Bài tập Nữ

Bí quyết căng cơ để ngủ ngon hơn

Việc nghỉ ngơi vào ban đêm là chìa khóa cho một cuộc sống lành mạnh, cả về tinh thần lẫn thể chất. Các nghiên cứu cho thấy rằng ngủ quá ít có thể dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như trầm cảm, tim, tiểu đường, đau mãn tính, và nhiều hơn nữa. Mặc dù có thể có nhiều nguyên nhân gây khó ngủ, nhưng nguyên nhân mà bạn có thể không nhận ra là cơ bắp bị thắt chặt và chúng cần phải được thư giãn để có thể giúp bạn ngủ ngon. Vì vậy hãy thử các động tác căng cơ sau để có thể có một giấc mơ đẹp nhé.

Cơ ngực

Ảnh: CFYC

- Đứng úp mặt vào tường.

- Đặt một qua bóng tennis cách xương đòn của bạn khoảng 2,5 cm gần về phía nách của bạn.

- Di chuyển quả bóng sang trái và phải cho đến khi bạn tìm thấy được khu vực bạn cần thả lỏng.

- Di chuyển cánh tay và vai về phía trước, phía sau sau đó lên và xuống.

- Thực hiện động tác trong khoảng 45 giây hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thực sự thoải mái.

 Cơ lưng

Ảnh: CFYC

- Nằm nghiêng về 1 phía và đè lên con lăn hoặc bóng tennis đặt ở nách của bạn hơi hướng về phía sau.

- Di chuyển lên xuống cho phép con lăn hoặc quả bóng tác động đến các cơ dưới nách và đằng sau vai.

- Tiếp tục di chuyển con lăn hoặc quả bóng xung quanh để tác động đến mọi điểm trong 45 giây hoặc cho đến khi lưng của bạn cảm thấy thoải mái vì được thả lỏng toàn diện.

Cơ bả vai

- Đứng thẳng với vai để dưới một thanh ngang hoặc có thể đặt một quả bóng tennis ở giữa cổ với bả vai.

- Di chuyển sang trái và phải cho đến khi bạn tìm thấy khu vực bị thắt chặt. Tiếp theo, nhún vai lên và xuống trong 45 giây hoặc cho đến khi căng thẳng giải quyết được.

Cơ háng

Ảnh: CFYC

- Nằm sấp và đặt một quả bóng tennis ở dưới phần xương hông của bạn.

- Cố gắng không nằm xuống hẳn

- Chân bên phía không đặt quả bóng cong lại một góc 90 độ. Bên còn lại trườn lên và xuống bằng quả bóng.

- Lặp lại trong khoảng 30 giây đến hai phút.

Cơ đùi

- Ngồi trên một bề mặt phẳng.

- Nằm sấp với một bên chân hơi cong lên 1 góc 90 độ.

- Đặt một quả bóng tennis ở phần đùi chân cong lên.

- Đề lên quả bóng một lực nhất định trong khoảng 30 giây để cảm nhận được sự khác biệt.

Cơ lưng

Ảnh: CFYC

Nằm ngửa với 2 chân gặp lại 1 góc 90 độ và đặt lên giường hoặc lên ghế để cho chỉ có phần thân trên trạm đất.

- Đặt một quả bóng tennis ở phần lưng ngang vòng 2, bên cạnh xương sống.

- Cố gắng giữ đúng lực tác động lên trái bóng và lăng nó bên này qua bên kia.

Nếu bạn cảm thấy còn chưa hiểu về các động tác trên thì bạn nên đến tìm những người có chuyên môn trong lĩnh vực này để hỏi và thực hành tại chỗ, đặc biệt là tại CFYC nơi có đầy đủ những dụng cụ cần thiết cũng như những người có kiến tức đầy đủ để hỗ trợ bạn trong quá trình luyện tập. Đừng nên xem hướng dẫn trên mạng vì theo kinh nghiệm của tôi thì bạn sẽ khó lòng mà xem được đầy đủ các chi tiết của các động tác trên và đôi khi chúng rất quan trọng.

LƯU NGUYỄN

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực