Bài tập Nữ

Bài Tập Bắp Tay Thon Gọn

Đăng tải vào ngày 06/01/2016

 

Dù không thừa cân nhưng bắp tay của giới nữ chúng ta rất dễ bị to, sệ hay đổ xuống. Để thon gọn bắp tay không có cách nào ngoài tập luyện. Các bài tập sau đây giúp bạn cải thiện tình hình 1

Bài tập với ghế (Tricep Dip)

 

Đối với bài tập này, bạn cần phải chọn một chiếc giường hoặc ghế , cao hơn một chút so với mặt đất . Một bộ sofa đệm mềm có thể không phải là ý tưởng tốt nhất; nó sẽ làm cho các bài tập khó thực hiện. Các đồ nội thất nên cao hơn mặt đất ít nhất 2 bàn chân . Bạn cần phải khoảng trống tầm 3m trước mặt để thực hiện bài tập này một cách dễ dàng . Quay lưng với ghế/đồ nội thất và đặt bàn tay của bạn trên đó . Cánh tay của bạn mở rộng bằng vai. Di chuyển 3-4 bước đi từ điêm tựa ; giữ phần trên của bạn thẳng. Đây là vị trí bắt đầu của bạn . Uốn cong đầu gối của bạn để phù hợp với các đồ nội thất . Gập khuỷu tay của bạn và di chuyển toàn bộ cơ thể của bạn xuống đất , mục đích là để chạm sàn. Sau đó trở về vị trí bình thường của bạn . Bạn cần làm ít nhất 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 cái.

Tricep Dips

Bài tập giúp săn chắc cơ tay sau
 

2

Động tác trả về sau (Tricep Kickback)

 

Đứng sao cho chân phải đặt trước chân trái, cầm một quả tạ ở tay trái; nghiêng về phía trước, lưng thẳng; gấp khuỷu tay trái 90 độ. Từ từ duỗi thẳng tay ra sau, nâng quả tạ lên mức cao nhất bạn có thể, như hình; dừng ở đó. Làm lại từ đầu. Làm từ 12-15 lần, sau đó đổi tay làm tiếp.

Tricep Kick Back

Bài tập giúp cơ tay sau nét hơn
 

3

Phối hợp thân dưới (Bent-over Row)

 

Ngay khi mới tập bạn nên chọn bài tập đơn giản nhất với hai tạ nhỏ mỗi tay. - Người đứng thẳng và cân bằng 2 chân rộng ngang bằng vai. - Đấu gối cũng uốn cong và bắt đầu thực hiện các bài tập đứng lên ngồi xuống với tạ. - Sau khi đã thực hiện đủ nhịp bạn cần thực hiện đưa thẳng chân về vị trí ban đầu và thực hiện nhịp mới. Sau khi đã luyện tập quen thì bạn nên tăng dần trọng lượng của tạ lên nhưng cũng đừng nên ham tập nặng quá sức vì có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị thương và càng khó để tiếp tục với quá trình giảm mỡ thừa của mình.

Bent-over Row

Bài tập cơ tay sau và cơ lưng
 

4

Nâng tay với tạ (Bicep Curl)

 

Giữ cử tạ trọng lượng nhẹ trong hai tay, sau đó nâng lên theo một đường tròn. Khi bạn nâng quả tạ lên đến gần vai, giữ và xoay cổ tay của bạn để các khớp được vận động và từ từ đưa quả tạ về vị trí thẳng ban đầu.

bài tập cơ tay trước

Bài tập giúp cơ tay trước săn chắc và thon gọn

Hướng quả tạ thẳng ra phía sau để các cơ trên bắp tay của bạn được vận động toàn diện. Lặp lại ba động tác trên để hoàn tất di chuyển với bài tập giảm mỡ vùng cánh tay.

Giáng Ngọc

Ảnh Vũ Nguyễn

Người mẫu Thanh Thảo

Tin liên quan

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn

Đâu là bài tập tạ phù hợp và hiệu quả nhất đem lại cho bạn bờ vai gợi cảm?

Bài tập cơ bụng dưới hiệu quả mà lại không hề gây đau lưng?

Giảm mỡ bắp tay và vòng ba căng tròn, đâu là phương pháp?