Dinh dưỡng

Ăn Uống Thế Nào Để Tăng Cân Thành Công

 

Dù bạn đang muốn giảm cân hay tăng cân, hãy luôn nhớ một nguyên lý: “bạn chính là những gì bạn ăn”. Bạn nạp vào cơ thể những dinh dưỡng như thế nào thì nó sẽ phản ánh chính con người bạn như vậy. Vì thế để có một cơ thể khỏe mạnh với mức cân nặng như bạn mong muốn, hãy hiểu rõ vấn đề và làm đúng cách. Tham khảo 5 nguyên tắc ăn uống sau.

[9X ĐẶNG PHƯỚC THẮNG: ỐM THÌ DỄ, TĂNG CÂN MỚI KHÓ!]

[ĂN CHUỐI TĂNG CÂN HAY GIẢM CÂN ?]

[CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TĂNG CÂN CHO NGƯỜI GẦY]

[TĂNG CÂN NHANH CHO NGƯỜI GẦY]

[KHẮC PHỤC 5 THÓI QUEN ĂN UỐNG KHIẾN BẠN LẠI TĂNG CÂN]

1.Đừng bao giờ bỏ đói bản thân quá 4 giờ:

Cơ thể bạn luôn cần cung cấp năng lượng liên tục cho quá trình vận động. Nó giống như một động cơ luôn phải tiếp nhiên liệu để vận hành. Khi bạn bỏ bữa có nghĩa là cơ thể phải tìm kiếm nguồn năng lượng từ các tế bào cơ thể, và không may nó không chỉ lấy đi mỡ mà còn lấy luôn cả cơ bắp của bạn. Cách duy nhất để ngăn ngừa tình trạng này đó là ăn uống đều đặn, bổ sung dinh dưỡng, cách nhau 3-5 giờ. Hãy tạo cho mình một thói quen thường xuyên vì sự nhất quán chính là chìa khóa cho kế hoạch tăng cân của bạn.

2.Ăn nhiều thức ăn cùng một lúc:

Luôn luôn chọn ít nhất là ba nhóm thực phẩm cho mỗi bữa ăn của bạn. Thay vì chỉ một số ít chuối hoặc các loại hạt, vài lát bánh mì nướng cùng với một ly sữa không béo hữu cơ hay thay thế sữa (đậu nành, cây gai dầu…). Việc lựa chọn đầy đủ các nhóm thực phẩm giúp bạn cung cấp đủ loại chất dinh dưỡng và có đủ năng lượng cho các hoạt động đa dạng của ngày, đồng thời không gây cảm giác ngán ngẩm.

ăn uống để tăng cân

Ăn uống đa dạng và hợp lý

3.Ăn thực phẩm lành mạnh nhưng dày đặc:

Cách duy nhất để có thêm năng lượng mà không cần phải ăn một lượng lớn thức ăn là lựa chọn những thực phẩm giàu năng lượng: carbohydrates, protein hoặc chất béo trong khẩu phần nhỏ. Trái cây sấy khô là một ví dụ điển hình. Khi lượng nước mất đi thì phần làm khô khoảng 75%, do đó một cốc nho sau khi sấy sẽ còn lại khoảng 1 phần 4 nho khô. Chúng ta chỉ nên dùng những loại trái cây không đường hoặc không chứa chất bảo quản.

4.Uống thức ăn của bạn:

Chất lỏng không khiến bạn bị đầy như chất rắn. Để lấy lại cân nặng (tăng cân) bạn không cần ăn quá nhiều, nhưng cần bổ sung thêm dinh dưỡng vì vậy chất lỏng sẽ khiến bạn dễ chịu, không gây cảm giác nặng nề. Và đây là gợi ý cho bạn: nước trái cây 100 % hoa quả, sữa không béo hữu cơ hoặc thay thế sữa (đậu nành hữu cơ, gai dầu…) và sinh tố.

5.Ăn trước khi đi ngủ:

Sau khi chúng ta ngủ vẫn có các hormone vận động để vận hành quá trình sửa chữa và tái sinh các mô. Đêm cũng là giờ cao điểm cho việc xây dựng: cơ bắp và các mô cơ nạc, vì vậy mà việc có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ sẽ là lựa chọn tốt. Gợi ý một bát mì nhỏ với 100% ngũ cốc nguyên hạt, giấm với dầu oliu extra – virgin, rau cắt nhỏ hoặc băm nhỏ và một ít protein cho phần nạc như đậu, thịt gà băm nhỏ hoặc một lát pho-mát vụn hữu cơ. Đây là những quy tắc đúng đắn cho bạn biết “cái gì cần, tại sao, bao nhiêu, khi nào” để có được cân nặng như ý. Bạn đã cố gắng bao lâu để có được cân nặng như mơ ước, nếu chưa được, hãy thử làm mới kế hoạch ăn uống của bạn bằng những nguyên tắc trên bạn sẽ tăng cân cấp tốc mà không cần quá nhiều công sức cho việc tống thức ăn vào cơ thể.

Video bài tập để có vóc dáng hấp dẫn như Phạm Hương:

[9X ĐẶNG PHƯỚC THẮNG: ỐM THÌ DỄ, TĂNG CÂN MỚI KHÓ!]

[ĂN CHUỐI TĂNG CÂN HAY GIẢM CÂN ?]

[CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG TĂNG CÂN CHO NGƯỜI GẦY]

[TĂNG CÂN NHANH CHO NGƯỜI GẦY]

[KHẮC PHỤC 5 THÓI QUEN ĂN UỐNG KHIẾN BẠN LẠI TĂNG CÂN]

Uyên Thao

 

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021