Khỏe & Đẹp

Bí quyết trở nên quyến rũ hơn khi tập Kickfit & MMA

Võ bình thường đã khó, võ tự do hỗn hợp còn khó hơn, nó đòi hỏi sự nhuần nhuyễn trong mỗi nhánh võ cũng như mức độ luyện tập để đáp ứng nhu cầu của bạn. Vậy bí quyết nào để trở nên quyến rũ hơn khi tập Kickfit & MMA?

Võ tự do tổng hợp MMA là môn thể thao phát triển nhất tại Hoa Kỳ (bao gồm các bài học về võ thuật hỗn hợp như Brazilian Jiu-Jitsu, Muay Thai, đấu vật và các môn nghệ thuật chiến đấu khác ... ) và hiện nay MMA cũng được coi là một môn luyện tập còn khá mới mẻ với dân gym so với Muay Thai hay các môn võ khác ... Bên cạnh đó, do khá mới mẻ nên không phải lúc nào cũng dễ dàng lựa chọn được phòng tập uy tín với những huấn luyện viên giàu kinh nghiệm nhất để luyện tập bài bản.

Tập luyện Kickfit rèn luyện sức khỏe tốt nhất (Ảnh: Yahoo News Singapore)

Còn Kickfit là môn võ giống MMA, lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật hỗn hợp, tập trung vào cải thiện sức khỏe, giảm cân, xây dựng sức mạnh cốt lõi, tốt cho hệ tim mạch, săn chắc cơ bắp. Tập Kickfit sử dụng Boxing cơ bản, kỹ thuật đá và đấm của Muay Thai, tập trung vào môi trường huấn luyện Boxing thực thụ.

Tìm hiểu thêm: 8 điều cần biết về bộ môn Kickfit

1. Theo dõi chế độ dinh dưỡng

Như tất cả chúng ta đều biết rằng, luyện tập chiếm 30% nhưng dinh dưỡng chiếm đến 70% quá trình luyện tập. Do đó, dù thế nào bạn cũng cần lên kế hoạch dinh dưỡng phù hợp cho chế độ luyện tập của mình.

Do việc luyện tập Kickfit hay MMA nặng hơn các bài tập thông thường nên chiến lược giảm cân trong dinh dưỡng sẽ không khuyến khích thay thế hay giảm lượng calo quá nhiều, bạn vẫn nên cho cơ thể nạp năng lượng sau khi luyện tập vất vả. Thực đơn cần có nên là protein, carbs nhưng phần lớn vẫn là rau. Bên cạnh đó, bơ cũng là một lựa chọn tốt vì chúng được coi là nguồn nguyên liệu chính thúc đẩy năng lượng chiến đấu. Có thể nạp chất béo nhưng hãy là chất béo lành mạnh.

Tìm hiểu thêm: Ăn đúng cách khi tập luyện

Chế độ ăn uống trong tập luyện (Ảnh: Depositphotos)

2. Nước hay nước ép trái cây

Nước uống là điều không thể thiếu trong phòng tập thể dục. Nhưng bao nhiêu cho đủ? Khoảng 1/2 lít hay 1 lít nước là đủ trong quá trình tập luyện. Nước sẽ giúp bạn tránh tình trạng mất nước và chuột rút cơ bắp trong khi tập.

Đôi khi bạn có thể thay nước lọc thông thường bằng các loại nước an toàn:

  • Nước ép dưa hấu nguyên chất (có thể cho 1 chút xíu đường low carbs để dễ uống) giúp giảm đau cơ sau khi tập luyện, giảm nhịp tim phục hồi và đau cơ
  • Nước ép cà chua: cà chưa rất giàu lycopene - một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm tổn thương cơ bắp.
  •  Nước ép Cherry:  làm giảm đau cơ và tổn thương cơ thể do luyện tập.
  • Sữa tươi: làm tăng protein cơ sau khi đào tạo sức mạnh và độ bền.

Tìm hiểu thêm: Uống nước đúng cách để khỏe mạnh

Nước lọc giúp thanh lọc cơ thể  (Ảnh: Biba)

3. Đừng bỏ cuộc với bài tập khó khăn nhất

Những bài tập khó khăn thường mọi người đều không thích và có xu hướng bỏ qua hay luyện tập theo kiểu “cho có lệ” nhưng bạn nên loại bỏ ngay suy nghĩ ấy bởi vì những bài tập bạn không thích nhất đều là những bài tập đem lại kết quả tốt nhất.

Võ thuật là một bài tập cường độ cao. Do đó, nó sẽ làm cho cơ thể bạn làm việc chăm chỉ hơn để bổ sung oxy trong khoảng 16 đến 24 giờ sau khi tập luyện. Quá trình này được gọi là tiêu thụ oxy dư thừa postexercise (EPOC) và nó đóng một phần trong việc trao đổi chất sau khi luyện tập.

Võ thuật là dạng bài tập cường độ cao (Ảnh: Notícias ao Minuto)

Các huấn luyện viên MMA và Kickfit thường sử dụng tất cả các loại phương pháp đào tạo khoảng thời gian để đốt mỡ và xây dựng sức bền để duy trì buổi luyện tập. Không chỉ chạy ngắn trên máy chạy bộ hay máy elip, thay vào đó họ sử dụng nhiều phương pháp đào tạo sức mạnh để xây dựng thể lực.

4. Hãy luyện tập ít nhất 30 phút

Bạn có biết rằng chỉ trong một giờ luyện tập võ thuật, bạn có thể đốt cháy tới 1000 calo? Do đó, ít nhất 30 phút là thời gian đủ để cơ thể cơ thể chuyển hóa axit béo thay vì glucose. Hơn nữa, luyện tập trong khoảng thời gian nhất định cũng sẽ đảm bảo rằng các chất béo cũ bị xói mòn trong khi nhưng chất béo mới bị cản trở không được lưu trữ. Vì vậy, cơ thể sau đó sẽ được đốt cháy chất béo hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn tập luyện 21 ngày liên tiếp

5. Ngủ đúng và đủ giấc

Ngủ đúng và đủ giấc không chỉ giúp bạn sở hữu một làn da đẹp mà còn xử lý đám chất béo không mong muốn.

Các nguồn chất béo không mong muốn như:

+ Căng thằng khiến bạn khó ngủ, mất ngủ sẽ khiến cơ thể giải phóng adrenaline và cortisol (các chất liên quan đến mỡ bụng)

+ Thức đêm dễ dẫn đến cảm giác thèm ăn và bạn sẽ ngay lập tức nạp thêm những thức ăn không lành mạnh hoặc đồ uống có đường

Do đó, hãy ngủ đúng và đủ giấc trong khi luyện tập để hạn chế quá trình sản sinh ra những chất có hại không mong muốn cũng như có đủ năng lượng khi luyện tập.

Giấc ngủ đủ và sâu giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể (Ảnh: Bravo TV)

Bạn muốn sở hữu một thân hình săn chắc, quyến rũ hay một vòng eo 56 lý tưởng? Vậy thì đừng bỏ qua bộ môn võ thuật tự do hỗn hợp MMA và tập Kickfit nhé, chúng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Hải Anh (CALIPSO)

Xem thêm: ÁP DỤNG MÁY TẬP THỂ DỤC RA SAO ĐỂ CẢI THIỆN MỘT LỐI SỐNG LÀNH MẠNH?

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?