Yoga

5 BÍ QUYẾT TẬP YOGA THÚC ĐẨY NĂNG LƯỢNG TRONG CƠ THỂ

Trước đây, tôi thường gặp tình trạng thiếu năng lượng khiến mình làm việc trong tâm trạng chán. Đến khi tiếp cận và làm quen với yoga, tôi nhận ra rằng đây chính là vị cứu tinh của tôi mỗi khi cơ thể cần tiếp thêm năng lượng cho những hành trình mới. Dưới đây là những bí quyết tôi đúc kết được nhằm thúc đẩy năng lượng trong cơ thể.

 

Tập Trung Tâm Trí Vào Buổi Tập

Bạn biết rõ mục tiêu đến phòng tập là để tập yoga. Đây không phải là lúc “nghĩ đến vấn đề của bạn”. Đây chính là lúc học cách tập trung vào hơi thở, cơ thể và di chuyển với những động tác khoan thai, nhẹ nhàng.

 

Ân Cần Trong Từng Chuyển Động

Tập yoga là đi tìm sự cân bằng thông qua việc kích hoạt toàn bộ cơ thể khi bạn chuyển động với các tư thế yoga. Tập yoga cũng là cách bạn dành thời gian để rèn luyện cơ thể và cảm nhận tinh thần yoga trong cuộc sống của mình. 

 

Tập Trung Vào Hơi Thở

Đối với yoga, hơi thở chính là cách đem nguồn năng lượng vào cơ thể. Hãy bắt đầu luyện tập bằng cách nằm lên thảm và tập trung vào hơi thở của bạn. Thở một cách chậm rãi, sâu hơn, giữ hơi lâu, rồi thở ra nhẹ nhàng, đều đặn. Bạn có thể luyện tập mỗi đêm trước khi đi ngủ.

 

Chú Ý Đến Bàn Chân

Trong yoga, các động tác thường tập trung nhiều vào bàn chân. Thông thường, chúng ta lại hay chú ý đến não và đầu. Vì thế, việc mở rộng nhận thức của bạn với toàn bộ cơ thể là cách tuyệt vời để tăng cường năng lượng. Hãy quan tâm đến toàn bộ cơ thể trong từng chuyển động.

 

Tận Hưởng Thư Giãn Trong Tư Thế Savasana

Toàn bộ buổi tập yoga sẽ không còn ý nghĩa nếu bạn không thực hiện tư thế savasana. Đây là lúc lý tưởng để hoàn thiện mọi thứ. Đối với năng lượng, cơ thể đòi hỏi cả sự yên tĩnh cũng như chuyển động để thiết lập sự cân bằng. Vì thế, hãy cho phép bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn sâu sau khi hoàn thành tất cả bài tập bằng tư thế savasana mà bạn đáng được hưởng. Hãy nằm xuống và thư giãn, đây là lúc bạn cần sạc lại năng lượng cho chính mình.

 

Thanh Hằng (tổng hợp)

Tin liên quan

Bất ngờ với lợi ích thần thánh của các bài tập yoga cho bà bầu

“Đánh bay” thoái hóa cột sống lưng nhờ 5 bài tập yoga hiệu quả

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết