Bài tập Nữ

Bạn sẽ giảm mỡ nếu tập chạy bộ đúng cách

Bài tập thể dục nào cũng có hiệu quả riêng, nhưng khi bạn giảm cân, việc chạy bộ lại cần đặc biệt được quan tâm. Sau tất cả, chạy bộ vẫn là môn thể thao ảnh hưởng đến việc giảm cân nhiều nhất. Nếu bạn đã là một chân chạy chuyên nghiệp rồi, hãy cứ tiếp tục, còn nếu bạn muốn tập chạy bộ để giảm cân, hãy cùng CFYC tham khảo qua 4 lí do dưới đây để tăng hiệu quả cho bài chạy bộ của mình.

Bạn sẽ chạy ngay cả khi bạn nghỉ ngơi

Khi tập chạy bộ, cơ thể bạn sẽ có một phản ứng gọi là “afterburn affect” giúp bạn đốt cháy được calo ngay cả khi đã nghỉ ngơi. Các Huấn luyện viên của California Fitness & Yoga Centers (CFYC) chia sẻ rằng dù bạn chạy và đi bộ trong cùng một khỏang cách thì các bài tập chạy sẽ đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn, vì các bài tập chạy chính là bài đi bộ cường độ cao, việc chạy còn giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ngay cả khi đã nghỉ ngơi. Trong một nghiên cứu giữa những người chạy bộ và đi bộ, nhưng người chạy sẽ đốt cháy calo đối với việc giảm cân hiệu quả hơn 90% hơn là việc đi bộ.

Chạy giúp bạn sử dụng thời gian hiệu quả

Ảnh: CFYC

Ngay cả khi cho rằng việc chạy và đi bộ đốt được lượng calo ngang nhau, thì chạy vẫn là một cách nhanh hơn để tập luyện và đốt mỡ thừa. Mọi người có thể chạy từ hai đến ba lần một đoạn đường với cùng thời gian mà họ đi bộ một lần trên đọan đường đó. Và ở một mặt khác, những chương trình tập luyện siêu cường nhưng ngắn như những bài tập 7-10 phút bạn thường thấy, việc chúng đốt cháy calo nhiều là có thật, nhưng vì thời gian quá ngắn nên nếu tính tổng lại, việc chạy bộ vẫn hiệu quả hơn về thời gian lẫn tác động.

Chạy bộ rất tiện lợi

Ảnh: CFYC

Dù những môn khác có đòi hỏi nhiều máy móc tới đâu thì với bài tập chạy bộ, bạn chỉ cần một đôi giày tập đúng tiêu chuẩn mà thôi. Tại CFYC, bạn sẽ được chạy trong mọi địa hình và tốc độ với những thiết bị hỗ trợ luyện tập tối tân nhất. Vì những lí do này, chạy bộ rõ ràng là bài tập tiện lợi nhất cho những người đang muốn đốt cháy mỡ thừa, bởi vì nó không tốn quá nhiều chi phí, dễ thực hiện, và dễ tạo thành thói quen hơn.

Chạy bộ hỗ trợ cho việc tập thể hình

Nếu là một Gymer đích thực thì bạn chắn hẳn đã quá quen với những bài chạy bộ để làm nóng cơ thể vào mỗi khi bắt đầu buổi tập. Các bài tập chạy giúp dãn gân cốt và bôi trơn chúng rất tốt, từ đó giảm thiểu được khả năng gặp chấn thương trong quá trình luyện tập. Chạy bộ cũng mang lại cho bạn tinh thần hưng phấn khi bắt đầu buổi tập vì cơ thể đã được kích thích qua một lần. Thêm vào đó, chạy giúp gia tăng nhịp tim và cho bạn trạng thái tốt nhất cho việc tập luyện.

Ảnh: CFYC

Giờ bạn đã xỏ giày vào chưa? Hãy bắt đầu ngay buổi tập chạy bộ của mình tại CFYC hôm nay. Nếu có gì khó khăn, hãy để các Huấn luyện viên của CFYC tư vấn cho bạn nhé.

Thanh Tú (Calipso)

Xem thêm: NHỮNG “CHIÊU THỨC” ĐẶC BIỆT GIÚP DÂN VĂN PHÒNG GIẢM MỠ BỤNG HIỆU QUẢ

Tin liên quan

Body đẹp "chuẩn không cần chỉnh" với 8 bài tập gym cho nữ 

Bí quyết đẩy đà với top 5 bài tập tăng vòng 1 cho các nàng      

Sở hữu eo thon, cơ xẻ dọc với 5 bài tập plank đơn giản

5 lý do khiến bạn quyết định tập Pilates ngay lập tức

5 bài tập đơn giản sở hữu ngay vòng eo thon nhỏ giúp nàng tự tin khoe dáng

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả