Cộng đồng

4 Mẹo Giữ Dáng Khi Đi Du Lịch

Đăng tải vào ngày 13/01/2016

 

Ai cũng có suy nghĩ “đã đi du lịch phải ăn uống thả ga rồi về tập lại”. Để vẫn được như thế mà vẫn có thân hình chuẩn khi quay trở lại, bạn hãy áp dụng 4 mẹo giữ dáng khi đi du lịch đơn giản mà hiệu quả sau.

1. Không nên để quá đói mới ăn

Trên đường đi, có thể bạn sẽ lạ miệng với thức ăn tại vùng địa phương đó và dẫn đến việc bỏ bữa. Tuy nhiên, việc này không tốt với sức khỏe, đặc biệt là khi bạn đang ở một nơi lạ, cơ thể cần đầy đủ năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình. Thêm nữa, khi nhịn ăn hoặc để cơ thể quá đói, dạ dày sẽ “bắt” bạn ăn bù và bạn sẽ phải ăn nhiều hơn bình thường. Việc ăn uống không điều độ này không những gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày, mà còn là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân sau chuyến đi. Lời khuyên cho bạn để có thể giữ dáng khi đi du lịch là nên đem theo một ít lương thực để nhấm nháp và giữ cho bụng ở trạng thái không quá no hoặc quá đói.

2. Kiểm soát hành vi

Bên cạnh việc khám phá những vùng đất mới, chúng ta thường ăn uống “thả ga”, hay vin vào cớ “Vì tôi đang trong thời gian nghỉ ngơi nên có thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn”. Tuy nhiên, dù có đang trong kì nghỉ hay nhịp sống hằng ngày, bạn vẫn điều tiết và tập luyện cho mình những thói quen có lợi cho sức khỏe như: không ăn nhiều chất béo, không thức quá khuya hay ngủ quá giấc, uống nhiều thức uống có cồn.

3. Cung cấp nước cho cơ thể

Đôi lúc bạn quá thích thú khám phá một địa danh nào đó mà quên mất là mình cần nước. Nước là một trong những yếu tố quan trọng giúp cơ thể bạn duy trì ở mức cân bằng. Thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng khô da do nhiệt độ thấp trong phòng lạnh, trên máy bay hoặc ở vùng cao, hoặc đổ nhiều mồ hôi khi thời tiết nóng ẩm. Hãy nhớ luôn đem theo nước trong bất kì cuộc hành trình nào.

4. Đi bộ là một cách tốt để có thể giữ dang khi di du lịch

Hãy luyện tập thể lực bằng cách đi bộ trong chuyến du lịch của mình. Bạn có thể tận dụng việc đi bộ bất cứ khi nào có thể để vừa được khám phá, vừa giúp cơ thể đốt cháy lượng calo, giúp thân hình săn chắc. Một số mẹo trên sẽ phần nào giúp ích cho chuyến đi của bạn tăng phần phấn khích nhưng vẫn giữ được phong độ và cơ thể khỏe khắn sau khi bạn trở về nha. Hãy là một “smart traveller” bạn nhé.

Tuấn Nhu

Tin liên quan

Bí quyết luyện tập thể hình của 3 nhà vô địch đội tuyển quốc gia

Tố Tố: "Phải tập 10 tiếng/ngày, ăn ít, vào bệnh viện... nhưng không bao giờ muốn bỏ về"

Tại sao Centuryon Charter lại quyến rũ nhiều hội viên là doanh nhân, người nổi tiếng?

Trịnh Việt Hà: “Chọn giờ bay đi nước ngoài cũng phải xếp sau giờ tập tại California Centuryon”

Thế nào là một trung tâm thể hình đẳng cấp thượng lưu?

Huỳnh Bối Mẫn & Bí quyết giảm cân thành công 43kg trong 6 tháng