Khỏe & Đẹp

Tập thể dục buổi tối có tốt không? 5 lý do trả lời cho câu hỏi này

Tập thể dục buổi tối có tốt không? Đây có lẻ là thắc mắc của nhiều người. Bạn thường nghe nhiều lời khuyên rằng không nên tập thể dục vào buổi tối, vì việc tập luyện nặng nhọc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và mất ngủ. Nhưng thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy!

Có nhiều nghiên cứu của những chuyên gia sức khỏe và thể hình đã chỉ ra rằng, thực ra tập thể dục vào buổi tối còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ bắp hơn là luyện tập vào ban ngày. Dưới đây là 5 lý do giải thích vì sao lại như vậy:

5 lý do trả lời cho câu hỏi tập thể dục buổi tối có tốt không?

1. Ngủ ngon hơn

Tập thể dục buổi tối có tối không? Nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên tập thể dục vào buổi tối có chất lượng giấc ngủ tốt hơn và ngủ được sâu hơn những người tập luyện vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Vì thế, đây chính là một trong những lợi ích mà việc tập luyện ban đêm mang đến cho bạn. Ngủ sâu và đủ sẽ giúp cơ thể bạn được hồi phục một cách đầy đủ hơn vào sáng hôm sau, do cơ bắp đã có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Cơ thể và tinh thần bạn cũng sẽ sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Luyện tập tốt hơn


Tập thể dục buổi tối giúp gai tăng cơ bắp, nâng cao sức bền

Tập luyện vào buổi tối giúp gia tăng cơ bắp, nâng cao sức bền (Ảnh: CFYC)

Ngoài việc giúp bạn ngủ ngon hơn, một số nghiên cứu còn ghi nhận rằng tập luyện vào buổi tối chính là con đường dẫn tới sự gia tăng cơ bắp đáng kể và nâng cao sức bền. Đây là điều rất có ý nghĩa với chúng ta đúng không? Vậy là thắc mắc về tập thể dục buổi tối có tốt không đẫ được giải đáp. Hãy chăm luyện tập thể dục vào buổi tối nếu bạn muốn đạt hiệu suất cao hơn trong mỗi buổi tập nhé.

3. Huyết áp ổn định hơn

Nghiên cứu A Journal of Strength Conditioning Research (tạm dịch: Hành trình sức khỏe) cho thấy những người tập luyện vào buổi tối có huyết áp thấp hơn những người tập luyện vào buổi sáng đến 15%.

4. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt, nhanh thôi!

tập thể dục buổi tối có thể kéo dài thời gian tập và cường độ tâp cao hơn

 Tập luyện buổi tối có thể kéo dài thời gian tập và cương độ tập cao hơn (Ảnh: Popsugar)

Để khẳng định hơn về việc tập thể dục buổi tối có tốt không, một nghiên cứu từ Đại học New England ở Birmingham sẽ cho bạn biết câu trả lời. Cuộc thực nghiệm cho thấy những người tập thể dục vào buổi tối có thể kéo dài thời gian tập đến hơn 20% và ở cả cường độ cao hơn. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều calories bị đốt cháy hơn và kéo theo những lợi ích khác như: cánh tay cứng cáp hơn, chân khoẻ hơn, cơ bắp đẹp hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

5. Thời điểm phù hợp

Ngoài việc giấc ngủ chất lượng hơn, lượng calories bị đốt cháy nhiều hơn thì buổi tối còn được chứng minh là thời điểm thích hợp nhất cho việc rèn luyện cơ thể. Theo nghiên cứu, mức cortisol của những người tham gia thử nghiệm cao hơn vào buổi sáng – chính điều này có thể ức chế sự phát triển cơ. Trái lại, mức testosterone của họ lại cao hơn vào buổi tối, khiến tăng cường sự phát triển của cơ. Vì vậy, buổi tối chính là thời điểm tuyệt vời để tập thể dục đúng không nào!

Buổi tối là thời gian lý tưởng để tập luyện

Buổi tối là thời điểm lý tưởng để rèn luyện sức khỏe

Tuy nhiên, nếu bạn không thể chủ động sắp xếp thời gian luyện tập cho mình thì hãy cứ tập luyện vào những nào mà cơ thể bạn cảm thấy thoải mái nhất nhé. Hẹn gặp bạn vào buổi tập thể dục tiếp theo!

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng bạn đã hài lòng với lời giải đáp tập thể dục buổi tối có tốt không. Hãy tham khảo các bài viết khác trong trang blog của CFYC để có được những thông tin bài tập thú vị khác. 

 

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: 6 CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC CHẲNG CẦN NHỊN ĂN​

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?