Bài tập Nữ

5 cách tăng sức bền cho nữ giới

Đa số nữ giới đều có sức bền kém hơn nam giới khi tập luyện. Hiểu được điều đó nên đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp của California Fitness an Yoga Center đã đưa ra một số lời khuyên riêng, nhằm giúp các chị em tăng sức bền và tập luyện hiệu quả hơn.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình tập luyện thể thao chính là sức bền của người tập, đặc biệt là đối với nữ giới. Nhiều người vẫn đang lầm tưởng sức bền với sức mạnh, và cho rằng tăng sức bền là việc không cần thiết. Thực ra, đối với bất kỳ bài tập nào cũng vậy, dù là yoga hay đạp xe, chạy bộ, cardio… thì cái bạn cần nhất vẫn là sức bền. Bởi vì nếu không có sức bền cơ thể bạn sẽ nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất sức, không chịu nổi áp lực đến cuối buổi tập, dẫn đến việc tập luyện kém hiệu quả.

Uống đủ nước

Ảnh: Popsugar

Uống nhiều nước là một cách hiệu quả và đơn giản để giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái tỉnh táo và duy trì sức chịu đựng. Khi tập luyện, lượng nước trong cơ thể sẽ thất thoát đáng kể qua đường mồ hôi, thế nên việc uống đủ nước là cần thiết nếu bạn không muốn bị lả đi.

Chú ý tới khẩu phần ăn hằng ngày

Ảnh: maku

Bạn nghĩ mình khỏe mạnh, nhưng thực tế bạn lại rất dễ bị mệt những khi tập luyện? Có thể bạn đang ăn quá nhiều chất béo bão hòa và đường. Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của mình giúp tăng sức bền lên đáng kể: ăn nhiều rau, và cắt giảm những món ăn nhiều đường, đồ chiên nhiều dầu mỡ, xúc xích…

Bổ sung protein

Có thể sử dụng các thực phẩm bổ trợ như Whey protein. Ảnh: Powergym

Hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp cho cơ thể đủ lương protein cần thiết mỗi ngày. Protein, hay chất đạm, là chất sẽ giữ cho cơ thể bạn luôn bền bỉ. Tuy nhiên, cơ thể không thể tự sản xuất ra protein mà chỉ có thể tổng hợp được từ thức ăn chúng ta đưa vào. Lòng trắng trứng, sữa ít béo, những sản phẩm từ sữa, cá, thịt gà… là các loại thực phẩm có chứa nhiều protein cần thiết.

Tập thở sâu

Ảnh: CFYC

Ngoài việc giúp bạn giảm stress, căng thẳng và lo lắng, những bài tập hít thở có thể làm cho phổi của bạn mạnh mẽ hơn và tăng khả năng chịu đựng cũng như tăng sức bền của bạn. Bạn chỉ cần dành vài phút mỗi ngày và ở bất kỳ đâu để thực hành bài tập luyện đơn giản này.

Chăm chỉ luyện tập những bài tập toàn thân

Ảnh: CFYC

Ngoài việc tập luyện tại CFYC với sự hướng dẫn của các PT chuyên nghiệp, thì bạn cũng nên rèn luyện thêm những bài tập toàn thân như squat, push-up, plank… Những bài tập này sẽ giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và bền sức hơn rất nhiều.

Giang Thủy Trúc (CALIPSO)

Xem thêm: 3 ĐỘNG TÁC CHỈ CẦN NẰM TRÊN GIƯỜNG CŨNG CÓ THỂ ĐỐT TAN MỠ BỤNG​

Tin liên quan

3 lưu ý giúp hiệu quả hóa quá trình siết cơ bụng không phải ai cũng biết

Khám phá bài tập giảm mỡ lưng siêu hiệu quả và dễ thực hiện dành cho nữ

Tabata và những lợi ích mang lại từ việc tập tabata

Tự tin diện váy ngắn với 5 bài tập giảm mỡ đùi hiệu quả

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực