Dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym khi mới bắt đầu

Theo các huấn luyện viên thể hình, chế độ dinh dưỡng cho người tập gym là vô cùng quan trọng tạo nên thành tích của gymer. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên ăn và cần tránh những loại thực phẩm nào, đặc biệt đối với người mới tập. Vì vậy, hãy cùng California Fitness tìm hiểu chế độ dinh dưỡng cho người tập gym ngay sau đây nhé! 

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym mới bắt đầu

Đối với các gymer, bên cạnh việc luyện tập với giàn tạ hàng ngày thì chế độ dinh dưỡng cho người tập gym cũng là một yếu tố quan trọng để giúp các gymer sở hữu thân hình săn chắc. Chính vì thế, ngay sau đây California Fitness sẽ gợi ý cho bạn 5 nhóm dinh dưỡng vàng không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym. 

# Nhóm Protein

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymProtein được xem như là viên gạch giúp bạn săn chắc cơ khi áp dụng chế độ dinh dưỡng cho người tập gym (Nguồn: Internet)

Protein là chất đặc biệt quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym. Vì cơ thể chúng ta được tạo thành từ protein, được dùng xây dựng và duy trì các tế trong các mô cơ bắp. Vì vậy, đối với người tập gym cần phải bổ sung protein để giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể và xây dựng cơ bắp. Ngược lại, Nếu không cung cấp đủ chất thì sẽ khiến các cơ bị rút lại và khiến việc luyện tập không hiệu quả. 

Bạn nên ăn các thực phẩm giàu đạm như: trứng, đậu nành, cá, trứng, vừng, hạt điều, sữa tươi, sữa chua,...

# Nhóm chất béo

Một trong những nhóm chất được kể đến trong chế độ dinh dưỡng cho người tập gym cho người mới bắt đầu chính là chất béo. Chúng có tác dụng giúp bạn xây dựng cơ bắp và hỗ trợ hấp thụ vitamin và khoáng chất tối ưu. 

Tuy nhiên, các gymer chỉ nên ăn các loại axit béo có nguồn gốc từ thực vật, giàu omega 3 như dầu cá, cá hồi, trứng, đậu tương,... Vì các chất béo công nghiệp thường có trong thức ăn sẵn, đóng gói lại khiến bạn tăng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ. 

# Nhóm tinh bột

Sau khi tập gym, bạn nên ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mì trắng, khoai tây,... Vì việc bổ sung tinh bột sẽ giúp bạn tăng lượng hormone insulin đồng hóa giúp bạn chuyển hóa lượng tinh bột sang glycogen trong cơ bắp. Chính vì vậy, bạn cần bổ sung tinh bột vào chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, đặc biệt với người mới bắt đầu nhé!

# Nhóm chất xơ

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymBên cạnh chất protein thì chất xơ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của người tập gym(Nguồn: Internet)

Bên cạnh chất protein thì chất xơ cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của người tập gym. Vì chất xơ có tác dụng phân hủy và đốt cháy chất béo, hỗ trợ chống kiệt sức và viêm khớp và làm săn chắc cơ bắp. Vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, góp phần phục hồi mô cơ.

Nhóm thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất bạn có thể tìm thấy đó là bắp cải, cà rốt, cải bó xôi, súp lơ xanh,... 

Các món ăn cần tránh trong và sau khi tập gym

Sau khi tập luyện sẽ khiến bạn mất đi khá nhiều năng lượng và làm bạn trở nên thèm ăn hơn. Do đó, nhiều bạn đã chuẩn bị cho mình những bữa ăn nhẹ sau khi luyện tập. Tuy nhiên, để tránh tình hình mất tác dụng của buổi tập và chế độ dinh dưỡng của người tập gym thì bạn nên tránh những món ăn sau đây:

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymBạn nên hạn chế ăn bánh ngọt khi áp dụng chế độ dinh dưỡng cho người tập gym (Nguồn: Internet)

  • Bánh ngọt. Chúng là thực phẩm chứa quá nhiều chất carbohydrate, đường, muối,.. khiến bạn tăng cân và làm mất đi tác dụng chế độ dinh dưỡng của bạn 
  • Thức ăn nhanh. Trong các thực phẩm như hamburger, khoai tây chiên, .. cung cấp cho bạn lượng chất béo bão hòa rất nhiều. Điều đó sẽ khiến cho chế độ dinh dưỡng cho người tập gym bị ảnh hưởng và thời gian tập tại phòng gym bị đổ sông đổ bể.
  • Rau sống. Mặc dù sau khi tập chúng ta cần phải bổ sung vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, rau sống lại không chứa đủ cho nhu cầu của cơ thể bạn. Chính vì vậy, bạn nên kết hợp rau sống cùng một số thực phẩm khác để chế độ dinh dưỡng cho người tập gym phát huy hiệu quả. 

