Bài tập Nữ

5 CÁCH NHANH NHẤT GIÚP BẠN XOA DỊU CƠ BẮP ĐAU NHỨC

Sau khi tập luyện thể thao, các cơ bắp của bạn sẽ mỏi, đôi khi rất đau, nhất là mới tập những ngày đầu tiên. Vậy làm thế nào để làm giảm nhanh cảm giác mệt mỏi, nhức nhối khi cơ bắp vận động quá sức?

Phương pháp tắm muối khoáng

Sử dụng khoáng chất tự nhiên như muối magne hoặc muối magne sunphat có tác dụng làm giảm tình trạng viêm của các mô cơ và giảm đau cơ bắp. Áp dụng phương pháp tắm muối khoáng cũng giúp bạn giảm đau nhức bắp thịt, nhất là nếu bạn mắc chứng bệnh mãn tính như đau xơ cơ.

Mỗi lần tắm có thể thêm 1-2 thìa muối magen vào bồn tắm nước ấm và thư giãn trong vòng 15-30 phút.

Chườm nóng

Khi bạn bị bong gân hoặc chùng, co thắt cơ và cứng bắp thịt, hãy sử dụng phương pháp. Tác dụng của nhiệt giúp giảm đau cơ bắp, giảm co thắt cơ bắp và thư giãn cơ. Nhiệt cũng giúp ích trong việc chữa lành chấn thương cơ bắp bằng cách tăng lưu lượng máu trong các phần bị ảnh hưởng.

Dẫu vậy,  khi sử dụng phương pháp này nên tránh điều trị trong chấn thương cấp tính vì nó có thể làm tăng sưng và gây khó chịu cho cơ.

Phương pháp trị liệu thảo mộc

Trong khi tắm, xông hơi, chúng ta có thể thêm một số loại tinh dầu thảo mộc như oải hương, tinh dầu hoa cúc, bạch đàn… Biện pháp này có tác dụng kháng viêm và giảm căng cơ rất hiệu quả. Các loại tinh dầu thường có khả năng xâm nhập vào da và các mô , rất hiệu quả trong việc chữa bệnh làm cơ thể, trí óc thư giãn, giảm co thắt cơ bắp.

Rượu giấm táo giảm đau nhức cơ

Xoa bóp cơ bằng rượu giấm táo một biện pháp khắc phục hiệu quả chứng đau mỏi cơ. Trộn một hoặc hai muỗng canh rượu giấm táo trong một ly nước và uống hoặc xoa bóp. Bạn cũng có thể chà xát dấm trực tiếp vào các vùng cơ đau/chuột rút. Làm như vậy sẽ góp phần giảm đau cho cơ bắp.

Chườm lạnh

Cúng như chườm nóng, chườm lạnh là một trong những biện pháp tốt nhất để khắc phục chứng đau nhức cơ bắp. Chườm nóng còn có tên gọi khác là liệu pháp lạnh hay phương pháp áp lạnh bao gồm việc áp nước đá hoặc nước lạnh vào vùng bị đau mỏi, chấn thương để giảm đau cơ do chấn thương thể thao cấp tính.

Chườm túi nước đá hoặc lạnh sẽ làm chậm sự lưu thông máu, cải thiện cảm giác mỏi, đau nhức và viêm cơ. Phương pháp này cũng làm giảm co thắt cơ và chảy máu bên trong, nhờ đó làm giảm sự căng cơ.

Quỳnh Mai

Tin liên quan

Pilates là gì mà làm các cô gái lao vào tập luyện hăng say ?

Tabata là gì mà tạo nên làn sóng trong cộng đồng yêu thể thao ?

Bí quyết sở hữu mông căng tròn với 7 động tác squat hiệu quả sau

Các động tác plank tại nhà cực dễ giúp bụng phẳng dáng thon trước Tết

Cơ bụng 6 múi trong tầm tay với 3 bài tập cực đơn giản

Các bài tập "thần thánh" giúp siết cơ bụng và tăng kích thước vòng 3