Bài tập Nữ

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà dành cho chị em phụ nữ

Mùa hè đã đến, cơn sốt bikini với nắng vàng, cát trắng, biển xanh sắp đổ bộ trên tất cả mặt trận. Làm thể nào để giảm mỡ bụng diện bikini cho kịp mùa hè này? CFYC sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn bằng những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.

Những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà

1. Gập cơ bụng

Đây là một trong những bài tập đơn giản nhưng lại có công dụng đốt mỡ, giảm mỡ bụng dưới hiệu quả.

Hướng dẫn:

Nằm thẳng ra sàn hoặc thảm tập.

Gối đầu lên tay hoặc thẳng tay.

Từ từ nâng người trên, sao cho đầu chạm vào đầu gối, chân giữ thằng.

những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà: gập bụng

Gập bụng (Nguồn: befitnesstraining.co.za)

Lưu ý:

Nên tập vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất.

Mỗi lần thực hiện nên kéo dài 15 lần.

2. Cắt kéo

Đây là một trong những những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà đơn giản và hiệu quả. Bài tập này tác động đến 3 nhóm cơ cùng lúc đó là: bụng, mông và đùi.

Hướng dẫn:

Nằm ngửa, lưng áp xuống sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt dưới mông.

Từ từ nâng chân cách mặt đất tầm 30cm, siết chặt cơ bụng.

Bắt đầu di chuyển hai chân đan cắt nhau.

những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà: động tác cắt kéo

Động tác cắt kéo (Nguồn: your-workout.com)

Lưu ý:

Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây, nghỉ 10 giây.

Thực hiện từ 3 đến 5 lần.

3. Xoay người kiểu Nga

Động tác có tác động trực tiếp đến phần bụng trên và hai bên eo. Đây là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà dễ thưc hiện. Bạn có thể tham khảo phần hướng dẫn kèm hình ảnh sau đây.

Hướng dẫn:

Ngồi, chân tạo với mặt đất thành góc vuông. Hai tay duỗi thẳng và đan vào nhau.

Ngả lưng về phía sau cho đến khi cảm thấy cơ bụng được siết chặt.

Bắt đầu xoay người về phía hai bên.

những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà: động tác xoay người

Động tác xoay người (Nguồn: popsugar.com)

Lưu ý:

Khi xoay cần xoay cả phần người trên sao cho vai hướng hẳng về một phía, để tránh chỉ xoay phần tay.

Thực hiện động tác trên 20 lần (theo số chẵn đều hai bên), nghỉ thời gian ngắn sau đó lặp lại từ 3 đến 5 vòng tập.

Kết hợp ăn uống để những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả:

Bên cạnh việc luyện tập những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà như trên, bạn cần phải có chế dộ ăn uống hợp lý và khoa học. Một số thực đơn giảm cân theo các phong cách khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

- Chế độ lowcarb: ăn ít tinh bột:

- Clean eating: ăn uống sạch, kèm nhiều rau củ

- Asian diet: ăn kiêng theo phong cách châu Á

Việc áp dụng kết hợp lối sinh hoạt khoa học và những những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình như ý. Vậy nên, đừng chần chờ gì mà không đặt hết quyết tâm để thay vóc dáng của mình bạn nhé. 

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng đã mang đến cho người đọc những bài tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà. Chỉ với 15 phút mỗi ngày với các bài tập thể dục giữ eo, kết hợp với ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý các nàng sẽ nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn sẵn sàng đón mùa hè rực rỡ phía trước.

Rosie T (CALIPSO)

XEM THÊM: LÀM SAO ĐỂ GIẢM MỠ BỤNG DƯỚI?

Tin liên quan

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn

Tổng hợp 5 bài tập tăng vòng 1 cho nữ tại nhà dễ thực hiện

Pilates là gì mà làm các cô gái lao vào tập luyện hăng say?