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho người tập gym tại trung tâm thể hình California Fitness

Nếu như bạn nắm trong mình chế độ dinh dưỡng cho người tập gym thôi vẫn chưa đủ. Vì chế độ ăn uống cần một khoảng thời gian dài để có thể phát huy tác dụng. Vì vậy, bạn nên kết hợp việc luyện tập các bài tập gym để giúp mình nhanh chóng sở hữu được thân hình săn chắc, quyến rũ hơn. Tại California Fitness, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại đây. 

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymBên cạnh chế độ dinh dưỡng cho người tập gym, bạn nên tham khảo các lớp học tại California Fitness để đạt hiệu quả hơn (Nguồn: California Fitness)

#Trang thiết bị hiện đại, không gian tập luyện đẳng cấp

Tại trung tâm thể hình California Fitness, chúng tôi sở hữu các trang thiết bị hiện đại, phòng tập rộng rãi, thoáng mát đạt tiêu chuẩn quốc tế. California Fitness luôn sẵn sàng giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây. 

# Đội ngũ PT giàu kinh nghiệm 

California Fitness là trung tâm luôn đề cao kết quả tập luyện của mỗi khách hàng. Vì vậy, mỗi học viên đều được hướng dẫn của các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và có bằng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hơn nữa, các huấn luyện viên cũng sẽ tư vấn lịch tập và chế độ dinh dưỡng cho người tập gym tùy theo thể trạng riêng biệt của mỗi người. Điều đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. 

Cơ thể cân đối khỏe mạnh cùng trung tâm thể hình California Fitness

Tại trung tâm thể California Fitness có lớp học Cali Step, Body Jam giúp bạn sở hữu thân hình cân đối. Với nhu cầu của mỗi học viên chúng tôi sẽ có những lớp học chuyên biệt giúp bạn đạt hiệu quả trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt, không chỉ mang đến chế độ dinh dưỡng cho người tập gym phù hợp, California Fitness còn tạo cho bạn được tham gia các lớp học giúp bạn vui vẻ. Từ đó, bạn sẽ quen được bạn bè mới và có động lực hơn khi luyện tập tại đây.

Body Pump

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymKết hợp Body Pump với chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp bạn sở hữu thân hình cân đối (Nguồn: California Fitness)

Body Pump là bộ môn được mệnh danh là “kẻ hủy diệt calories”. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa tạ cỡ nhỏ, trung và âm nhạc. Với khả năng đốt cháy calo lên tới 800 mỗi giờ tập, Body Pump giúp bạn giảm mỡ và tăng cơ tại vùng đùi - eo - bắp tay nhanh chóng.

Body Jam

chế độ dinh dưỡng cho người tập gymKết hợp giữa chế độ dinh dưỡng cho người tập gym và Body Jam giúp bạn nhanh chóng giảm cân, sở hữu vóc dáng quyến rũ (Nguồn: California Fitness)

Các lớp học Body Jam chủ yếu hướng bạn đến sự thoải mái, không gò bó. Lớp học địa chia ra 2 khối với 2 nhóm vũ đạo khác nhau, giúp bạn đốt cháy 550 calo mỗi giờ tập. Vì vậy, để chế độ dinh dưỡng cho người tập gym hiệu quả thì Body Jam chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Với những chia sẻ của California Fitness ở trên, hy vọng bạn đã nắm cho mình được các chế độ dinh dưỡng cơ bản giúp bạn tập gym hiệu quả hơn. Bạn có thể đến các trung tâm thể hình của chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm các lớp học Group X. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1800 6995 hoặc inbox fanpage để đăng ký tham gia ngay nhé!

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021