GroupX & Dance

"Bỏ túi" ngay 5 lưu ý khi tập nhảy zumba để đạt hiệu quả tốt nhất

Các nàng biết không, tập nhảy Zumba là một cách vô cùng hiệu quả để giảm cân và mang lại sự hưng phấn cho người tập. Các bài tập được kết hợp trên nền nhạc sôi động khiến người tập cảm thấy vui vẻ dù cho phải vận động liên tục với cường độ mạnh. Tuy nhiên làm thế nào để tập nhảy Zumba cho đúng cách. Cùng California Fitness tham khảo những lưu ý khi tập nhảy Zumba để mang lại hiệu quả cao nhất nhé! 

5 lưu ý khi tập nhảy zumba để mang lại hiệu quả cao nhất

#1. Khởi động kỹ trước khi tập

Một trong những lưu ý đầu tiên khi nhảy Zumba mà chúng ta không nên bỏ qua đó là khởi động hay làm nóng người. Bạn biết đấy, khởi động giúp cả thể chất và tinh thần người tập được chuẩn bị sẵn sàng, từ đó giảm nguy cơ chấn thương, đau nhức khi tập nhảy Zumba.

Bên cạnh đó, khi khởi động, lượng oxy sẽ được bơm dần đều tất các cơ bắp giúp chúng trở nên đàn hồi và gia tăng hiệu quả co duỗi lúc vận động. Đây sẽ là cách giúp bạn hạn chế tình trạng chuột rút, chấn thương do các cơ chưa kịp thích nghi với tình trạng vận động mạnh. 

 Khởi động kỹ trước khi tập rất cần thiết khi tập nhảy ZumbaKhởi động kỹ trước khi tập là yếu tố cần thiết khi tập nhảy Zumba 
(Nguồn: Internet)

#2. Không tập Zumba quá 60 phút/ 1 ngày

Thật sự nhảy Zumba là một phương pháp rất hiệu quả để giảm cân. Một giờ tập luyện của bạn có thể đốt cháy được 500-600 calo và có tác động tốt tới hệ tim mạch. Tuy nhiên  nếu chúng ta tập quá liều cũng sẽ dễ làm cơ thể kiệt sức, gây ra nhiều biến chứng không tốt cho bản thân người tập hoặc gây chấn thương vùng lưng, cơ xương khớp,…

Dù là các huấn luyện viên chuyên nghiệp đi chăng nữa, muốn dạy nhiều lớp mỗi ngày thì họ đều phải chắc chắn bổ sung đầy đủ canxi, magie trong khẩu phần ăn nhằm làm tăng sức bền của hệ xương, và mất nhiều năm trời để rèn luyện thể lực, độ bền của cơ thể.

#3. Lựa chọn trang phục thoải mái

Nên mặc áo ngực thể thao khi luyện tập để có thể vận động thoải mái nhất giúp tránh những tổn thương không đáng có. Không nên mặc trang phục cotton vì sẽ dễ gây ra dị ứng khi trong quá trình tập luyện vì độ khô thoáng và thấm hút mồ hôi của cotton không tốt.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị riêng cho mình một chiếc khăn để lau mồ hôi cũng như không mang giày đế cứng làm bạn bị đau chân khi di chuyển nhiều. Hãy tránh sử dụng trang sức và mỹ phẩm khi tập luyện để cho da được thoáng khí và tránh làm đen trang sức nhé!

#4. Nạp đủ năng lượng cần thiết trước khi đến lớp

Tập nhảy Zumba thường phải vận động liên tục trong một khoảng thời gian nhất định (thường là 30 – 45 phút). Vì vậy bạn chắc chắn phải có đủ năng lượng để các cơ bắp duy trì hoạt động, đừng mang theo một chiếc bụng rộng khi tới lớp nhé.

Một lưu ý quan trọng cần nhớ là bạn hãy ăn no trước khi vào tập 2 tiếng, hoặc ăn nhẹ trước 45 phút – 1 tiếng để tránh tình trạng sốc hông, đau bao tử, nôn ọe khi vận động,…

Nạp đủ năng lượng cần thiết trước khi học nhảy Zumba để đạt hiệu quả cao nhấtHãy nhớ nạp đủ năng lượng cần thiết trước khi học nhảy Zumba để đem lại hiệu quả cao nhất nhé
(Nguồn: Internet)

#5. Vận động thoải mái, vui vẻ

Một điểm đặc biệt của nhảy Zumba là không đòi hỏi người tập phải nhớ tất cả các động tác hoặc thực hiện chúng thật chuẩn xác hay thật đẹp mắt. Yêu cầu duy nhất mà giáo viên có thể đòi hỏi ở bạn chỉ đơn giản là: thật vui vẻ, và luôn cố gắng cố gắng giữ cơ thể chuyển động liên tục cho dù bạn nhảy đúng hay sai, nhảy đẹp hay xấu. Ai tập bộ môn này cũng từng trải qua khoảng thời gian mới bắt đầu như bạn cả, vậy nên chúng ta cứ thật thoải mái, đừng bận tâm về bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì khác ngoài tận hưởng không khí hưng phấn của buổi tập nhé.

Không khí vui vẻ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn khi bạn tập nhảy ZumbaMột không khí vui vẻ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn khi bạn tập nhảy Zumba
(Nguồn: Internet)

Tập nhảy Zumba tại trung tâm thể hình Cali Fitness

Ngoài mang đến những lưu ý trong khi tập nhảy Zumba, California Fitness còn mang đến các lớp học về nhảy Zumba vô cùng hiệu quả. Đến với California Fitness, bạn sẽ được cảm nhận sự hứng khởi, vui tươi khi lắc lư cơ thể theo những giai điệu Latin cực sống động trong các lớp nhảy Zumba.

Bên cạnh đó, các lớp Zumba cơ bản và nâng cao tại California Fitness & Yoga được thiết kế dành cho tất cả mọi người. Với những động tác đơn giản, di chuyển liên tục bạn có thể đốt cháy đến hơn 600 calo đấy.

California Fitness sở hữu những lớp nhảy Zumba hiệu quả dành cho mọi đối tượngCalifornia Fitness luôn tạo ra những lớp nhảy Zumba hiệu quả dành cho mọi đối tượng
(Nguồn: California Fitness)

California Fitness hiện nay được xem là một trong những địa điểm tin cậy của chị em khi có nhu cầu tập nhảy Zumba. Bởi tại đây, chúng tôi luôn trang bị những lớp học chất lượng với cơ sở vật chất trang bị đầy đủ, phòng tập phải rộng rãi, mát mẻ tạo cảm giác thoải mái để có thể tập trung vào các điệu nhảy tốt hơn với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Qua đây, chắc hẳn chúng ta đã phần nào hiểu rõ hơn về những lưu ý khi nhảy Zumba sao cho đúng cách. Là một trong những trung tâm thể dục thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness tự tin trở thành người đồng hành lý tưởng cho các bạn trong những lớp học Zumba vui vẻ. Đội ngũ HLV chuyên nghiệp cùng không gian tập luyện tiện nghi 5 sao của chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngại liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

Tin liên quan

Tập nhảy cha cha cha với 4 bước cơ bản thực hiện tại nhà

Top 4 bài nhảy hiện đại đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả

Đốt mỡ siêu tốc cùng bộ môn Kickfitness đang "làm mưa làm gió" hiện nay

5 lỗi đạp xe lớn nhất người mới cần tránh

Kickfitness - Chuyên gia đốt mỡ giảm cân "thần thánh"

Top 3 huấn luyện viên dạy nhảy Kpop đình đám từ chương trình Produce 101