Bài tập Nữ

4 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ SAU KHI CHẠY BỘ GIẢM CÂN

Đăng tải vào ngày 08/06/2016

 

Chạy bộ là một trong những bí quyết mấu chốt cho công cuộc giảm cân. Tuy nhiên, 1 thứ quan trọng khác nữa thường bị lãng quên chính là các động tác giãn cơ. Nếu bỏ qua bước khởi động trước khi luyện tập và giãn cơ sau khi tập xong tại phòng tập gym, các cơ bắp của bạn sẽ bị căng cứng, gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng của những lần tập sau.

[CÁC BÀI TẬP GIÃN CƠ KHỞI ĐẦU BUỔI TẬP LUYỆN]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[5 ĐỘNG TÁC CĂNG GIÃN CƠ TẠI CHỖ CHO DÂN CÔNG SỞ]

[BÀI TẬP THỂ DỤC GIÃN CƠ CHO GOLFER]

[5 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ ĐƠN GIẢN CHO CHIỀU CAO TỐI ĐA]

Khi hoạt động ở cường độ cao, cơ bắp thường co cụm lại thành nhóm, luyện tập căng cơ giúp các múi cơ này được giãn dài ra, giúp thư giãn, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng ban đầu.

ĐỘNG TÁC 1:

Bước 1: Đứng xuôi theo chiều dài thảm, hai chân rộng bằng vai. Bước chân phải về phía trước, chân trái duỗi ra phía sau.

Bước 2: Hạ trọng tâm cơ thể xuống, ấn gót chân trái càng sâu xuống thảm càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây

Bước 3: Đổi bên và thực hiện tương tự. Thực hiện động tác 5 hiệp, 30 giây cho mỗi bên.

ĐỘNG TÁC 2:

Bước 1: Ngồi thoải mái, xuôi theo chiều dài thảm. Mũi chân hướng lên.

Bước 2: Giữ mông và chân nằm trên thảm, chúi người về phía trước, bàn tay chạm mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Thực hiện động tác 5 hiệp, mỗi hiệp 30 giây.

ĐỘNG TÁC 3:

Bước 1: Nằm thoải mái, bàn tay chạm thảm, chân co, hai bàn chân áp vào nhau.

Bước 2: Hướng tay phải ra ngoài, tay trái áp vào vai phải, đẩy 2 gối sát về bên trái, giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Thực hiện động tác 5 hiệp, mỗi hiệp 30 giây.

ĐỘNG TÁC 4:

Bước 1: Ngồi thoải mái, xuôi theo chiều dài thảm. Chân trái co, chân phải duỗi, xoay người về bên phải, tay phải trụ, 2 bàn tay chạm thảm.

Bước 2: Xoay người hẳn về bên phải, cảm nhận lực căng ở lưng và lườn. giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Thực hiện động tác 5 hiệp, mỗi hiệp 30 giây.

[CÁC BÀI TẬP GIÃN CƠ KHỞI ĐẦU BUỔI TẬP LUYỆN]

[3 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ TĂNG CHIỀU CAO CHO TEEN]

[5 ĐỘNG TÁC CĂNG GIÃN CƠ TẠI CHỖ CHO DÂN CÔNG SỞ]

[BÀI TẬP THỂ DỤC GIÃN CƠ CHO GOLFER]

[5 ĐỘNG TÁC GIÃN CƠ ĐƠN GIẢN CHO CHIỀU CAO TỐI ĐA]

Bí quyết giảm cân nhờ chạy bộ như HHHV Phạm Hương:

Thực hiện: Mia Trần

Trang phục: Nike

Photo: Tâm Lê – CA Studio

Model: Kim Chi – CA3 Model

Make up: Phước Lợi Team

Hỗ trợ bởi HLV California Fitness and Yoga

Tin liên quan

30 phút với các bài tập vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích tại phòng tập gym giúp bắp tay thêm thon gọn

Đâu là bài tập tạ phù hợp và hiệu quả nhất đem lại cho bạn bờ vai gợi cảm?

Bài tập cơ bụng dưới hiệu quả mà lại không hề gây đau lưng?

Giảm mỡ bắp tay và vòng ba căng tròn, đâu là phương pháp?

Bí quyết tập luyện để sở hữu số đo 3 vòng chuẩn của nữ