GroupX & Dance

4 bí quyết giúp tập nhảy Aerobic đạt hiệu quả tuyệt đối

Nhảy Aerobic được xem là bộ môn thể dục nhịp điệu và phương pháp luyện tập giảm cân, nâng cao sức khỏe và thư giãn được nhiều người sử dụng. Aerobic phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau và có thể luyện tập tại nhà hay tại các lớp tập chuyên nghiệp. Cùng California Fitness & Yoga khám phá các 4 bí quyết giúp tập nhảy aerobic đạt hiệu quả tuyệt đối qua bài viết sau. 

Cập nhật 4 bí quyết giúp việc tập nhảy aerobic đạt hiệu quả 

Để việc nhảy aerobic mang đến hiệu quả tối ưu cả về tinh thần, thể chất đến sức khỏe bạn cần chú ý trước, trong và sau quá trình luyện tập. Cụ thể hơn bạn có thể áp dụng các bí quyết sau đây:

Uống đầy đủ nước trước khi tập

Trước khi nhảy aerobic hay luyện tập bất cứ môn thể thao nào bạn nên nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Cụ thể trước giờ tập nhảy từ 30 phút đến 1 tiếng bạn nên uống từ 0.5 đến 1 lít nước. Việc uống đủ nước trước giờ tập luyện có thể khiến hiệu suất tập tăng lên gấp 3 lần. 

nhảy aerobicUống đầy đủ nước trước khi tập giúp tăng hiệu quả tập nhảy aerobic gấp 3 lần (Nguồn ảnh: Internet)

Không những thế việc cung cấp đủ nước còn giúp hạn chế cơ thể mệt mỏi, thiếu nước ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập. Bên cạnh việc uống nước, trước khi nhảy aerobic hay vận động khoảng 30 phút đến 1 tiếng bạn không nên ăn nhiều. Việc ăn nhiều vừa khiến cơ thể nặng nề, khó vận động vừa có thể gây tức bụng, xóc bụng. 

Chú ý hơi thở khi luyện tập 

Ngoài ra trong quá trình tập nhảy aerobic nàng còn cần chú ý đến hơi thở nhằm tăng hiệu quả lưu thông khí huyết. Bạn nên chú ý hít thở thật sâu trước, trong và sau quá trình luyện tập. Việc hít thở sâu sẽ giúp lượng oxy được cung cấp đầy đủ cho cơ thể và các múi cơ, hạn chế lượng dioxit cacbon được bơm vào cơ bắp. Việc hít thở sâu cũng giúp không khí được lọc tốt hơn, nhờ vậy mà bạn có đủ năng lượng để luyện tập hăng say và lâu hơn. 

Cân bằng thời gian luyện tập 

Thời gian luyện tập nhảy aerobic cũng cần được quan tâm. Nếu bạn là người mới nên bắt đầu tập luyện trong các khoảng thời ngắn với các động tác đơn giản. Ban đầu bạn có thể tập từ 10 đến 15 phút trên ngày và duy trì từ 3 đến 5 buổi trên tuần. Sau khi đã làm quen với động tác và cường độ tập bạn có thể tăng thời gian buổi tập lên 30 đến 60 phút và duy trì từ 5 đến 7 ngày trên tuần. 

nhảy aerobicChú ý điều chỉnh và cân bằng thời gian nhảy aerobic (Nguồn ảnh: Internet)

Tuân thủ các bước tập 

Để việc luyện tập đạt hiệu quả đối với bộ môn thể thao nào bạn cũng cần chú ý các bước luyện tập. Đối với nhảy aerobic bạn nên chú ý thực hiện đầy đủ từ bài khởi động cho đến bài tập riêng biệt và kết thúc. Các bài tập nhảy aerobic được thiết kế với các bước cụ thể nên cần thực hiện từng bước mới mang đến hiệu quả tổng thể. 

Đầu tiên bạn cần thực hiện các động tác khởi động, làm nóng cơ thể và giãn cơ bắp sau đó mới vào bài tập. Bạn không nên bỏ qua bất cứ bước nào bởi sẽ làm giảm đi hiệu quả đạt được. Trong khi luyện tập nhảy aerobic bạn nên chú ý đến nhịp điệu, kết hợp hoàn hảo nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. 

Hãy cùng đốt cháy năng lượng và mỡ thừa hiệu quả với lớp tập Cali Step tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga 

Với mục đích mang đến không gian luyện tập đẳng cấp chuẩn Quốc tế 5 sao đến khách hàng toàn quốc California Fitness & Yoga hiện đang cung cấp các lớp luyện tập khác nhau. Chúng tôi mang đến lớp luyện tập nhảy dance, nhảy aerobic để khách hàng lựa chọn. Trong đó có thể kể đến lớp dạy nhảy Cali Step giúp đốt cháy mỡ thừa và lấy lại vóc dáng quyến rũ. 

nhảy aerobicTham gia các lớp nhảy aerobic step sôi động tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Cali Step là gì? 

Cali Step là một trong những lớp học điển hình tại California Fitness & Yoga. Đến với lớp học này học viên sẽ được luyện tập cùng một chiếc bục với động tác chính là xoay quanh các bước chân. Cali Step được thực hiện cùng đông đảo các hội viên khác mang đến không khí lớp học sôi động. Lớp học nhảy aerobic này được hướng dẫn với PT chuyên nghiệp cùng âm nhạc cho hiệu quả đốt cháy mỡ thừa đối đa. 

Đối tượng phù hợp với Cali Step

Cali Step phù hợp với tất cả các đối tượng nam nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Hình thức luyện tập này kết hợp cùng các động tác nhảy aerobic sử dụng linh hoạt các động tác bước chân và di chuyển cơ thể. Đối với người trẻ Cali Step giúp lấy lại vóc dáng thon gọn, cung cấp năng lượng xua tan ngày dài áp lực và mệt mỏi. Với người trung niên Cali Step giúp tăng cường sự linh hoạt của cơ thể, giải tỏa tinh thần và nâng cao sức khỏe. 

nhảy aerobicTham gia các lớp nhảy aerobic step sôi động tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Lợi ích từ việc luyện tập Cali Step

Cali Step cũng như nhảy aerobic mang đến công dụng vượt trội đối với sức khỏe cũng như tinh thần. Đầu tiên việc luyện tập Cali Step giúp giải phóng năng lượng dư thừa trong cơ thể từ đó hỗ trợ đắc lực quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa trên cơ thể. Cali Step cũng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, vận động từ đó nâng cao sức bền của cơ thể, hạn chế bệnh tật. Ngoài ra hình thức luyện tập này cũng giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. 

California Fitness & Yoga vừa cung cấp các bí quyết giúp việc luyện tập nhảy aerobic đạt hiệu quả tuyệt đối đến các bạn. Để được hòa mình vào không khí luyện tập sôi nổi cùng PT chuyên nghiệp và các hội viên khác bạn có thể đến với California Fitness & Yoga ngay hôm nay. Liên hệ ngay với California Fitness & Yoga qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Tập nhảy cha cha cha với 4 bước cơ bản thực hiện tại nhà

Top 4 bài nhảy hiện đại đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả

Đốt mỡ siêu tốc cùng bộ môn Kickfitness đang "làm mưa làm gió" hiện nay

5 lỗi đạp xe lớn nhất người mới cần tránh

Kickfitness - Chuyên gia đốt mỡ giảm cân "thần thánh"

Top 3 huấn luyện viên dạy nhảy Kpop đình đám từ chương trình Produce 101