Yoga

Chia sẻ top 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu hiệu quả 2019

Vòng 2 ngấn mỡ luôn khiến chị em cảm thấy tự ti, mặc cảm khi xuất hiện trước đám đông. Chính vì thế, các chị em đã lựa chọn bài tập yoga làm giải pháp để giảm mỡ. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng có thể giúp loại bỏ nhanh chóng mỡ thừa cứng đầu vùng bụng. Trong bài viết này, California Fitness sẽ chia sẻ cho bạn top 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu hiệu quả. Hãy cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé.

3 bài tập yoga giảm mỡ bụng

Với những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển, các bài tập yoga được xem là chìa khóa vàng giúp bạn tăng cường sức khỏe, giữ gìn tuổi xuân và giảm cân hiệu quả. Chính vì thế, hiện nay, nhiều người đã tìm đến yoga với mong muốn sở hữu một vóc dáng thon gọn. Sau đây là 3 bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng nhất.

1. Tư thế chiếc thuyền nhỏ

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên mặt phẳng, chân duỗi thẳng và khép lại, 2 tay đặt bên hông.

- Cong gối và ép sát vào bụng, bắp chân và đùi tạo thành một góc 45 độ.

- Tay giữ lấy chân và từ từ nâng người dậy, giữ thẳng lưng và đầu.

- Nâng 2 chân khỏi mặt sàn, duỗi thẳng, 2 bàn chân đặt sát nhau, tay duỗi thẳng ngang vai.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút, kết hợp thở đều, dồn trọng tâm vào cơ bụng.

bài tập yoga

Tư thế chiếc thuyền nhỏ là một trong những bài tập yoga giúp làm giảm mỡ bụng (Ảnh: Internet)

Khi tập luyện bài tập yoga với tư thế chiếc thuyền nhỏ, cơ bụng sẽ được siết chặt để giúp cơ thể giữ thăng bằng. Duy trì tập luyện động tác này sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.

2. Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống mặt phẳng, hai chân mở rộng bằng hông, 2 bàn tay úp xuống sàn và đặt bên cạnh đầu.

- Hít vào và dùng tay để nâng phần thân trên lên khỏi mặt phẳng, vai mở rộng, cổ hơi ngửa phía sau.

- Giữ tư thế này khoảng 10 giây. Sau đó, từ từ hạ đầu xuống, kết hợp thở ra và trở về tư thế ban đầu.

bài tập yogaGiảm mỡ bụng nhanh chóng với bài tập yoga tư thế rắn hổ mang (Ảnh: Internet)

Bài tập yoga giúp kéo căng cơ bụng, làm tiêu mỡ và giúp cơ bụng săn chắc một cách hiệu quả. Đồng thời, động tác này còn kích thích lưu thông máu đến buồng trứng và tử cung, rất tốt cho cơ quan sinh sản. Ngoài ra còn hỗ trợ cột sống trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.

3. Động tác Plank

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên mặt phẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay đặt dọc theo cơ thể.

- Gập đầu gối lại và dùng tay nắm lấy cổ chân hoặc đan tay vào nhau đặt sát mặt phẳng.

- Hít sâu kết hợp nâng lưng lên đến khi bạn cảm nhận được lưng và cổ căng hơn.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây kết hợp thở đều và chậm.

- Từ từ nằm xuống, trở về tư thế ban đầu.

bài tập yoga

Bài tập yoga tư thế Plank giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bài tập yoga tư thế Plank có tác dụng làm săn chắc cơ và giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, động tác này còn có sự phối hợp của cơ lưng nên giúp vùng cơ lưng, và vùng dưới thắt lưng khỏe mạnh hơn, tăng sự đàn hồi của cột sống.

Thay đổi vóc dáng, nâng cấp bản thân cùng trung tâm thể hình California Fitness

Với những bài tập yoga nói trên bạn có thể thực hiện mỗi ngày tại nhà. Tuy nhiên, cần phải thực hiện đúng phương pháp, đúng kỹ thuật thì mới mang lại hiệu quả tối ưu. Vì thế, để bạn có thể tập luyện bài bản và đều đặn hơn. Tốt nhất, bạn nên đăng ký một lớp học yoga phù hợp. Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục vóc dáng mơ ước.

Đến với California Fitness, bạn sẽ được luyện tập các bài tập yoga với nhiều học viên khác để tăng sự hứng thú. Hệ thống phòng tập luôn được đảm bảo sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, trang bị đầy đủ và máy móc hiện đại. Đặc biệt, lớp học của bạn sẽ luôn có huấn luyện viên chuyên nghiệp trực tiếp hướng dẫn, giúp bạn tập luyện đúng tư thế, mang lại hiệu quả tối ưu.

bài tập yogaCác bài tập yoga giảm mỡ bụng được thực hiện tại lớp học (Ảnh: California Fitness)

Cùng California Fitness khám phá những lợi ích bất ngờ khi tham gia lớp tập Hip opener

Bên cạnh 3 bài tập yoga nói trên, Hip Opener cũng là một lớp học có ích mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn giảm mỡ bụng, tăng cường sự dẻo dai cho cột sống. Bạn có thể trải nghiệm lớp học thú vị này ngay tại California Fitness.

bài tập yogaCác bài tập yoga tại California Fitness luôn có sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp (Ảnh: California Fitness)

Hip Opener là lớp học bao gồm chuỗi các bài tập yoga, với các chuyển động ở phần cơ hông kết hợp với nhịp thở đều đặn. Các động tác sẽ giúp người tập căng cơ vùng hông và xương chậu hiệu quả. Từ đó, sẽ giúp tiêu hao mỡ vùng bụng, vùng hông, đồng thời mở rộng khớp hông, tăng sự đàn hồi cho các vùng cơ khớp. 

Các bài tập yoga tại Hip Opener còn giúp kích thích tuần hoàn máu đến các cơ quan như ruột, gan và tuyến tụy. Ngoài ra, tham gia lớp Hip Opener sẽ giúp người tập thư giãn tinh thần hiệu quả.

Hy vọng, thông qua bài biết này, California Fitness đã giúp bạn bỏ túi cho mình những bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn luôn mong muốn được nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, tăng cường sức khỏe, cải thiện các vấn đề về xương khớp vùng lưng thì có thể tham gia lớp học Hip Opener tại California Fitness. Để được tư vấn cụ thể hơn về lớp học, bạn có thể liên hệ đến hotline 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại đây.

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn