Bài tập Nữ

Bí quyết luyện tập thể thao vào ngày "đèn đỏ" từ nữ Huấn luyện viên của CFYC

Đối với “nửa kia của thế giới”, việc luyện tập thể thao trong ngày đèn đỏ không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm đau nhức các cơ. Huấn luyện viên (HLV) Megan của CFYC có những chia sẻ giúp các bạn luyện tập hiệu quả hơn trong những ngày “đặc biệt”.

Hạn chế các bài tập ở lưng và thắt lưng

Vào ngày đèn đỏ, cơ thể nữ giới phải chịu nhiều đau nhức ở phần lưng và thắt lưng khiến việc thực hiện các bài tập thường ngày trở nên khó khăn. HLV Megan hướng dẫn: “Để hạn chế đau lưng, các bạn không nên tập các bài "đánh" thẳng vào vùng này mà nên lựa chọn các bài tập thư giãn, nhẹ nhàng.” Các bài tập thư giãn giúp các cơ dựng sống co giãn tốt hơn và không còn đau mỏi ở thắt lưng.

Ảnh: womenshealth.

Bên cạnh đó, các bài tập giãn cơ sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai, co giãn cơ bắp và giúp tuần hoàn máu tốt, bạn sẽ cảm thấy khoẻ khoắn hơn dù không thực hiện nhiều bài tập.

Ngoài các bài tập thư giãn, các bạn có thể ngồi tập trên máy với các bài tập cho đùi trước, tay, ngực. Đây là những bài tập an toàn giúp phần lưng và hông tránh những áp lực khi luyện tập. Đồng thời, mạch máu ở phần tay và chân lưu thông ổn định, cung cấp đủ oxy cho cả vùng lưng, giảm thiểu đau mỏi.

Sắp xếp kế hoạch luyện tập thể thao

Khi chu kỳ diễn ra, phụ nữ thường có những mức độ khó chịu khác nhau, do đó, điều cần thiết là phải lắng nghe cơ thể để luyện tập một cách vừa sức. Với HLV Megan, việc lựa chọn các bài tập thư giãn nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi, không quá áp lực trong từng động tác.

Ảnh: popsugar

Bạn cũng cần thiết kế các bài tập với thời gian nghỉ xen kẽ. Nếu động tác kéo dài quá 15 phút, nên nghỉ ngơi 5 phút rồi tiếp tục. Khi cơ thể đã quen dần với chế độ luyện tập này, bạn có thể tăng thời gian lên 20-25 phút rồi nghỉ 5 phút. Trong khoảng nghỉ, các tế bào sẽ được phục hồi, lấy lại năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là thời điểm nhịp thở được ổn định, máu vận chuyển nhanh chóng đến các cơ, xoa dịu cơn đau nhức.

Luôn cung cấp đủ nước

70% cơ thể bạn là nước, đây cũng là vũ khí tối thượng giúp năng lượng được hồi sinh nhanh chóng. Trong kì nguyệt san, cơ thể sẽ mất rất nhiều nước, dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi. Bạn hãy cung cấp đủ nước bằng việc luôn đem theo bên mình một chai nước và uống nó đều đặn khi luyện tập thể thao.

Ảnh: healthydaily

Uống nước sẽ giúp giảm cơn đau đầu và kiệt sức trong những ngày đèn đỏ. Không những vậy, cung cấp đủ nước để duy trì sự cân bằng hormone và duy trì chức năng thải độc tố.

Sử dụng cốc nguyện san

Vào ngày đèn đỏ, chị em rất lo sợ bị tràn kinh nguyệt khi hoạt động mạnh, nhất là đối với các bài tập luyện yoga, gym, cardio, squat. Vì vậy bạn nên sử dụng cốc nguyệt san, một biện pháp thay thế ưu việt hơn rất nhiều so với băng vệ sinh truyền thống. Thậm chí vào chu kỳ kinh nguyệt bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san này để đi bơi. Nó sẽ giúp bạn tự tin thực hiện luyện tập thể thao mà không lo ngại bị tràn "dâu" trong những ngày ấy.

Những lưu ý nhỏ từ HLV

HLV Megan lưu ý các bạn nữ khi làm việc không nên ngồi quá lâu tại một chỗ, tình trạng này kéo dài sẽ làm cho cơ bắp yếu đi, các khớp không được bôi trơn và cơn đau lưng càng nặng thêm. Các bạn cần lựa chọn loại ghế ngồi thoải mái, có phần tựa lưng, giúp lưng được nâng đỡ tốt hơn, hạn chế cơn đau.

Ảnh: starscdn.

Ngoài ra, các bạn nên hạn chế tập nặng trong những ngày này, vì lượng estrogen trong cơ thể sẽ giảm xuống, kéo theo việc phục hồi cơ diễn ra chậm và khả năng tận dụng nguồn năng lượng kém đi. Chính vì vậy, vào ngày đèn đỏ, các bạn nữ rất khó khăn trong việc tập nặng và đẩy nhanh cường độ vận động của mình. Đừng cố sức với các bài tập nặng mà hãy hãy tập thật nhẹ nhàng, chậm rãi.

Ngoài ra, để tránh nguy cơ bị tụt đường huyết, bạn phải ăn nhẹ trước khi tập 1-2 giờ và ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày.

HLV Megan đã chia những bí quyết giúp các chị em tự tin hơn khi luyện tập thể thao trong ngày đèn đỏ. Việc luyện tập trong ngày “đặc biệt” đòi hỏi bạn cần lắng nghe cơ thể và có những điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp để chăm sóc tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của mình.

Trúc Thy (CALIPSO)

Xem thêm: TẬP MÃI CÁC BÀI TẬP VÒNG 3 VẪN CHƯA ĐƯỢC NHƯ Ý, BẠN ĐÃ SAI Ở ĐÂU?​

Tin liên quan

5 lý do khiến bạn quyết định tập Pilates ngay lập tức

5 bài tập đơn giản sở hữu ngay vòng eo thon nhỏ giúp nàng tự tin khoe dáng

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn