Bài tập Nữ

Cách sắp xếp lịch tập gym cho nữ hiệu quả

Để có được hiệu quả tập luyện cao nhất thì việc xây dựng một lịch tập gym cho nữ là yếu tố quan trọng. Đối với các gymer kỳ cựu thì việc lên lịch tập không còn quá khó khăn nhưng nếu bạn là người mới lại là cả một vấn đề. Thế nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bài viết này California Fitness sẽ hướng dẫn bạn xây dựng lịch tập gym cho nữ khoa học nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Xác định mục tiêu bản thân trước khi lên lịch tập gym cho nữ

Trước khi lên tập gym bạn cần xác định mục tiêu luyện tập hướng tới là gì? Đa phần, các bạn gái lựa chọn tập gym đều xuất phát từ lý do như muốn tăng cân, giảm cân hay giữ dáng. 

Vậy mục tiêu của bạn khi tập gym là gì? Sau khi trả lời được câu hỏi này bạn hãy bắt đầu kế hoạch tập luyện cho mình. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, không phải cứ tập càng nhiều càng nhanh có hiệu quả mà lịch tập gym cho nữ cần khoa học, phù hợp với tình trạng sức khỏe.

lịch tập gym cho nữ cần đảm bảo khoa họcLên lịch tập gym cho nữ là yêu cầu đầu tiên trước khi bắt đầu quá trình tập luyện
 (Nguổn: California Fitness)

Lịch tập gym cho nữ cần bao nhiêu buổi/ tuần?

Tập gym rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều hiệu quả cho mục đích tăng cân, giảm cân giữ dáng. Tuy nhiên, không phải bạn cứ đến phòng tập và tập luyện là có được hiệu quả như mong muốn. Do đó, bạn cần áp dụng lịch tập gym cho nữ khoa học và kiên trì thực hiện nó. Vậy tập gym bao nhiêu buổi/tuần là đủ?

  1. Lịch tập gym cho nữ tăng cân:

Khi bắt đầu kế hoạch tăng cân, bạn cần luyện tập hợp lý, không nên tập quá nhiều cũng không nên tập quá ít. Ở tháng đầu tiên, bạn nên duy trì tập luyện đều đặn 3-4 buổi/tuần, xen kẽ 1 ngày tập, 1 ngày nghỉ với những bài tập phù hợp. Cụ thể như sau:

Thứ 2: Luyện tập cơ vai, cơ ngực và cơ tay sau.

Thứ 3: Nghỉ

Thứ 4: Luyện tập cơ bụng, cơ lưng và tay trước.

Thứ 5: Nghỉ

Thứ 6: Luyện tập cơ mông, đùi.

Thứ 7: Nghỉ

Chủ nhật: Luyện tập toàn thân hoặc nghỉ.

Sau tháng đầu tiên tập luyện, bạn có thể tăng lên 5 buổi/tuần vào tháng thứ 2 và 6 buổi/tuần vào tháng thứ 3. Nếu bạn không đi tập được vào một ngày nào đó trong tuần thì cần tập bù vào ngày tiếp theo.

  1. Lịch tập gym cho nữ giảm cân:

Đối với những bạn nữ dư thừa cân nặng thì việc tập gym lại trở nên cần thiết hơn. Để đạt hiệu quả thì bạn nên tập trung vào những bài tập có tác dụng đánh tan mỡ thừa cơ thể, có thể xen kẻ thêm vài buổi tập cardio. Bạn có thể bắt đầu lịch tập gym cho nữ giảm cân với 5 buổi/tuần, bắt đầu từ những bài tập đơn giản. Sau 4-6 tuần có thể tăng cường độ tập và mức độ khó của bài tập lên.

Thứ 2: Tập luyện cơ lưng, cơ tay, cơ bụng.

Thứ 3: Tập luyện cơ chân mông, cardio, cơ bụng

Thứ 4: Nghỉ

Thứ 5: Tập luyện cơ ngực, cơ tay, cơ bụng

Thứ 6: Tập luyện cơ chân mông, cơ bụng

Thứ 7: Tập luyện cardio

Chủ nhật: Nghỉ

lịch tập gym cho nữ muốn giảm cânLịch tập gym cho nữ giúp giảm cân an toàn
(Nguồn: Internet)

  1. Lịch tập gym cho nữ giữ dáng:

Đừng nghĩ những người béo hay gầy thì mới cần tập gym. Nếu bạn có vóc dáng cân đối thì tập gym với lịch tập đều đặn là cách để giúp bạn giữ dáng hiệu quả. Lịch tập gym cho nữ giữ dáng có thể luyện tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi sẽ tập trung vào một nhóm cơ. Cụ thể như sau:

Thứ 2: Luyện tập cơ chân và mông.

Thứ 3: Luyện tập cardio và cơ tay, vai.

Thứ 4: Luyện tập cơ lưng, cơ bụng kết hợp cardio.

Thứ 5: Nghỉ

Thứ 6: Luyện tập cơ chân và mông

Thứ 7: Luyện tập cardio và cơ tay, vai.

Chủ nhật: Luyện tập cardio, cơ lưng, cơ bụng.

kiên trì với lịch tập gym cho nữ khoa học giúp giữ dáng hiệu quảLịch tập gym cho nữ phù hợp giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn, cân đối(Nguồn: Internet)

Tham gia các lớp tập gym tại California Fitness sỡ hữu thân hình như ý:

Với những chia sẻ về lịch tập gym cho nữ ở trên chắc hẳn bạn đã có thể tự lên cho mình một lịch tập luyện phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tập luyện cao nhất, tốt nhất bạn nên đăng ký tham gia một lớp tập gym. Tại đây, các huấn luyện viên sẽ căn cứ vào tình hình thực tế cũng như sức khỏe của bạn để hướng dẫn cho bạn kế hoạch tập luyện khoa học nhất.

 lịch tập gym cho nữ phù hợp với mục tiêu tập luyệnHuấn luyện viên trực tiệp hướng dẫn lịch tập gym cho nữ phù hợp với thể trạng mỗi người
(Ảnh: California Fitness)

California Fitness là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu mà bạn có thể đăng ký tập luyện. Đến với chúng tôi bạn có thể lựa chọn cho mình một lớp tập gym phù hợp với mục đích tập luyện cũng như thể trạng, bao gồm lớp tập rèn luyện sức khỏe, giữ dáng, gym tăng cân, gym giảm cân,… Đặc biệt, các lớp học đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị tập luyện tiên tiến, hiện đại bậc nhất.

Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, họ sẽ là những người trực tiếp đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình tập luyện. Bắt đầu từ việc xây dựng lịch tập gym cho nữ, lựa chọn những bài tập phù hợp đến trực tiếp hướng dẫn tập luyện đúng phương pháp, đúng kỹ thuật.

Bất kỳ một cô gái nào nếu muốn có được một thân hình thon gọn, săn chắc thì việc duy trì tập gym đều đặn với lịch tập gym cho nữ khoa học là điều quan trọng nhất. Hy vọng rằng, những thông tin trên đây của California Fitness có thể cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để sẵn sàng cho hành trình tìm lại vóc dáng cho bản thân. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về các dịch vụ của California Fitness, bạn đừng ngại mà hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 

 

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực