Yoga

Cập nhật 3 động tác yoga cho bà bầu mang đến hiệu quả bất ngờ

Trong thai kỳ, việc ăn và ngủ để đảm bảo sức khỏe sẽ ít nhiều khiến bạn cảm thấy nhàm chán và buồn bã. Bạn có biết, các bài tập yoga cho bà bầu sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp bạn thư giãn cơ thể và giải tỏa những âu lo lúc mang thai? Không chỉ đơn giản là các bài tập vận động, yoga cho bà bầu còn giúp bạn sinh nở tốt hơn. Hãy tham khảo bài viết sau để “bỏ túi” ngay 3 động tác yoga bầu tại nhà nhé! 

Giới thiệu 3 động tác yoga cho bà bầu hiệu quả 

Bài tập yoga cho bà bầu - tư thế xuống tấn 

Lợi ích: Tư thế này sẽ giúp các me bầu hóa giải chứng phù nề và giúp cơ hoành khỏe mạnh hơn. Điều hòa khí huyết, mạch máu lưu thông tốt hơn, khớp gối và cơ đùi được vận động tạo nên sự dẻo dai và săn chắc cơ thể. Bài tập yoga cho bà bầu này còn giúp bạn mở rộng phần xương chậu quen dần với việc mở khung khi sinh nở. 

Yoga cho bà bầuLuyện tập yoga cho bà bầu tư thế đứng tân 
Nguồn: Internet 

Cách thực hiện tư thế yoga cho bà bầu:

  • Đầu tiên, đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay chắp lại trước ngực – hít vào, 
  • Tiếp theo từ từ hạ thấp 2 đầu gối xuống – thở ra. Giữ cho phần lưng thẳng, hướng mắt nhìn về phía trước. 
  • Để yên tư thế trong khoảng 5 giây, hít thở chậm rải. Trở lại tư thế đứng ban đầu và lặp lại 5 lần động tác. 

Tư thế quỳ nghiêng cột sống 

Lợi ích: Bài tập yoga cho bà bầu này là “liều thuốc” giúp hóa giải những rối loạn và chứng đau mỏi vùng vai, cổ, gáy của nhiều bà mẹ bỉm sửa. Sự vận động vùng lưng, eo và cột sống làm giảm sự tích mỡ thừa ở phần vùng bụng. 

Yoga cho bà bầuTập yoga cho bà bầu tư thế quỳ nghiêng cột sống
Nguồn: Internet 

Cách thực hiện tư thế yoga cho bà bầu: 

  • Ở tư thế chuẩn bị, bạn quỳ gối, 2 tay xuôi dọc theo thân người, hướng mắt nhìn theo phía trước – hít vào.
  • Sau đó từ từ nghiêng người sang phải và thở ra. Lúc này, hãy để phần vai được thả lỏng. Các ngón tay để hơi co lại tự nhiên đặt sát vào gối. 
  • Giữ yên tư thế này trong vòng 15-30 giây, hít thở đều bằng mũi. Tiếp đó, đổi bên, nghiêng cột sống sang trái.
  • Thực hiện tuần tự tư thế này lập lại từ 20-25 lần. 

Tư thế ông trăng lưỡi liềm 

Lợi ích: Bài tập yoga cho bà bầu này giúp bạn thúc đẩy khí huyết lưu thông vùng thắt lưng, vùng vai và cổ. Tư thế tác động lên các cơ nằm sâu trong khoang bụng và vùng lưng. Hãy tập luyện động tác này thường xuyên xương chậu của bạn sẽ dần mở rộng hỗ trợ dễ dàng trong lúc sinh nở.

Yoga cho bà bầuBài tập yoga cho bà bầu tư thế ông trăng lưỡi liềm
Nguồn: Internet 

Hướng dẫn thực hiện bài tập yoga cho bà bầu:

  • Bước đầu tiên, quỳ gối và chuẩn bị. 
  • Tiếp theo, bước chân phải lên, co gối lại sao cho đùi và bàn chân chân tạo thành một góc nhọn. 
  • Phần chân trái duỗi dài ra phía sau, dang 2 tay thẳng theo hướng chân trước và sau, hít vào. 
  • Giữ vững tư thế trong khoảng 15-30 giây, tâm trí hướng về thắt lưng, hít thở chậm đều bằng mũi. Sau đó đổi bên.
  • Từ từ hạ tay xuống, bước lùi chân lại, trở lại tư thế ban đầu rồi thở ra. 
  • Lập lại động tác từ 20-25 lần. 

Chọn trung tâm thể hình California Fitness để luyện tập hình thể, bạn có quyền lợi gì? 

Bên trên là 3 bài tập yoga cho bà bầu đơn giản nhưng vô cùng có lợi cho các bà mẹ chuẩn bị sinh con. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện đúng tư thế, đúng kỹ thuật nếu muốn tập yoga cho bà bầu tại nhà. 

Nếu bạn không đủ tự tin, hãy tìm đến một trung tâm thể hình phù hợp để được các PT hướng dẫn cho bạn cách tập luyện khoa học hơn. California Fitness là một trung những thương hiệu thể hình lớn nhất tại Việt Nam. Không chỉ luyện tập, chúng tôi còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. 

Không gian tập sang trọng, thiết bị luyện tập được nhập khẩu quốc tế: 

California Fitness sở hữu hệ thống phòng tập rộng khắp từ Bắc vào Nam. Chúng tôi có mặt trên nhiều thành phố, tỉnh thành lớn Việt Nam. Trong mỗi buổi học bạn sẽ được trải nghiệm môi trường tập luyện đẳng cấp 5 sao theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống máy tập, trang thiết bị hỗ trợ tập luyện được thiết kế linh hoạt, phù hợp với nhiều bài tập đa dạng.

Yoga cho bà bầuLuyện tập yoga cho bà bầu tại không gian luyện tập sang trọng 5 sao 
Nguồn: California Fitness

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp:

Đội ngũ HLV của chúng tôi đều đã được đào tạo bài bản về lĩnh vực thể hình. Bạn không chỉ được hướng dẫn tập luyện yoga cho bà bầu phù hợp mà còn được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt. Hàng ngàn khách hàng đã tìm đến California Fitness để tập luyện mỗi năm. 

Lớp học đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu tập luyện:

Nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của khách hàng, California Fitness đã xây dựng có nhiều lớp học khác nhau như Gym, Yoga cho bà bầu , Dance sports, Đạp xe... Dựa trên thể trạng, sức khỏe,... các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ tư vấn để tìm ra lớp học phù hợp nhất cho bạn.

Tập yoga chuẩn form dáng, chuẩn bài bản, chuẩn phong cách Ấn Độ cùng trung tâm thể hình California Fitness 

Tại California Fitness, chúng tôi có rất nhiều lớp học yoga khác nhau. Không chỉ là yoga cho bà bầu, các lớp học từ đơn giản đến nâng cao sẽ phù hợp với nhu cầu của mỗi cá nhân. Đồng thời các HLV của Yoga đều là những bậc thầy đến từ Ấn Độ và giàu kinh nghiệm để có thể hỗ trợ bạn tập luyện. 

Yoga cho bà bầuKhông chỉ là yoga cho bà bâu, tại California Fitness có nhiều lớp học yoga khác nhau
Nguồn: California Fitness

Hot Yoga: không chỉ giúp chị em có được eo thon, lớp học này mà còn phù hợp với các bà mẹ muốn giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Hot yoga là sự kết hợp giữa các tư thế giúp bạn điều tiết được hơi thở, tuần hoàn máu và loại bỏ độc tố. Mang lại sự dẻo dai cho khung xương, điều hòa nội tiết tố phụ nữ sau sinh.

Gentle Yoga: Lớp học yoga phù hợp cho những người mới bắt đầu. Lớp học này bao gồm các tư thế yoga chậm và đơn giản. Đặc biệt, Gentle Yoga làm giảm khả năng sản xuất cortisol, yếu tố gây mỡ bụng cho các bà mẹ sau sinh hiệu quả.

Ashtanga Yoga: Không như các lớp yoga cho bà bầu, lớp học này có phần nâng cao hơn với các động tác khá khó và giúp bạn tiêu hao năng lượng cao và nhanh chóng. Ashtanga Yoga không chỉ tốt cho người bình thường tập luyện, mà nó còn giúp các bà mẹ sau sinh cải thiện sức khỏe và tăng cường chức năng của các hệ cơ quan.

Bên trên là những thông tin bạn cần biết về yoga cho bà bầu. Nếu muốn được thư giản và cải thiện sức khỏe, hãy đến và luyện tập cùng California Fitness. Chúng tôi tin chắc sẽ mang đến cho các bạn những giờ phút luyện tập thật sự vui vẻ, thoải mái và hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn nhiều hơn.

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn