Dinh dưỡng

8 Loại Thực Phẩm Giảm Cân Cho Bạn Vui Vẻ Mỗi Ngày

Đăng tải vào ngày 28/12/2015

 

Có những loại thực phẩm rất ngon, giúp giảm cân và đặc biệt là giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Dưới đây là 8 loại mà bạn nên thử.

Các Loại Đậu

các loại đậu

Đậu cung cấp năng lượng chuyển hoá chậm như yến mạch, đồng thời giúp não bộ sản xuất serotonin khiến bạn thoát khỏi stress và trầm cảm. Đây cũng là nguồn cung cấp chất sắt có tác dụng sản sinh nhiều năng lượng hơn. Bạn biết đấy, chúng ta cần rất nhiều năng lượng để cảm thấy hưng phấn hơn khi giải quyết khối lượng công việc hàng ngày.

Cá Mòi

cá mòi

Đây là nguồn cung cấp omega 3 – có nhiều trong mỡ và dầu cá như cá hồi, cá mòi và cá thu. Lượng omega 3 thấp có thể khiến bạn trầm cảm, vì thế việc bổ sung dưỡng chất này sẽ giúp bộ não của chúng ta luôn khoẻ mạnh cũng như cải thiện tính linh hoạt trong chức năng truyền dẫn của hệ thần kinh.

Yogurt

yogurt

Một số loại sữa chua tăng cường vitamin D rất tốt cho sức khoẻ, thúc đẩy tâm trạng tốt. Vì thế, nếu không có thời gian tích luỹ vitamin D từ ánh nắng mặt trời, hãy dùng sữa chua thay thế. Đây cũng là người bạn thân thiết cho hệ tiêu hoá và đường ruột của bạn.

Socola Đen

socola đen

Một mẩu sôcola đen hình vuông có thể giúp não bạn giải phóng endorphins, mang lại sự thư thái về tinh thần. Sôcola đen còn có tác dụng giảm stress do có serotonin, hoạt động như một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Một lưu ý là bạn cần lựa chọn loại sôcola đen chứa ít nhất 70% cacao và không nên ăn quá 200 gam một tuần.

Rau Bina

rau bina

Rau bina chứa nhiều vitamin B giúp cân bằng tâm trạng và tăng nồng độ serotonin cho cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng magie trong rau bina còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường chức năng của hệ thần kinh, cơ bắp và rất tốt cho hệ miễn dịch.

Yến Mạch

yến mạch

Yến mạch có tác dụng cải thiện tâm trạng ổn định hơn. Đây là một nguồn chống oxy hoá, tạo cảm giác phấn chấn. Ăn điểm tâm với yến mạch còn giúp bạn cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể để giải quyết những thử thách trong ngày.

Chuối

chuối

Có một cách giúp bạn tỉnh táo sau khi thức dậy buổi sáng ngoài cà phê, đó là chuối. Chuối chứa các acid amin tryptophan và vitamin A, B6, C, chất xơ, kali, phốt pho, sắt và carbohydrate. Chất dinh dưỡng từ carbs có tác dụng hấp thụ các loại acid amin này, sau đó acid amin giúp sản xuất serotonin. Ngoài ra, chuối cũng có tác dụng quan trọng trong việc truyền dẫn các xung thần kinh, nhịp tim và cải thiện chức năng cơ bắp.

Thịt Gà

thịt gà

Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng kỳ diệu không kém chuối – vì thịt gà cũng chứa tryptophan và tăng cường việc sản xuất serotonin. Bên cạnh đó, thịt gà còn khuyến khích sản xuất melatonin giúp cải thiện giấc ngủ cho bạn. Khi được ngủ ngon giấc, bạn càng giải quyết công việc một cách năng suất, hiệu quả và trơn tru hơn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

Tin liên quan

Các loại thực phẩm chứa probiotic giúp đẹp da và giảm cân nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường đang tập luyện thể thao

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể