Dinh dưỡng

8 thực phẩm giúp nam giới tăng cường cơ bắp

 

Cùng với việc tập luyện, dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn có một thể hình đẹp. Sau đây là 8 loại thực phẩm mang đến cho nam giới nguồn dinh dưỡng để phát triển cơ bắp tốt nhất.

1. Hàu

Hàu là thực phẩm cung cấp nhiều chất kẽm, giúp cơ thể sản xuất hoocmon. Ngoài ra, kẽm còn hỗ trợ chuyển đổi chất thành testosterone và khi kết hợp với tập luyện đúng cách lượng testosterone trong cơ thể sẽ tăng lên đáng kể.

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có nồng độ Protein cao hơn sữa chua thông thường. Đặc biệt nó cung cấp Casein, một protein “chậm tiêu hóa” giúp tăng lượng amino axit trong máu và khả năng tổng hợp protein của cơ thể. Tùy thuộc vào lượng calo mà cơ thể cần để sử dụng sữa chua với liều lượng phù hợp.

3. Thực phẩm chứa chất béo bão hòa

Các thực phẩm chứa chất béo bão hòa như thịt, trứng, sữa rất có lợi cho người tập thể hình. Kết hợp chế độ tập luyện hợp lý và khẩu phần thức ăn với lượng chất béo vừa phải sẽ giúp testosterone trong cơ thể tăng lên. Hãy kiểm soát lượng chất béo bão hòa không vượt quá 15% so với tổng số calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

4. Bột yến mạch

Đây là khẩu phần ăn có chứa một lượng lớn Cacbohydrat và 13% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Nam giới trưởng thành nên tiêu thụ 40gram chất xơ mỗi ngày và nữ là 25gram. Bạn nên tránh ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trước và sau mỗi buổi tập, tốt nhất là dành cho các bữa khác trong ngày.

8-thực-phẩm-giúp-nam-giới-tăng-cường-cơ-bắp

5. Bưởi

Bưởi cung cấp lượng Vitamin C phong phú giúp hệ thống trao đổi chất của cơ thể dễ dàng hoạt động và đốt cháy chất béo. Các hóa chất trong quả bưởi có thể làm giảm nồng độ insullin, điều tiết sự trao đổi chất béo và giúp cơ thể xử lý năng lượng hiệu quả hơn.

6. Củ cải đường

Củ cải đường và nước ép giúp cơ thể tăng cường việc lưu thông máu, giúp việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng được cung cấp nhiều hơn đến các cơ bắp và mô xung quanh. Điều này hỗ trợ cho việc cải thiện hiệu suất tập luyện và phục hồi, có lợi cho quá trình phát triển cơ bắp lâu dài.

7. Chuối

Chuối chứa ba loại đường: fructose, sucrose và glucose. Những loại đường này rất cần thiết cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

8. Nho

Vỏ nho đỏ chứa các chất hữu cơ có tác dụng sàn lọc các phân tử không ổn định có tác động gây hại nhiều hệ thống trong cơ thể. Các chất này gây ức chế hoạt động của enzym Aromatase giúp cơ thể giảm Estrogen, duy trì và tăng khối lượng nạc, thúc đẩy Testosterone.

8 thực phẩm giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Nhật Huy

Nguồn: Bodybuilding.com

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021