Bài tập Nam

Bỏ túi 7 bí kíp giúp bạn luyện tập bộ môn Muay Thái hiệu quả

Muay Thái được biết đến là bộ môn võ thuật có nguồn gốc từ Thái Lan - vùng đất của tâm linh và tôn giáo. Nhiều bạn luyện tập bộ môn này vừa để làm vũ khí tự vệ vừa để phát triển cơ thể toàn diện. Tuy nhiên, luyện tập như thế nào cho hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng California Fitness bỏ túi 7 bí kíp luyện tập hiệu quả Muay Thái trong bài viết dưới đây.

1. Luyện tập hiệu quả bộ môn Muay Thái với 7 bí quyết sau

Muay Thái là bộ môn võ thuật mang tính thực chiến cao, bắt nguồn từ đất nước Thái Lan và đến nay nó trở nên rất phổ biến trên toàn thể giới. Các bạn trẻ thường lựa chọn Muay Thái như một môn thể thao hàng ngày để luyện tập. Nắm chắc 7 bí quyết sau đây, bạn sẽ luyện tập bộ môn này vô cùng hiệu quả

Khởi động kỹ trước khi luyện tập Muay TháiNhớ khởi động kỹ trước khi luyện tập Muay Thái
(Nguồn: Internet)

Luôn khởi động và ép dẻo

Khi luyện tập Muay Thái, bạn cần có một cơ thể dẻo dai để vận động với tần suất cao, cơ bắp phải luôn đủ năng lượng để duy trì vận động. Vì vậy, các bài tập khởi động là không thể thiếu trước khi bạn bắt đầu luyện tập bộ môn này. 

Ngoài ra, các động tác của Muay Thái thiên nhiều về các thế vặn hông, đá chân cao, nếu không khởi động kĩ sẽ không thể thực hiện động tác chính xác, dứt khoát. Đồng thời, việc khởi động, ép dẻo cũng giúp bạn tăng sức bền, hạn chế chấn thương trong quá trình luyện tập như: trật khớp, chuột rút, giãn dây chằng.

Uống đủ nước

Luyện tập Muay Thái là hoạt động tiêu hao nhiều năng lượng, vì thế cần cung cấp vừa đủ lượng nước trong quá trình luyện tập để duy trì sự dẻo dai, hạn chế mất nước. Trước khi luyện tập 20 phút, bạn nên bổ sung khoảng 250-300ml nước. Trong quá trình luyện tập, cứ 15-20 phút bạn nên uống khoảng 250ml. Sau luyện tập, bạn cũng cần bổ sung nước tiếp tục trong khoảng 2 giờ, tối thiểu cần là 500ml. Bạn nên sử dụng một số loại nước cung cấp khoáng và ion để tránh rối loạn nước và điện giải gây mệt mỏi khi tập Muay Thái.

Uống đủ nước khi luyện tập Muay TháiUống đủ nước khi luyện tập Muay Thái để luyện tập hiệu quả
(Nguồn: Internet)

Ngưng tập Muay Thái nếu thấy đau

Muay Thái là bộ môn có tính đối kháng cao, sở hữu những cú đá mạnh, nên người tập rất dễ gặp chấn thương. Trong quá trình luyện tập, nếu bạn cảm thấy đau thì ngay lập tức dừng tập luyện và đến gặp bác sĩ nếu cần. 

Một số chấn thương phổ biến khi luyện tập Muay Thái như chấn thương vùng đầu, sưng đau ống chân, mắt cá chân, đau vai, gáy. Hãy nghỉ ngơi cho đến khi hoàn toàn ổn định mới tiếp tục luyện tập tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đeo đầy đủ đồ bảo hộ

Đeo đồ bảo hộ khi tập Muay TháiLuôn đeo đồ bảo hộ khi tập Muay Thái
(Nguồn: Internet)

Muay Thái sở hữu những đòn tấn công rất mạnh, đặc biệt là đòn đá - đòn tạo lực mạnh nhất và quan trọng nhất trong hệ thống đòn Muay Thái. Vì thế, đeo đồ bảo hộ khi luyện tập là điều cần thiết. Đeo găng tay để bảo vệ khớp tay, đồng thời kiểm soát lực ở mức an toàn nhất. Một trong những đồ bảo hộ chân không thể thiếu phải kể đến Shin Guard - món đồ mà ai tập Muay Thái đều có.

Luôn cắt ngắn móng tay, móng chân

Khi luyện tập Muay Thái, huấn luyện viên có thể yêu cầu bạn luyện tập với dụng cụ tập mà không đeo bao tay. Vì vậy, móng tay cần được cắt ngắn gọn gàng để tránh bị thương khi luyện tập. Tương tự với móng chân, bạn cũng có thể gặp chấn thương do móc chân vào thảm tập

Luôn giữ mình sạch sẽ

Muay Thái là môn võ thuật cần sự vận động cường độ cao và chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Vệ sinh sạch sẽ là biện pháp để bảo vệ chính bạn khỏi vi khuẩn, nhiễm trùng vết thương, đồng thời cũng là sự tôn trọng với người cùng tập.

Mang túi cứu thương và chườm đá để dùng khi bị thương

Mang túi cứu thương khi tập Muay Thái Luôn mang túi cứu thương khi tập Muay Thái
(Nguồn: Internet)

Những chấn thương gặp phải trong quá trình luyện tập Muay Thái đòi hỏi phải sơ cứu nhanh. Vì vậy, bạn phải luôn chuẩn bị túi cứu thương sẵn bên mình, tránh trường hợp không kịp sơ cứu mà ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Đánh bay mỡ thừa, siết chặt cơ bắp cùng bộ môn Kickfit & MMA tại trung tâm thể hình California Fitness

Kickfit tại trung tâm thể hình California Fitness là sự kết hợp của Kick boxing và Fitness, vừa sôi nổi khi tập vừa có tính đối kháng cao như Muay Thái. Với những bạn muốn có một thân hình săn chắc, dẻo dai thì lựa chọn Kickfit & MMA là lựa chọn lý tưởng nhất California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam có các lớp học Kickfit & MMA với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp nhất. Hàng tháng, các lớp học tại trung tâm vẫn được mở với lộ trình luyện tập bài bản, đi từ cơ bản đến nâng cao phục vụ cho các bạn có đam mê với Muay Thái.

Đặc biệt, khi luyện tập tại California Fitness, bạn sẽ được luyện tập với hệ thống dụng cụ, phòng tập tân tiến nhất. Sự khác biệt ở đây chính là khu vực tập luyện chuyên nghiệp mà không phải trung tâm thể hình nào cũng có được. Các sàn đấu tại California Fitness được xây dựng đạt chuẩn cùng với đầy đủ dụng cụ bảo hộ, dụng cụ tập luyện. Đội ngũ y tế luôn thường trực đảm bảo an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hội viên khi tham gia tập luyện.

    Tập Kickfit, Muay Thái tại California FitnessLuyện tập Kickfit bài tập có tính đối kháng cao như Muay Thái cùng California Fitness
(Nguồn: Website Carlifonia Fitness)

Đội ngũ huấn luyện viên, hay cũng chính là bạn đồng hành cùng hội viên trong mỗi buổi tập, đều là những người dày dặn kinh nghiệm trong Muay Thái. Bạn sẽ không phải lo lắng việc tập sai động tác hay gặp chấn thương trong quá trình tập luyện. Họ sẽ giúp bạn thiết kế những bài tập đối kháng với cường độ vừa phải, kết hợp cả chế độ dinh dưỡng để bạn có một thân hình săn chắc.

Muay Thái là bộ môn võ thuật của Thái Lan, nhưng nay phổ biến trên toàn thế giới. Bộ môn này phù hợp cho cả nam và nữ, vừa tăng dẻo dai cho cơ thể vừa làm vũ khí tự vệ cho bản thân. Hãy để California Fitness giúp bạn luyện tập bộ môn này dễ dàng hơn với lớp học Kickfit & MMA. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay tới hotline 18006995 hoặc liên hệ trực tiếp tại đây để đội ngũ nhân viên của California Fitness trực tiếp tư vấn cho bạn.

Tin liên quan

3 bài tập cơ ngực săn chắc tại nhà bạn không thể bỏ lỡ

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn