Dinh dưỡng

5 Cách Ăn Sữa Chua Dễ Khiến Bạn Tăng Cân

Đăng tải vào ngày 02/11/2015

Nhiều người tin rằng sữa chua có thể giúp họ giảm cân, nhưng trên thực tế chúng có thể trở thành vũ khí chống lại quá trình giảm cân mà bạn đang theo đuổi bởi hàm lượng calorie ẩn chứa bên trong. Dưới đây là một số thói quen cần tránh khi dùng sữa chua hàng ngày. 

Quan Tâm Quá Nhiều Đến Calories

 

Việc theo dõi calorie chỉ hiệu quả khi bạn đang cố gắng kiểm soát lượng thức ăn đưa vào cơ thể nhưng đối với sữa chua có thể là một sai lầm. Có nhiều loại sữa chua với lượng calorie thấp nhưng lại không cung cấp đủ protein. Do đó, thay vì chỉ quan tâm đến calorie, bạn nên kiểm tra thêm hàm lượng protein. 1 hũ sữa chua có thể chứa 100 calorie nhưng chỉ có 6 gram protein. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên chọn loại sữa chua có nhiều calorie hơn và chứa 12 – 15 gram protein, điều này mới thực sự giúp bạn cảm thấy no cho đến bữa ăn tiếp theo trong ngày. 

Không Đo Lường Các Thành Phần Khác

 

Để tiết kiệm tiền, bạn thường mua một hộp lớn sau đó chia chúng ra để sử dụng. Nhưng bạn vô tình không để ý rằng bản năng của bạn có thể khiến bạn ăn nhiều hơn lượng cần thiết. Do đó, đừng chỉ ước lượng các thành phần bằng mắt thường. 

Thêm Quá Nhiều Topping

 

cách ăn yogurt làm tăng cân

Thêm quá nhiều phụ gia làm bữa ăn nhẹ chứa nhiều năng lượng

Ăn sữa chua và thêm topping là một ý tưởng tuyệt vời về mặt lý thuyết, nhưng trên thực tế điều đó có thể làm vỡ tan nỗ lực ăn uống lành mạnh của bạn. Nhiều người thích thêm chút mật ong cho ngọt, các loại hạt và trái cây để kích thích vị giác. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung những thành phần này nhưng nên khiêm tốn thôi, bởi chúng sẽ nhanh chóng chuyển sữa chua từ thức ăn nhẹ thành một bữa ăn mà bạn không nhận ra. Nếu chỉ là một bữa ăn nhẹ, hãy ăn không hơn 200 calorie, còn nếu đó là một bữa ăn sáng, bạn có thể thêm chút trái cây, các loại hạt hay ngũ cốc nhưng không quá 30 gram để tránh hàm lượng calorie quá cao khi dùng. 

Sử Dụng Sữa Chua Không Béo

 

Sữa chua không béo có thể bù lại bằng đường. Hầu như các loại sữa chua đều chứa các loại đường tự nhiên khi đó là một sản phẩm phụ từ sữa, nhưng một vài loại được thêm đường để làm tăng hương vị. Nếu hàm lượng đường trên 18 gram hoặc nếu đường là thành phần đầu tiên được in trên nhãn, tốt nhất bạn nên chọn loại khác. Thay vào đó, bạn có thể chọn loại ít béo và kiểm tra kỹ các thành phần để bảo đảm rằng bạn nhận đủ protein mà không quá nhiều đường. 

Ưu Tiên Các Loại Sữa Chua Lợi Khuẩn

 

Nhiều người cho rằng các sản phẩm “lợi khuẩn” mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên bạn đừng để bị lừa với suy nghĩ này và tốt nhất là nên xem xét đến các thành phần khác. Bạn có thể ăn nhiều sữa chua nhưng không có nghĩa các chất “lợi khuẩn” sẽ giúp bạn giảm cân. Chúng thực sự tốt cho cơ thể nhưng bạn không nhất thiết phải thay thế hoàn toàn các bữa ăn hàng ngày bằng sữa chua để tìm cảm giác no. 

Từ Sữa Chua Thành Món Tráng Miệng Ngọt Ngào

 

sữa chua thành món ngọt làm tăng cân

Sữa chua làm món tráng miệng sẽ thành món ngọt nhiều năng lượng

Thường các món tráng miệng làm từ sữa chua sẽ nguỵ trang thành một bữa ăn nhẹ không lành mạnh. Bởi chúng có thể được làm từ sữa chua đầy đủ chất béo, xen kẽ vài lớp ngũ cốc, điều này khiến bạn nghĩ rằng mình đang ăn ít hơn, nhưng trên thực tế hoàn toàn ngược lại. Tốt hơn hết nếu có thời gian, bạn nên tự làm một ly sữa chua lành mạnh cho riêng mình.

Thanh Hằng (tổng hợp)

Tin liên quan

Các loại thực phẩm chứa probiotic giúp đẹp da và giảm cân nhanh chóng

Chế độ dinh dưỡng dành cho người bệnh tiểu đường đang tập luyện thể thao

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể