Dinh dưỡng

Bật mí những lưu ý khi lên thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần

Bạn đang không biết phải làm như thế nào để cải thiện cân nặng và dáng vóc của mình? Liệu thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng không? Bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ chia sẻ về một số lưu ý khi lên thực đơn tăng cân cho người gầy trong vòng 1 tuần hiệu quả nhất. 

Những lưu ý khi lên thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần gồm những gì?

Thật may mắn cho những con người sinh ra đã sở hữu một thân hình cân đối. Giảm cân đã khó, tăng cân là một con đường gian nan hơn nhiều. Để có thể đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất, bạn hãy ghi nhớ những lưu ý sau khi xây dựng thực đơn tăng cân cho người gầy trong 1 tuần:

Thực đơn tăng cân cho người gầyThực đơn tăng cân cho người gầy trong vòng 1 tuần liệu có hiệu quả?
(Ảnh: Internet)

  • Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ các nhóm chất: chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 4 nhóm chất này vừa duy trì trạng thái hoạt động của cơ thể, vừa thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tiêu hóa tốt đóng một phần không hề nhỏ trong việc tăng cân.
  • Thực đơn tăng cân cho người gầy phải đảm bảo mấu chốt có nhiều bữa ăn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, nếu bạn đang muốn tăng cân thì buộc phải nạp vào cơ thể nhiều hơn 500 calo so với mức bình thường trong một ngày. Ngoài 3 bữa ăn chính ra, hãy chêm xen thêm các bữa ăn phụ. Không nên ăn quá nhiều trong một bữa. Hãy ăn mức độ vừa phải để quá trình tiêu hóa và hấp thụ diễn ra triệt để hơn. Hơn nữa nên chia nhỏ ra như thế để có cảm giác đói, thèm ăn và ăn nhiều hơn.

Thực đơn tăng cân cho người gầy nên chia làm nhiều bữa ănTrong thực đơn tăng cân cho người gầy phải đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng
(Ảnh: Internet)

  • Bổ sung vào chế độ ăn uống thực phẩm chứa nhiều protein từ động vật cũng như thực vật. Trong bữa ăn hãy ăn rau cuối cùng để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Khi xây dựng thực đơn tăng cân cho người gầy, đừng quên các thực phẩm từ sữa không tách béo, điển hình như: phô mai, kem, sữa;....
  • Lựa chọn những thực phẩm kích thích khẩu vị ăn uống, không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán sẽ dẫn đến việc bị ngấy, chán ăn cản trở tiêu hóa khiến cho việc hấp thụ và trao đổi chất trở nên khó khăn hơn. 
  • Thực đơn tăng cân cho người gầy nói không với các chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, thuốc lá, đồ ăn nhanh,....

Hãy lưu lại những lưu ý trên để xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống hợp lý, khoa học để thúc đẩy quá trình tăng cân. Tăng cân khó hơn nhiều so với việc giảm cân, cũng đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó và đặc biệt là phải đầu tư ăn uống kết hợp tập luyện. 

Thực đơn tăng cân cho người gầy Kết hợp thực đơn tăng cân cho người gầy cùng với luyện tập đều đặn
(Ảnh: Internet)

Tăng cân không khó nếu khó cứ để California Fitness & Yoga lo

Ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý thì tập luyện chính là mấu chốt và cũng là phương pháp tăng cân mang lại hiệu quả nhanh nhất, bền vững nhất. Nếu thể trạng béo lên chỉ vì ăn quá nhiều thì chắc chắn rằng vóc dáng cũng không được cân đối và săn chắc, vùng mỡ tập trung nhiều nhất sẽ ở phần bụng. Tăng cân mà như thế thì thật sự không có nghĩa lý gì. Để đạt được một kết quả mỹ mãn và hoàn hảo nhất, hãy chăm chỉ đến phòng tập. Nếu cảm thấy tăng cân quá khó, cứ để  California Fitness & Yoga giải quyết hết, từ thực đơn tăng cân cho người gầy cho đến lịch trình luyện tập hiệu quả. 

California Fitness & Yoga là chuỗi hệ thống các phòng tập hiện đại hàng đầu trên thế giới với sự góp mặt của nhiều huấn luyện viên sở hữu thân hình chuẩn và cực kỳ dày dặn kinh nghiệm. Không những thế, phòng tập tiêu chuẩn 5 sao đầy đủ các trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ bạn hết mình trong việc tập luyện. Chưa hết, tại đây có rất nhiều các lớp tập với nhiều loại hình khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn:

Sexy dance

Hòa mình vào những bản nhạc đầy kích thích, uốn éo cơ thể trước gương, nhìn những đường cong trên vóc dáng của huấn luyện viên, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy có thêm 200% động lực tăng cân. Chưa kể những bài nhảy này còn giúp cho cơ thể của bạn thêm phần dẻo dai, uyển chuyển và đặc biệt là định hình các đường cong cực kỳ chuẩn xác. 

Thực đơn tăng cân cho người gầy Kết hợp thực đơn tăng cân cho người gầy cùng tập luyện sexy dance 
(Ảnh: Internet)

Body Jam

Nếu bạn chưa từng tham gia một lớp học thể hình nào, cảm thấy quá khó khăn trong việc làm quen với các bài tập thì BodyJam có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bộ môn này hướng đến sự vận động thoải mái, không có sự gò bó, vừa tạo cảm giác hứng khởi, giảm stress, vừa kích thích các nhóm cơ trong cơ thể phát triển, tạo cảm giác “căng phồng” cho cơ thể.

Tập luyện bộ môn BodyJam cùng với thực đơn tăng cân cho người gầyKết hợp thực đơn tăng cân cho người gầy cùng tập luyện BodyJam
(Ảnh: Internet)

Ngoài ra, đến với California Fitness & Yoga, bạn chẳng cần phải lo lắng trong việc làm thế nào để lên một thực đơn tăng cân cho người gầy khoa học. Tất cả sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Sau những giờ tập luyện vất vả, bạn còn có cơ hội được ngâm mình trong phòng xông hơi hoặc bơi lội thư giãn.

Bài viết trên, California Fitness & Yoga muốn gửi gắm đến bạn đọc một số lưu ý khi xây dựng thực đơn tăng cân cho người gầy. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, đừng quên đến phòng tập thường xuyên. Còn chần chừ chi mà không nhấc máy lên liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 1800 6955 hoặc inbox fanpage để được tư vấn cụ thể về thông tin các lớp học. 

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021