Yoga

Cập nhật 4 bài tập yoga tại nhà cho người mới bắt đầu 

Yoga là phương pháp rèn luyện sức khỏe và duy trì vóc dáng mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà kể cả khi mới bắt đầu làm quen với bộ môn này. Những bài tập yoga tại nhà mỗi ngày sẽ là “liều thuốc” vô cùng tốt cho thể lực và tinh thần của bạn. Hiểu được điều tuyệt vời đó từ Yoga, California Fitness trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn cập nhật 4 bài tập yoga tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất.

4 bài tập yoga tại nhà cho người mới 

Tự tập yoga tại nhà là một trong những lựa chọn được nhiều chị em yêu thích hiện nay. Theo đó, để phương pháp này đạt được hiệu quả hài lòng, các bạn có thể tham khảo top 4 bài tập yoga tại nhà đơn giản sau đây:

Bài tập yoga Locust Pose (tư thế con châu chấu)

Tập yoga tại nhà với tư thế con châu chấu sẽ mang đến cho bạn vòng 3 săn chắc  đồng thời giúp cải thiện vùng lưng thon và thẳng hơn. Không những thế, bài tập yoga này còn giúp kích thích tuần hoàn máu và cân bằng axit trong cơ thể vô cùng hiệu quả. Theo đó, bạn có thể tập yoga tư thế con châu chấu với những hướng dẫn cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Nằm xuống sàn theo tư thế cằm và bụng áp sát xuống mặt sàn, đầu gối chạm đất. 
  • Bước 2: Đặt bàn tay dưới hông, lòng bàn tay hướng vào nhau đồng thời thả lỏng trên mặt sàn. 
  • Bước 3: Từ từ nâng thân người trên và đầu lên. Nếu có thể, bạn nâng cả đùi và chân lên cao nhưng vẫn giữ nguyên lòng bàn tay theo tư thế ở bước 2. 
  • Bước 4: Giữ hơi thở đều đặn và duy trì cơ thể ở tư thế này khoảng 3 - 5 giây sau đó thở ra từ từ, đưa cơ thể trở về trạng thái bình thường. 

bài tập yoga tại nhàThú vị với bài tập yoga tại nhà tư thế con châu chấu
(Nguồn: Internet) 

Bài tập Bridge Pose (tư thế cái cầu)

Để tăng cường sức chịu đựng cũng như sự dẻo dai của phần bụng và đùi, bạn có thể tham khảo bài tập yoga tại nhà với tư thế cái cầu. Bài tập này sẽ giúp đốt cháy hiệu quả lượng calo dư thừa và các mô mỡ tích tụ lâu ngày ở vùng bụng, đùi trên. Các bước thực hiện bài tập này cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên sàn tập và tạo thành tư thế góc vuông giữa ống đồng cẳng chân và đùi. 
  • Bước 2: Nâng cao phần hông bụng hết mức có thể để tạo thành một đường thẳng. 
  • Bước 3: Duỗi hai tay song song với nhau, lòng bàn tay nắm lấy phần cổ chân đồng thời kết hợp hít thở sâu, hóp bụng. 
  • Bước 4: Từ từ thở ra và hạ thân người xuống, trở về tư thế ban đầu. 

bài tập yoga tại nhàLuyện tập sự dẻo dai của bụng và đùi với bài tập yoga tại nhà tư thế cái cầu
(Nguồn: Internet) 

Bài tập yoga Child Pose (tư thế đứa bé)

Bạn sẽ bất ngờ với lợi ích mà bài tập yoga tại nhà tư thế đứa bé mang lại. Theo đó, bài tập yoga này sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng khi thức dậy vào mỗi sáng. Không những thế, bài tập yoga Child Pose này còn giúp chống táo bón và hỗ trợ tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách thức thực hiện bài tập này cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Ngồi xuống trên gót chân và cúi người về phía trước sao cho trán và mặt sàn chạm vào nhau. 
  • Bước 2: Ngửa hai cánh tay xuôi theo phần thân của cơ thể, đưa ngực sát vào đùi và thư giãn toàn thân ở tư thế này. 
  • Bước 3: Di chuyển nhẹ nhàng cơ thể lên trên về tư thế ngồi trên gót chân, thực hiện thở ra, hít vào một cách nhẹ nhàng. 

bài tập yoga tại nhàThư giãn với bài tập yoga tại nhà tư thế đứa bé
(Nguồn: Internet) 

Bài tập Wind Releasing Pose ( xả hơi)

Bài tập yoga tại nhà tư thế xả hơi sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng có phần eo hơi lớn hơn so với tiêu chuẩn. Bởi Yoga Wind Releasing Pose có tác dụng rất tốt vào phần mỡ thừa ở vùng bụng, giúp vòng eo trở nên thon gọn, săn chắc hơn. Bạn có thể thực hiện bài tập với những bước cơ bản như sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn theo một đường thẳng. 
  • Bước 2: Duỗi thẳng chân trái đồng thời gập chân phải lên phần bụng. 
  • Bước 3: Gập tiếp chân trái lên phần bụng tương tự như chân phải. 
  • Bước 4: Dùng hai tay ôm chặt hai chân và giữ tư thế này trong khoảng 30 - 40 giây. 
  • Bước 5: Trở về tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác từ bước thứ 2. 

bài tập yoga tại nhàTư thế xả hơi - Bài tập yoga tại nhà mang lại tác dụng tuyệt vời cho vùng eo và bụng
(Nguồn: Internet) 

Luyện tập yoga chuyên nghiệp hơn cùng trung tâm thể hình California fitness 

Luyện tập yoga tại nhà có thể mang đến cho bạn tinh thần thoải mái hơn. Tuy vậy, để trải nghiệm những bài tập chuyên nghiệp, khoa học và hiệu quả thì lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua đó chính là đến với trung tâm thể hình California Fitness. Với hệ thống phòng tập tiêu chuẩn 5 sao và không gian luyện tập sạch sẽ, thoáng mát, California Fitness sẽ mang đến bạn những trải nghiệm thú vị và khác biệt. 

Đặc biệt, đội ngũ PT chuyên nghiệp tại California Fitness sẽ mang đến bạn những bài tập yoga chuyên nghiệp, bài bản với những tư thế từ dễ đến khó. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ dần được thích nghi với quy trình luyện tập nghiêm khắc giúp mang lại hiệu quả hài lòng nhất. Đồng thời, chế độ ăn khoa học được California Fitness cung cấp còn giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn, quyến rũ như mơ ước. 

Rèn luyện tinh thần, nâng cao sức khỏe cùng lớp tập yoga tại trung tâm thể hình California Fitness 

Khác với không gian luyện tập các bài tập Yoga tại nhà, California Fitness sẽ mang đến bạn những lớp học yoga giúp rèn luyện tinh thần và nâng cao sức khỏe vô cùng đặc biệt. Đến với California Fitness, bạn có thể dành cho mình nhiều sự lựa chọn hơn với những lớp học yoga bổ ích và mang lại hiệu quả thực sự hài lòng như: 

  • Sivananda Yoga: Lớp học tuyệt vời này tại California Fitness không dành cho bất kỳ đối tượng riêng biệt nào mà phù hợp cho tất cả mọi người. Sự trải nghiệm với các hình thức yoga cổ xưa trong lớp học lớp Sivananda Yoga sẽ giúp bạn khám phá những điều vô cùng thú vị. Đặc biệt, Sivananda Yoga tập trung vào giữ các tư thế lâu hơn đồng thời giúp tâm trí thư giãn và giảm căng cơ hiệu quả. 
  • Hatha Yoga: Hoàn toàn khác xa với các bài tập yoga tại nhà, Hatha Yoga tại California Fitness sẽ mang đến bạn đầy đủ các tư thế yoga có lợi cho sức khỏe tinh thần và tinh thần. Đặc biệt, sự thực hành các kỹ thuật cổ xưa như Asana (tư thế), Pranayama (hít thở), Mudras (cử chỉ), Bandhas (khóa) và Kriyas (làm sạch) sẽ giúp tinh thần được thư thái, sức khỏe sung mãn và tràn đầy năng lượng. 
  • Asana & Pranayama: Với các tư thế đa dạng và kỹ thuật thở khoa học, các bài tập yoga Asana & Pranayama mang đến tác dụng giải độc, xả stress và tăng cường năng lượng cho cơ thể thực sự tuyệt vời. 

bài tập yoga tại nhàNgoài những bài tập yoga tại nhà, trải nghiệm các lớp học yoga tại California Fitness là lựa chọn vô cùng tuyệt vời
(Nguồn: Internet) 

Bên cạnh những lớp học Yoga này, đến với California Fitness, các bạn còn có thể đăng ký tham gia các lớp Power Yoga, Vinyasa Yoga, Yoga Hot, Sun - Series,....Tất cả những lớp học này sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe, giảm cân, mang đến vóc dáng thon gọn và cân đối nhất. 

Những bài tập yoga tại nhà đơn giản và hiệu quả cho người mới tập vừa được California Fitness chia sẻ đến các bạn trong bài viết trên đây. Bên cạnh đó, để sở hữu thân hình quyến rũ với đường cong mềm mại và tinh thần thư giãn nhất, hãy để California Fitness giúp bạn thực hiện điều này nhé. Cùng nhấc máy lên và liên hệ đến California Fitness qua Hotline 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn