Yoga

4 Bài Tập Yoga Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Yoga là một trong những phương pháp luyện tập rất tốt cho cơ thể và tinh thần. Nếu là một người mới bắt đầu với bộ môn Yoga, bạn chắc chắn không nên bỏ qua những động tác cơ bản này. Bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy quen thuộc và có thể tiếp tục với các động tác thử thách hơn. Bây giờ hãy cùng bắt đầu những bài tập Yoga cơ bản nhé!

Bài tập Yoga cơ bản 1: Chó duỗi mình

bài tập yoga căn bản: tư thế chó duỗi mình

Tư thế chó duỗi mình

Đây là bài tập "nhập môn" của Yoga, giúp cho phần lưng và cột sống của bạn trở nên dẻo dai. Các bước thực hiện như sau:

  • Mở rộng hai chân ngang bằng vai. Cúi gập người xuống hình chữ V ngược, đặt hai bàn tay xuống sàn. Mở rộng hai cánh tay ra hơn vai. Hai bàn chân đặt sát xuống sàn.
  • Chú ý giữ hai cánh tay, và thân người trên là một đường thẳng. Không để đầu gối bị cong.
  • Giữ tư thế trong vòng 3 nhịp thở.

 

Bài tập Yoga cơ bản 2: Chiến binh

bài tập yoga cơ bản: tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh

  • Bước chân phải về phía trước, cách xa chân trái khoảng 1.5m.
  • Xoay bàn chân trái ra ngoài 90 độ.
  • Đang rộng hai tay ngang bằng vai, hai tay song song với hai chân, lòng bàn tay hướng xuống sàn
  • Khuỵu đầu gối 90 độ, đùi song song với sàn. Mắt nhìn theo hướng mũi bàn tay phải.
  • Hít thở đều
  • Đổi bên và lặp lại.

 

Bài tập Yoga cơ bản 3: Cái cây

bài tập yoga cơ bản: tư thế cái cây

Tư thế cái cây

Tư thế cái cây là tư thế "pose" dáng biểu tượng của Yoga. Tư thế này rất phù hợp với những bạn mới tập Yoga. Các bước thực hiện như sau:

  • Đứng thẳng, khép hai tay ở hai bên hông. Từ từ nâng cao hai tay lên qua đầu, hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau. Mắt nhìn thẳng phía trước.
  • Dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.
  • Sau đó chắp hai bàn tay vào nhau, hạ hai bàn tay xuống trước ngực. Hít vào thật sâu.
  • Thở ra nhẹ nhàng, hạ hai bàn tay  và hạ chân phải xuống.
  • Đổi bên và lặp lại.

Đơn giản hơn, bạn có thể áp dụng động tác như sau: Đặt bàn chân phải áp sát mắt cá chân trái, các ngón chân chạm sàn để giữ thăng bằng. Khi bạn đã sẵn sàng và có thể giữ thăng bằng, nâng bàn chân phải lên phía trong của đùi trái.

 

Bài tập Yoga cơ bản 4: Cây cầu

 
bài tập yoga cơ bản: tư thế cây cầu
Tư thế cây cầu
 
Tư thế cây cầu là tư thế khá đơn giản với những người mới tập Yoga
  • Nằm trên sàn, đầu gối cong lại, cẳng chân vuông góc với sàn.
  • Đặt hai tay lên hai hông, từ từ nâng thân người lên cao.

Hy vọng rằng qua bài viết trên, Bạn sẽ cảm thấy có hứng thú với Yoga và bắt đầu lên kế hoạch tập luyện bộ môn bổ ích này nhé! Ngoài ra, Trung tâm California Fitness & Yoga cũng đang có các lớp học Yoga từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho tất cả các bạn dù đã hay chưa từng tập bộ môn này, bạn hãy tham khảo nhé.

Ảnh: Vũ Nguyễn

Thực hiện: Lynn Nguyễn

Model: Mona & Tracy

Tin liên quan

Bí quyết luyện tập yoga tăng chiều cao đạt hiệu quả bất ngờ

Bài tập Yoga buổi sáng - 15 phút mỗi ngày cho ngày mới tràn đầy sức sống

Top 3 bài tập yoga cơ bản chữa đau lưng hiệu quả

"Trẻ mãi không già" chỉ với 10 phút luyện tập yoga trẻ hóa khuôn mặt mỗi ngày

Top 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng siêu nhanh

Bạn đã thực sự ngồi thiền đúng cách chưa?