Bài tập Nữ

Bạn cần phải bỏ ngay những thói quen này khi đi tập gym (p2)

Đôi khi những hành động nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn và trở thành thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày của bạn. Hãy từ bỏ ngay chúng để có được kết quả tập luyện tốt nhất nhé.

Bỏ qua việc tập chân

Ảnh: Womenhealth

Mỗi người có một tiêu chuẩn cơ thể riêng nhưng đa số mọi người đều không bao giờ có một chỉ tiêu về đôi chân của mình. Do đó đa số mọi người đều có thể bị tình trạng “đầu to đít teo”. Họ chỉ luôn chú trọng đến các cơ dễ thấy như cơ ngực, cơ thay và cơ bụng, trong khi nhìn xuống đôi chân họ sẽ thấy một đôi chân đôi khi chỉ bằng một nữa bắp tay của họ. Nếu đã nhận ra được sự thật này thì bạn hãy thêm vào ngày tập luyện của bạn một số bài tập cho đôi chân khỏe mạnh nhé.

Nâng tạ quá nhanh

Ảnh: Mpora

Bạn có cảm thấy khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các lần tập của bạn gần như là gấp đôi thời gian tập luyện của bạn không? Đa số nghiên cứu đều chỉ ra rằng những sự phát triển của cơ đều cần phải có 30 giây để thích nghi. Nhưng đôi khi có thể bạn đã nâng tạ quá nhanh dẫn đến kết quả sẽ khó lòng mà như ý muốn cua bạn. Vì vậy hãy thử động tác của các PT chuyên nghiệp tại CFYC như sau: 2 giây nâng tạ xuống và 1 giây nâng tạ lên.

Chỉ tập những bài tập cho 1 nhóm cơ duy nhất

Dù bạn có bao nhiêu thời gian ở phòng tập đi chăng nữa thì cũng nên phân chia thời gian để tập được nhiều nhóm cơ nhất có thể. Đừng nên mỗi ngày tập 1 nhóm cơ, ví dụ như thứ 2 bạn tập ngực, hôm sau tập bắp tay, hôm sau nữa thì tập vai ….Việc này sẽ rất tốn thời gian cho bạn. Hãy lên chương trình của bạn lại với các động tác nâng tạ, squat, hít đất, hít xa, lunge. Vì đây là các bài tập tác động đến nhiều nhóm cơ trên cơ thể của bạn và giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể và cũng là các bài tập những học viên tại CFYC thường xuyên tập nhất.

Cho rằng bạn biết tất cả

Ảnh: Womenhealth

Việc bạn cho rằng bạn quá giỏi và biết tất cả đến mức mà không cần hỏi gì cả hoặc bỏ qua những lời khuyên từ những chuyên gia sẽ ngăn bạn đạt được kết quả tốt nhất mà có thể có. Một khi bạn già đi thì quá trình cơ thể bạn thích ứng với các kích thích vật lý bắt đầu thay đổi. Đó là khi bạn nên tìm cho mình một người hướng dẫn cá nhân hay còn gọi là PT được đào tạo tốt như tại CFYC hoặc những chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe để giúp bạn có được kết quả tốt nhất và giữ vững nó trong một khoảng thời gian dài.

LƯU NGUYỄN

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực