Yoga

7 Bật Mí Để Giữ Thăng Bằng Trong Yoga

 

Luyện tập sự cân bằng là một chìa khóa quan trọng khi đến với yoga. Dưới đây là 7 bật mí để giữ thăng bằng trong yoga

 

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

thăng bằng trong yoga

 

Áp sát bàn chân vào mặt đất

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang đứng vững trên đôi chân của mình. Toàn bộ bề mặt chân của bạn phải được trải đều và chia sẻ áp lực ngang nhau từ gót chân cho tới các ngón chân. Ấn chặt chân của bạn vào sàn, hãy tưởng tượng đó là bộ rễ bạn cần gắn chặt xuống mặt đất.

Giữ chặt gối

Phát triển sức mạnh của đôi chân là điều cần thiết giúp bạn thực hiện tốt động tác cân bằng. Bạn cần vận động toàn bộ cơ bắp ở chân, đặc biệt là xung quanh đầu gối để giúp bạn giữ lực, duy trì thăng bằng. Đặc biệt chú ý tới phần cơ phía trước đùi và khóa chặt nó.

Siết chặt cơ đùi trong và mông

 

Bắp đùi bên trong có tác động rất lớn hỗ trợ cho việc cân bằng. Vận dụng nó, tạo điều kiện để kéo trọng lượng vào trung tâm của cơ thể. Phối hợp với động tác nâng mông giúp cơ thể bạn tạo thành một khối chắc chắn hơn.

 

Chú ý khu vực hông

Sự ổn định của vùng xương chậu và thắt lưng hỗ trợ cho việc cân bằng. Giữ chặt vùng diện tích ở hông để đảm bảo chúng hoạt động với công suất gấp đôi ngay cả khi một chân của bạn được nâng lên khỏi sàn nhà. Luôn giữ vùng hông ở trong một mặt phẳng nhất định, chặt cứng, không di chuyển.

 

Dồn lực lên cơ trung tâm

Sức mạnh từ cơ trung tâm thực sự quan trọng với tư thế cân bằng và giữ tất cả mọi thử trong tầm kiểm soát. Khi thực hiện động tác cân bằng giữ và kéo dãn vùng chậu và bụng, bạn hãy luôn nhớ hít thở sâu. Luyện tập sức mạnh ở cơ trung tâm thực sự cần thiết.

Tập trung cao độ

Không giống các bài tập sức mạnh hay linh hoạt, bạn luôn chú ý vào tình trạng thể chất của cơ thể. Đối với yoga, bạn cần có một sự tập trung cao độ, bình tĩnh để giữ được cân bằng. Sử dụng cái nhìn của bạn để giúp bạn cân bằng. Luôn tập trung vào một điểm trước mắt bạn, chặn tất cả những suy nghĩ hoặc dấu hiệu chia trí từ bên ngoài. Tin tưởng vào chính bản thân mình, hãy tin bạn làm được vì đó là chìa khóa cho bạn thành công.

Đừng nản lòng

Mệt mỏi, chán nản có ảnh hưởng không tốt tới sự cân bằng, sinh hoạt của bạn. Bạn dễ dàng nhận thấy sự thay đổi trong chế độ ăn thiếu cân bằng của bạn cũng ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn, trí óc của bạn. Tuyệt chiêu là hãy quên đi những khoảng thời gian đó, vui sống và tận hưởng một buổi tập yoga với 100% năng lượng tuyệt vời

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

10 tư thế Yoga giúp vòng eo thon gọn

Uyên Thao (Sưu tầm)

Tin liên quan

Yoga là gì? Thông tin về Yoga cho người mới bắt đầu

5 khó khăn khi tập yoga ở nhà mà bạn thường mắc phải

Giải phóng hình thể với 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Top 7 tư thế yoga cực khó được vạn người mê     

Bật mí 6 tác dụng của tập yoga không phải ai cũng biết 

5 tiêu chí "bất di bất dịch" khi luyện tập yoga nâng cao