Bài tập Nữ

BÀI TẬP TĂNG CÂN VỚI GHẾ CHO NGƯỜI GẦY

Nhiều người cho rằng gầy là do cơ địa và không thể nào tăng cân được. Sự thực chính là, nếu tập luyện đúng cách và chăm chỉ với các bài tập tăng cân, người gầy vẫn có thể tăng cân, giúp vòng 1 và 3 nở nang hơn nhưng thân hình vẫn săn chắc. Câu hỏi ở đây chính là, bạn đã sẵn sàng tập luyện ngay hôm nay chưa?

3 Bài tập tăng cân với ghế mà bạn không nên bỏ qua

1. Bài tập tăng cân - Squat với ghế

bài tập dành cho người gầy
Squat với ghế

Bài tập tăng cân đầu tiên mà CFYC muốn giới thiệu với bạn là động tác Squat với ghế. Động tác này sẽ giúp bạn tăng cơ vùng đùi và mông, giúp cho vòng 3 trở nên săn chắc. Đồng thời cũng giúp bạn tăng cân bằng cơ nhưng không tăng mỡ.

Bước 1:  Đứng thẳng, hai chân đưa rộng bằng vai, mắt nhìn về phía trước. Hai tay nắm chặt đưa cao ngang ngực

Bước 2:  Giữ nguyên tư thế tay, hít vào, co chân hạ phần hông xuống gần mặt phẳng ghế, mông không chạm ghế. Giữ trong 2-3s. Nâng người trở về trạng thái ban đầu, thở ra. Thực hiện động tác 20 lần.

2. Tập cơ tay với ghế

bài tập dành cho người gầy cơ tay sau

Tập cơ tay với ghế

Bài tập tăng cân này sẽ giúp bạn tăng sức mạnh cho tay vaf giúp cho bộ phận này trở nên săn chắc.

Bước 1: Hai tay vịn lên cạnh ghế, tư thế ngồi, mở rộng ngực. Hai chân mở rộng, cong gối vuông góc với mặt sàn, hơi ngã người ra sau, mông không chạm ghế. Dùng tay chịu lực cho toàn cơ thể.

Bước 2: Hít vào, khụy tay tạo thành một góc 90 độ đồng thời hạ mông xuống thấp về phía sàn. Thở ra và rở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác 20 lần.

3. Bài tập cho chân

bài tập cho người gầy giãn gối

Bài tập cho người gầy giãn gối

Bước 1: Ngồi trên ghế, lưng thẳng, đầu gối với chân tạo thành một góc 90 độ. Hai tay đặt lên 2 bên mặt ghế sau mông. Chân chạm sàn.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay và lưng, đá lăng chân trái thành một đường thẳng với đùi, giữ nguyên tư thế 2-3s. Trở về trạng thái ban đầu, thực hiện động tác 20 lần mỗi bên.

Chuẩn bị: Chọn ghế đủ cao để khi ngồi đầu gối của bạn cong tạo một góc 90 độ. Hai tay chống trên mặt phẳng phía sau mông. Bàn chân chạm sàn

LƯU Ý ĐỐI VỚI BÀI TẬP TĂNG CÂN

  • Tập luyện thường xuyên mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.
  • Bên cạnh việc tập luyện, cần kết hợp với chế độ đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Không ăn nhiều thức ăn nhiều dầu mỡ. Bổ sung đầy đủ các nhóm chất: béo, đạm, tinh bột, rau xanh.
  • Thực hiện chế đố 6 bữa/ngày
  • Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày tùy thuộc vào chế độ vận động của bạn.
  • Hạn chế căng thẳng, stress. Tạo thói quen sống và suy nghĩ tích cực nhằm phát triển tinh thần và thể chất.

 

Ảnh: Vũ Nguyễn (CA Studios)

Model: Thanh Thảo

Tư vấn bài tập: Huấn luyện viên Isidi Asahi (Trung tâm California Fitness & Yoga )

Bài: Mia Trần

Bài: Uyên Thao

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực