Bài tập Nữ

CẢI THIỆN VÒNG 3 XẬP XỆ

Vòng 3 lớn, tròn và săn chắc từ lâu được coi là tiêu chuẩn của sự nữ tính và hấp dẫn. Nhưng theo thời gian, vòng 3 của chúng ta trở nên “xuống cấp”. Đâu là nguyên nhân và cách khắc phục?

Ngồi nhiều

Luôn phải dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày làm việc ở bàn giấy, khiến các tế bào ở mông bị chèn ép ảnh hưởng đến kích thước vòng 3 của bạn. Chính vì vậy trong quá trình làm việc, hãy thường xuyên đứng lên đi lại, để cơ và mạch máu được khỏe mạnh , giúp vòng 3 luôn săn chắc nhé.

Tắm nước quá nóng

Tuy việc tắm nước ấm giúp cơ thể thoải mái, mạch máu lưu thông song lại không thực sự tốt cho những khu vực nhạy cảm. Chính vì thế mông có thể sẽ bị chảy xệ khi bạn tắm nước nóng quá nhiều. Nếu bạn vẫn thích tắm nước nóng, hãy điều chỉnh nhiệt độ vừa ấm và sử dụng vòi sen xịt mát từ dưới lên trên và vào khu vực vòng 3 nhé.

Mặc quần quá bó, chật

Khi mặc những chiếc quần quá chật không những làm máu chậm lưu thông và vòng 3 không thể phát triển được. Chính vì thế hãy luôn ưu tiên lựa chọn những chiếc quần vừa vặn với số đo cơ thể . 

Sinh nở

Phụ nữ khi mang thai và sinh con thường tích mỡ ở những vùng như: bụng, đùi, eo và mông. Việc tích mỡ này để chuẩn bị cho việc điều tiết sữa nuôi con sau sinh của người mẹ. Vì thế đây là một quá trình tích mỡ tự nhiên và không nên tìm cách kìm hãm.

Các bài tập dành cho vòng 3

Hiện nay có nhiều cách để nâng cấp vòng 3 nhưng các chuyên gia đều khuyên rằng thể dục là cách tốt nhất. Tập luyện đều đặn giúp bạn giảm cân, giảm mỡ và tăng cơ đồng thời khi tập một nhóm bài tập nhất định dành riêng cho vòng 3, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Động tác 1 Hai chân dang rộng bằng vai, lưng thẳng, hai tay chống eo. Bạn hít thở thật sâu sau đó ngồi xuống, tư thế như ngồi xổm. Bạn giữ nguyên tư thế trong 5s rồi thở ra đứng dậy. Thực hiện động tác này khoảng 5 lần. Có thể tập với tạ tay để kết hợp giảm cân, săn chắc tay.

 vòng 3 squat

Động tác 2 Người đứng thẳng, 2 chân dang rộng hơn vai, 2 tay dang ngang tạo thành một đường thẳng với vai. Gập người sang một bên thực hiện động tác tay nọ chạm mũi chân kia. Lặp lại động tác này trong 5 lần rất có lợi cho vùng mông và bụng.

Động tác 3 Người đứng thẳng, hai tay đan vào nhau đưa ra phía trước mặt. Tư từ ưỡn ngực , đồng thời đưa hai tay lên cao và cố gắng ưỡn ngực để hai tay ra sau.

Động tác 4 Đây là tư thế đạp xe ngửa. Tức bạn nằm ngửa trên sàn 1 chân co về phía ngực, ép sàn vào người, 1 chân duỗi thẳng và đổi chân. Thực hiện mỗi bên 5 lân lần

 vòng 3 đạp xe đạp

 

Động tác 5: Đạp xe tại chỗ: bạn có thể đứng tại chổ và thực hiện động tác đạp xe giả. Thực hiện liên tục nhiều lần. Hoặc bạn có thể đạp xe dạo quanh công viên thay vì đạp xe giả trong nhà. Theo các chuyên gia đạp xe là môn thể thao cực tốt giúp điều hoà nhịp tim, săn chắc cơ thể và giảm cân nhanh chóng đồng thời giúp vòng 3 trở nên săn chắc.

>>LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI?

Giáng Ngọc

Ảnh Phạm Hoài Nam

Người mẫu Tú Vi

 

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực