Khỏe & Đẹp

9 Bí Quyết Tuyệt Vời Giúp Bạn Duy Trì Thói Quen Tập Luyện

 

Khi thời gian xoay vần và cuộc sống có nhiều bất biến bạn không thể kiểm soát được, tập luyện là hoạt động đầu tiên bị cắt. Để có thể theo đuổi dài hạn thói quen tập luyện, bạn cần 9 bí quyết sau.

1. Lựa chọn hoạt động

Nói thì thường dễ hơn làm, và điều đó quả là đúng khi mỗi cơ thể là một chỉnh thể riêng biệt và mỗi người có một cơ thể phù hợp với các hoạt động thể chất riêng tùy theo sở thích và cơ địa. Nếu bạn thích tập Gym, hãy đăng ký tập gym. Nếu không bạn có thể chạy bộ, tập yoga, …miễn là nó đủ khiến bạn hứng thú và thoải mái. Bạn có thể mua đĩa DVD, hoặc xem trực tiếp trên Youtobe cho bài tập. Tuy nhiên, kết quả sẽ không được như bạn mong muốn, bạn thường có xu hướng bỏ cuộc khi không có sự giám sát của ai đó, hoặc không đủ quyết tâm. Vì thế hãy ghi danh vào một câu lạc bộ, chọn một lớp học phù hợp và thuận tiện với khả năng của bạn. Đến đó bạn sẽ có được nhiều niềm vui hơn bạn tưởng.

2. Nhận thức là một nửa trận chiến

Bạn đến phòng tập điều đó chỉ khẳng định được một nửa thành công trong bạn. Thực tế có rất nhiều người than vãn : “tôi không có thời gian cho việc tập luyện”; “tôi quá bận rộn”; “lịch của tôi kín cả rồi”… Bạn không nên có những suy nghĩ rằng “việc tập luyện tiêu tốn thời gian và tiền bạc của bạn”, vì chính xác rằng “bạn đang đầu tư cho sức khỏe của chính mình”. Hãy định hình lại thái độ trong suy nghĩ của bạn, xem việc tập luyện là một phần trong cuộc sống của bạn, sắp xếp thời gian cho việc tập luyện mỗi ngày đó mới là một kế hoạch hoàn hảo. Hãy dừng công việc và dành thời gian khoảng 60 phút để yêu quý bản thân mỗi ngày. Hình thành suy nghĩ này bạn lại chiến thắng 50% cuộc chiến.

3. Đây là bài tập của bạn

Hãy luôn ý thức bạn làm điều tốt đẹp cho mình. Đừng xem việc đến phòng tập là một bổn phận vì bạn sẽ không thể vui vẻ hết mình với nó. Trong mỗi bài tập, động tác bạn cần tập trung, hòa mình vào bài tập, đừng bị ảnh hưởng bỏi bất cứ điều gì bên ngoài tác động đến kết quả của bạn. Cố gắng hơn trong bài tập mỗi ngày, để phát triển hơn, gần hơn với nó mỗi ngày, bạn sẽ thấy được tình yêu với tập luyện mỗi ngày.

4. Đầu tư vào trang phục

Thiết nghĩ sẽ là vấn đề với nhiều người khi bắt đầu quyết định luyện tập bởi thường thì chi phí tập luyện tại một phòng tập chuyên nghiệp thì không hề rẻ. Tuy nhiên đây sẽ là một khoản đầu tư đáng làm. Bạn không cần chọn trang phục quá mắc, quá xịn. Trang phục với màu sắc tươi sáng, rực rỡ, điều khiến bạn đẹp hơn khi mặc nó thì hãy cố gắng đầu tư. Vì bạn sẽ thấy mình đẹp hơn khi mặc chúng, ngắm nhìn chính mình trong gương và đầy tự hào vì những cố gắng của bản thân.

5. Có được ít nhất một người bạn thân trong luyện tập

Sẽ là động lực đáng kể khi bạn có một người bạn hoặc nhóm bạn cùng luyện tập. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị khi chia sẻ với nhau quá trình luyện tập và những thành tích đạt được. Đặc biệt trong thời đại các phương tiện truyền thông, mạng xã hội Facebook, Instagram phát triển như ngày nay. Dù cách xa địa lý, bạn cũng có thể theo dõi bạn bè và cùng phấn đấu với họ.

6. Tập trung vào cảm nhận

Thường thì bạn sẽ không cảm thấy hồ hởi khi tập luyện bởi lúc đó bạn chỉ thấy mệt, mồ hôi lấm tấm. Tuy nhiên bạn sẽ cảm thấy hối tiếc sau 5 phút hoặc 1 tiếng ngừng tập luyện rằng: “tại sao bản thân không cố gắng hơn khi tập?” Tin tôi đi, vì tập luyện có một sức hút. Siêng năng tập luyện và bất chợt bạn có một tuần bận rộn hoặc phải đi xa mà không thể đến phòng tập. Bạn sẽ cảm thấy béo ú, khó chịu, cảm thấy nặng nề và ngay lập tức muốn đến phòng tập. Quả đúng, vì khi tập luyện bạn đầy hứng khởi và cơ thể đau nhức những ngày ban đầu sẽ không còn là vấn đề với bạn nữa. Hãy tập trung vào cảm nhận khi cơ thể của mình tốt hơn như thế nào khi được tập luyện bạn nhé.

7. Những bức ảnh làm cảm hứng

Chọn những bức ảnh xinh đẹp và ý nghĩa với bạn, bất cứ là điều gì để khi nhìn chúng bạn có cảm hứng để làm nhiều thứ, đặt chúng ở nơi bạn dễ thấy nhất trong ngôi nhà của bạn. Đó sẽ là nguồn cảm hứng bất tận mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc.

8. Thiết đặt mục tiêu

Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng thường bị bỏ qua. Bạn cần có một mục tiêu rõ ràng nhưng không quá bất khả thi để đảm bảo bạn có khả năng thực hiện nó. Theo dõi tiến độ theo từng ngày, cũng như ghi lại việc bạn đã làm như thế nào là công việc quan trọng.

9. Tự thưởng cho bản thân khi đạt mục tiêu

Một món quà ý nghĩa cho chính bạn sẽ là phần thưởng tuyệt vời. Không cần quá đắt đỏ, chỉ cần nó khiến cho bạn vui khi nghĩ về quá trình tập luyện của mình. Một bức ảnh trong trang phục bikini đầy sexy và quyến rũ nghe có vẻ là đích đến tuyệt vời cho mùa hè phải không? Chúc bạn luôn giữ vững thói quen tập luyện để ngày càng khỏe mạnh, xinh đẹp hơn mỗi ngày.

Uyên Thao

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?