Khỏe & Đẹp

5 Dấu Hiệu Cảnh Báo Bạn Cần Tập Thể Dục

 

Khi bước sang tuổi 30, cả phụ nữ và nam giới đều có các dấu hiệu lão hóa, tuy nhiên ở phụ nữ quá trình lão hóa xảy ra nhanh và dễ nhận biết hơn. Đây là 5 dấu hiệu cho thấy sự lão hoá đã tới và bạn cần tập luyện để cải thiện.

1. Tích mỡ

Không còn được săn chắc như tuổi 20, khi ở tuổi 30 các hóc môn nữ giảm dần cùng với tác động của việc sinh con, phụ nữ dễ có những triệu chứng tích mỡ dưới da, da chảy sệ. Các dấu hiệu phổ biến cho quá trình này: Bắp tay to, bụng sệ, nọng cằm, cơ thể nhão nhoẹt, thiếu sự đàn hồi và kém săn chắc . Mặc dù tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh, họ vẫn không thể tránh khỏi các dấu hiệu trên.

2. Làn da xuống cấp

Không những xuất hiện các vết chân chim, tàn nhang, làn da tuổi U30 kém săn chắc và thiếu đi sự đàn hồi, không còn được căng mịn như ở tuổi 20, đồng thời làn da vô cùng nhạy cảm và dễ bị kích ứng với môi trường cũng như các tác nhân từ cuộc sống.

3. Khó ngủ

Triệu chứng khó ngủ xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới (37,6% nữ giới và 28,5% nam giới ở Việt Nam trong độ tuổi từ 27 – 45 tuổi gặp các vấn đề về giấc ngủ). Đặc biệt đối với phụ nữ sau 30 tuổi, sự thay đổi nội tiết tố, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng khiến hóc môn giới tính mất cân bằng khiến là nguyên nhân gây mất ngủ. Ngoài ra các nguyên nhân từ cuộc sống: lo toan từ công việc, gia đình cũng khiến họ nhạy cảm hơn, dễ có cảm giác bồn chồn, lo nghĩ. Mất ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như thần thái của phụ nữ.

4. Mệt mỏi, nhan sắc xuống cấp

Tuổi 30 dễ khiến phụ nữ mệt mỏi trong bất cứ việc gì, khả năng xử lý và tính linh hoạt của họ giảm đi. Cơn mất ngủ ban đêm thường là nguyên nhân kéo theo sự mệt mỏi, nóng giận, tính khí thất thường vào ban ngày, nặng hơn là gây suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ, nhanh lão hóa da, thần sắc kém tươi tỉnh…

5. Căng thẳng, nóng tính, dễ cáu bẳn

Nóng tính và cáu bẳn là mộtt rong những biểu hiện dễ thấy nhất ở phụ nữ 30. Cuộc sống bộn bề khiến họ chịu áp lực và ảnh hưởng. Không có được giấc ngủ sâu và cảm giác thư thái thoải mái là nguyên nhân chính khiến phụ nữ cáu bẳn, nóng giận.

Khắc phục:

Để khắc phục những tình trạng trên không gì tốt hơn đó là việc siêng năng luyện tập thể dục. Việc luyện tập không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt, khỏe mạnh mà còn là liệu pháp tinh thần hữu hiệu. Sau những tác động của công việc, tìm đến với hoạt động thể thao giúp giải tỏa căng thẳng, săn chắc cơ thể đồng thời giúp cuộc sống trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể lựa chọn một phương pháp tập luyện: chạy bộ, tập gym, yoga, nhảy… tuy nhiên cần tạo thành thói quen tập luyện thường xuyên để không những giúp lấy lại, duy trì vóc dáng mà còn tốt cho sức khỏe. Tác dụng từ việc tập luyện đều đặn cho phụ nữ từ các môn tập.

- Chạy bộ: giải phóng cơ thể, giảm cân, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sinh lực, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

- Gym: tăng cường sức mạnh cơ thể, săn chắc, giảm cân, tăng cơ, tăng kháng lực.

- Yoga: dẻo dai, trẻ hóa, giảm bệnh tật, giảm stress, thư thái đẹp da và giữ dáng.

- Dance: năng động, linh hoạt, bùng sức sống, khỏe khoắn, thư giãn.

- Dynamic Stretching: thư giãn, giãn cơ, liệu pháp hạn chế các tổn thương do tập luyện, do cuộc sống.

- Khiêu vũ: tăng khả năng linh hoạt cho các khớp, dẻo dai, giải tỏa căng thẳng, giảm cân, phát triển quan hệ xã hội.

Cùng với luyện tập, chị em phụ nữ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, Không sử dụng các chất kích thích: rượu, bia, cà phê quá nhiều. Hạn chế ăn các loại chất béo thay vào đó là việc sử dụng chất xơ trong các bữa ăn nhiều hơn. Không ăn quá no hoặc gắng ăn hết tất thảy thức ăn thừa thay vào đó, nên tiết kiệm và giảm bớt các nguyên liệu khi chế biến và cân bằng bữa ăn để ngon miệng, vừa đủ ăn mà đảm bảo dinh dưỡng.

Uyên Thao

 

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?