Bài tập Nữ

4 bài tập tay thon gọn cực đơn giản tại nhà mà bạn không thể bỏ qua

Dù không thừa cân nhưng bắp tay của giới nữ chúng ta rất dễ bị to, sệ hay đổ xuống. Để thon gọn bắp tay không có cách nào ngoài tập luyện. California Fitness and Yoga mách bạn các bài tập sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình hình đó, hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Bài tập tay thon với ghế (Tricep Dip)

Đối với bài tập này, bạn cần phải chọn một chiếc giường hoặc ghế, cao hơn một chút so với mặt đất . Một bộ sofa đệm mềm có thể không phải là ý tưởng tốt nhất; nó sẽ làm cho các bài tập khó thực hiện. Ghế nên cao hơn mặt đất ít nhất 2 bàn chân. Bạn cần phải khoảng trống tầm 3m trước mặt để thực hiện bài tập này một cách dễ dàng. Quay lưng với ghế/đồ nội thất và đặt bàn tay của bạn trên đó, cánh tay của bạn mở rộng bằng vai, di chuyển 3-4 bước đi từ điểm tựa, giữ phần trên của bạn thẳng. Đây là vị trí bắt đầu của bạn. Uốn cong đầu gối của bạn để phù hợp với các đồ nội thất. Gập khuỷu tay của bạn và di chuyển toàn bộ cơ thể của bạn xuống đất, mục đích là để chạm sàn. Sau đó trở về vị trí bình thường của bạn. Bạn cần làm ít nhất 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 20 cái.

Bài tập giúp săn chắc cơ tay sau Tricep Dips

Bài tập giúp săn chắc cơ tay sau
 

2. Động tác trả về sau (Tricep Kickback)

Đứng sao cho chân phải đặt trước chân trái, cầm một quả tạ tay ở tay trái sau đó nghiêng về phía trước, lưng thẳng,  gấp khuỷu tay trái 90 độ. Từ từ duỗi thẳng tay ra sau, nâng quả tạ lên mức cao nhất bạn có thể (như hình), sau đó hạ tay xuống về vị trí ban đầu. Làm từ 12-15 lần, sau đó đổi tay làm tiếp.

Bài tập giúp cơ tay sau nét hơn Tricep Kick Back

Bài tập giúp cơ tay sau nét hơn
 

3. Phối hợp thân dưới (Bent-over Row)

Ngay khi mới tập bạn nên chọn bài tập đơn giản nhất với hai tạ nhỏ mỗi tay. Bài tập này sẽ có tác dụng vào cơ tay saulưng. Cách thực hiện như sau:

- Người đứng thẳng và cân bằng, 2 chân rộng ngang bằng vai.

- Đấu gối cũng uốn cong và bắt đầu thực hiện các bài tập đứng lên ngồi xuống với tạ.

- Sau khi đã thực hiện đủ nhịp bạn cần thực hiện đưa thẳng chân về vị trí ban đầu và thực hiện nhịp mới.

Sau khi đã luyện tập quen thì bạn nên tăng dần trọng lượng của tạ lên nhưng cũng đừng nên ham tập nặng quá sức vì có thể sẽ khiến cơ thể bạn bị thương và càng khó để tiếp tục với quá trình giảm mỡ thừa của mình.

Bài tập cơ tay sau và cơ lưng Bent-over Row

Bài tập cơ tay sau và cơ lưng
 

4. Nâng tay với tạ (Bicep Curl)

Một trong những bài tập tay thon khác bạn cũng nên thử đó là tập nâng tay với tạ (Bicep Curl).

Giữ tạ trọng lượng nhẹ trong hai tay, sau đó nâng lên theo một đường tròn. Khi bạn nâng quả tạ lên đến gần vai, giữ và xoay cổ tay của bạn để các khớp được vận động và từ từ đưa quả tạ về vị trí thẳng ban đầu.

Bài tập giúp cơ tay trước săn chắc và thon gọn Bicep Curl

Bài tập giúp cơ tay trước săn chắc và thon gọn

Hướng quả tạ thẳng ra phía sau để các cơ trên bắp tay của bạn được vận động toàn diện. Lặp lại ba động tác trên để hoàn tất di chuyển với bài tập giảm mỡ vùng cánh tay.

Với những bài tập tay thon trên, California Fitness and Yoga hy vọng sẽ giúp bạn có được bắp tay thon gọn, giúp bạn tự tin hơn khi diện những bộ cách không tay. Hãy tập luyện hằng ngày để được kết quả như ý nhé.

Giáng Ngọc

Ảnh Vũ Nguyễn

Người mẫu Thanh Thảo

Tin liên quan

5 lý do khiến bạn quyết định tập Pilates ngay lập tức

5 bài tập đơn giản sở hữu ngay vòng eo thon nhỏ giúp nàng tự tin khoe dáng

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn