Dinh dưỡng

7 Cách Xây Dựng Thói Quen Ăn Uống Lành Mạnh

 

Ngày càng có nhiều căn bệnh xuất hiện do lối sống, mà chủ yếu là từ thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Biết rằng rất khó để từ chối các món ăn khoái khẩu nhưng vì sức khoẻ bạn nhất định sẽ làm được nếu áp dụng 7 cách của chúng tôi

1

Xây dựng thực đơn

 

Đừng bao giờ đi tới siêu thị bạn mới đắn đo mình nên ăn gì, mà hãy nghĩ về nó trước đó. Với một thực đơn thực phẩm và đồ ăn nhẹ bạn viết ra, bạn sẽ cân nhắc được lượng calo cũng như đặc tính lành mạnh của nó đối với cơ thể bạn. Thực đơn cho một tuần luôn là giải pháp tốt.

2

Hãy ăn no trước khi mua sắm

 

Đừng bao giờ để bụng bạn đói khi bạn đang đi mua sắm. Trong lúc bạn đói, tất cả mọi thứ đều trở nên ngon miệng và bạn chỉ muốn mua những thực phẩm chế biến sẵn vì tiện lợi và nhanh chóng thõa mãn cơn đói của bạn. Tốt nhất, bạn hãy ăn gì đó trước khi mua sắm nhé.

3

Cân nhắc đến chi phí

 

Hãy chú ý đến chi phí của bạn vì một số loại thực phẩm tươi sống thì có vẻ mắc hơn so với bình thường. Tuy nhiên, trái cây hoặc rau quả theo mùa thì có vẻ đỡ tốn kém hơn, đồng thời nó cũng có vị ngon hơn.

4

Sử dụng sản phẩm đông lạnh

 

Trữ sẵn các sản phẩm đông lạnh hoặc đóng hộp, đặc biệt là những mặt hàng bạn có kế hoạch để nướng hoặc luộc, vì hầu hết các vitamin và khoáng chất vẫn được duy trì trong các loại rau quả và trái cây đóng hộp hoặc đông lạnh. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa ít chất bảo quản, hạn chế sử dụng  nước sốt nhân tạo hoặc nước trái cây.

thói quen ăn uống lành mạnh

 

5

Đừng mua sản phẩm lành mạnh chỉ vì nó lành mạnh

 

Bạn đang cải thiện lối sống của mình, nên bất cứ thứ gì lành mạnh tôi đều mua hết. Không, không nhất thiết bạn phải ép buộc bản thân ăn những thứ mình không thích. Vì thế hãy chỉ mua khi nó lành mạnh và bạn thích nó mà thôi.

6

Cắt sẵn trái cây hoặc rau củ trong tủ lạnh cho một ngày

 

Vì sẽ có lúc vì lý do bạn lười biếng mà không muốn chạm tới con dao nên hãy cắt trái cây và rau củ cho ngày của bạn vào buổi sáng, và giữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn sẽ luôn có sẵn những thực phẩm lành mạnh,tươi mát và bổ dưỡng trong nhà.

7

Sử dụng các ứng dụng tập luyện

 

Bạn nên cân nhắc để sử dụng các ứng dụng tập luyện thể dục trên điện thoại hoặc thiết bị điện tử bất kỳ của bạn. Chúng ta có thể kiểm soát được lượng calo cũng như vitamin, khoáng chất, protein hay cholesterol. Từ việc theo dõi nó thường xuyên, bạn sẽ biết cách để xây dựng chế độ ăn uống cân bằng cũng như kế hoạch tập luyện phù hợp với cơ thể bạn.

Uyên Thao (sưu tầm)

Tin liên quan

Giải đáp thực hư thắc mắc ăn sữa chua có béo không?

Cà rốt bao nhiêu calo? Ăn cà rốt có tác dụng như thế nào?

Sữa đậu nành có bao nhiêu calo và lợi ích hiệu quả của sữa đậu nành

Lợi ích tuyệt vời khi dùng nước chanh mật ong

10 Bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh hiệu quả

10 Thực đơn theo chế độ ăn low carb chuẩn nhất 2021