#iammore

Cùng Hồ Vĩnh Khoa tham khảo chế độ dinh dưỡng dành cho người muốn tăng cơ

Bắp tay săn chắc, cơ ngực vạm vỡ được xem là hình thể lý tưởng cho các quý ông yêu thích luyện tập. Nhưng thường nam giới sẽ chú tâm vào tập luyện mà quên mất chế độ dinh dưỡng cũng rất ảnh hưởng đến việc tăng cơ. Vậy hãy nghe những chia sẻ từ các chuyên gia tại CFYC về bí quyết dinh dưỡng đặc biệt cho người muốn tăng cơ.

Muốn phát triển nhóm cơ nào thì bạn bắt buộc phải luyện tập với cường độ cao ở nhóm cơ đó, đồng nghĩa với việc nếu không cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất thì chúng không thể tập luyện cũng như phát triển hiệu quả. Khi cơ bắp bắt đầu gia tăng về kích cỡ và trọng lượng thì các bộ phận khác cũng cần được đáp ứng đủ dinh dưỡng để cân bằng cho lượng cơ bắp vừa tăng. Vì thế, hãy đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho toàn bộ cơ thể.

Chế độ dinh dưỡng cơ bản

Theo chuyên gia của California Fitness & Yoga Centers (CFYC): “Cơ thể mỗi người rất khác nhau, lượng cơ và cường độ luyện tập cũng hoàn toàn khác biệt. Vậy nên chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho việc tăng cơ bắp cũng phải tương xứng với từng người.” Thế nên, bạn nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng thích hợp với chính bạn.

Ngoài protein, trái cây và rau củ vẫn là nền tảng cho một chế độ ăn khoẻ mạnh bạn cũng phải cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước cho cơ. Ảnh: CFYC

Nhiều người lầm tưởng chỉ cần protein cho cơ, nhưng thực tế, cơ bắp của bạn cần toàn bộ những dưỡng chất cần thiết để phát triển. Để cung cấp protein, bạn nên ăn nhiều thịt nạc. Đây sẽ là một nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp cho sự vận chuyển oxy đến các cơ, giúp các cơ hoạt động hiệu quả, không gây mệt mỏi cho cơ. Đặc biệt đối với thịt gà có màu sậm, sẽ cung cấp nhiều hơn 25% sắt và 3 lần kẽm cho hệ miễn dịch khoẻ mạnh hơn.

Ngoài ra, trái cây và rau củ vẫn là nền tảng cho một chế độ ăn khoẻ mạnh, cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước cho cơ. Một số loại rau củ cũng chứa một lượng nhỏ protein trong đó. Các sản phẩm làm từ sữa ít béo cung cấp một lượng lớn protein, carbohydrate, và vitamin quan trọng như Vitamin D, Kali và Canxi. Bạn cũng có thể bổ sung một số loại thực phẩm chức năng Whey Protein vào khẩu phần của bạn. Các loại đậu và ngũ cốc là nguồn cung carbohydrate chứa một lượng nhỏ protein cho năng lượng và cải thiện cơ bắp, đi kèm với chất xơ, vitamin, và chất chống oxy hoá.

Lưu ý thời gian và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp

Bạn cần dinh dưỡng để cơ bắp tập luyện và cả sau khi quá trình tập luyện kết thúc để phục hồi cơ. Ảnh: CFYC

Bạn cần dinh dưỡng để cơ bắp tập luyện và cả sau khi quá trình tập luyện kết thúc để phục hồi cơ. Vì thế mà nên phân chia các bữa ăn đồng đều trong ngày, không chỉ quá tập trung vào trước hoặc sau khi luyện tập. Không nên ăn quá no trước khi tập, bởi bạn sẽ dễ mệt mỏi trong lúc tập. Những bữa ăn nhẹ lý tưởng giữa các buổi tập là các loại hạt khô và đừng ngần ngại ăn một bữa chính đầy đủ chất dinh dưỡng sau buổi tập để cơ bắp phục hồi. Tuy nhiên, đừng nạp quá nhiều chất dinh dưỡng bởi như thế bạn có nguy cơ tích mỡ từ lượng năng lượng thừa, nên cân bằng giữa mức năng lượng đã tiêu hao và năng lượng nạp vào. Vì thế, hãy tham khảo các chuyên gia để có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất với bạn.

Tại các trung tâm thuộc hệ thống CFYC luôn có sẵn đội ngũ huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng có nhiều kiến thức và kinh nghiệm để cùng bạn vạch ra chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất cho bạn. Đồng thời, hệ thống phòng tập gym hiện đại và chất lượng của CFYC luôn đáp ứng được mọi nhu cầu tập luyện của bạn từ các lớp yoga đa dạng, Group X năng động hay khu vực tập luyện các môn như boxing, kickfit, muay thai,... 

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO PHÁI MẠNH

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?