Bài tập Nữ

5 động tác squat từ dễ đến khó cải thiện vòng 3 “lép kẹp”

Đăng tải vào ngày 08/06/2016

SQUAT LÀ GÌ?

Bài tập Squat là một bài tập thú vị, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Động tác còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Có thể tập squat tại nhà, tập một mà tác dụng tận ba, còn gì thú vị hơn phải không nào?

Những tiêu chuẩn về vẻ đẹp vóc dáng thay đổi theo thời gian. Vòng 2 thon gọn sẽ không còn là yêu cầu duy nhất của một cơ thể gợi cảm. Thêm vào đó, ngày càng nhiều chị em phụ nữ yêu thích vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn đến từ vòng 3 tròn đầy. Nếu bạn muốn sở hữu một vòng 3 đẹp thì xin chúc mừng. Vòng 3 hoàn toàn có thể cải thiện nhờ vào tập luyện. Những bài tập squat tại nhà không quá khó, chỉ cần bạn kiên trì.

Squat từ lâu đã trở thành “bí kíp” cho các chị em mong muốn sở hữu vòng 3 đầy đặn. Đặc biệt, động tác dùng trọng lượng cơ thể là một bài tập được nhiều phụ nữ yêu thích. Thứ nhất, nó không yêu cầu mức độ hình thể cao. Những người mới hoàn toàn có thể squat mà không gặp quá nhiều khó khăn. Thứ hai, động tác không yêu cầu dụng cụ hay tạ nặng. Bạn có thể tập tại bất cứ nơi đâu, tập squat tại nhà, khi đi du lịch. Thứ ba, đây là một bài tập hiệu quả, được mệnh danh là “nữ hoàng của các bài tập”. Nó còn bổ trợ cho các nhóm cơ đùi, eo. Tập một mà tác dụng tận ba, còn gì thú vị hơn phải không nào?

Hãy xem 5 bài tập từ dễ đến khó dưới đây:

Một số lưu ý của chuyên gia khi tập squat tại nhà:

- Lưng giữ thẳng tự nhiên

- Siết chặt bụng trong suốt động tác nhằm thăng bằng cơ thể

- Cách thở: lên thở ra – xuống hít vào

Bài tập squat tại nhà cho nữ

Một số gợi ý cho vòng 3 căng đầy sức sống:

- Đối với các bài squat dành cho vòng 3, chỉ tập từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Lý do, các cơ bắp tại vùng cơ thể này cần thời gian để phục hồi và sản sinh. Thời gian cần thiết kéo dài từ 48 đến 72 giờ. Đừng quá nóng vội và tập luyện liên tục. Điều này dễ dàng dẫn đến những chấn thương đáng tiếc do vùng cơ bắp phải hoạt động quá sức. Kèm theo đó, hiệu quả săn chắc mông và tăng cơ sẽ không đảm bảo.

- Chế độ ăn uống trong thời gian tập luyện tăng cơ cũng cần được chú ý. Khi đang theo đuổi chế độ tăng cơ, đặc biệt là vòng 3, hãy làm quen và tạo thói quen sử dụng nhiều protein trong khẩu phần ăn. Phi lê cá, thịt ức gà được các chuyên gia khuyến nghị hơn thịt bò, thịt lợn do chứa nhiều protein, ít chất béo. 

- Bên cạnh bài tập squat tại nhà, đừng quên những thực phẩm chỉ dành riêng cho vòng 3 sau. Đậu phộng, dầu cá hồi và sữa tươi không đường là những loại thực phẩm giúp một lượng mỡ vừa phải tích tụ vào vùng mông của bạn. Đặc biệt, đậu phộng chứa nhiều axit béo tốt và Omega-3, giúp bạn sở hữ vùng mông cao và căng đầy, chứ không “khô cằn”. 

- Đừng quên, cơ và mỡ là hai thứ không liên quan với nhau tẹo nào. Tập luyện tăng cơ sẽ không khiến “đám mỡ thừa” biến mất khỏi cơ thể bạn. Đặc biệt, vùng mông quá nhiều mỡ không được gọi quyến rũ. Vì vậy, hãy luôn bổ sung tập luyện cardio giảm mỡ toàn thân vào chế độ bài tập hằng ngày của bạn.

 

[SQUAT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ DO TẬP SAI]

[6 HIỆU QUẢ KHÔNG THỂ NGHI NGỜ KHI TẬP SQUAT]

[5 ĐỘNG TÁC SQUAT VỚI TẠ GIÚP BỤNG THON HÔNG NỞ]

Neil Nguyễn
Ảnh & Video: Lê Tâm - Thành Chí - CA Studios
Người mẫu: Thương Nguyễn

XEM THÊM: SQUAT KHÔNG CÓ LỖI, LỖI LÀ DO TẬP SAI

Tin liên quan

Những bài tập thể dục bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình

10 động tác thon đùi, săn chắc mông - chuẩn đón hè

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn

Đâu là bài tập tạ phù hợp và hiệu quả nhất đem lại cho bạn bờ vai gợi cảm?