Bài tập Nữ

2 động tác Tabata giúp giảm cân nhanh

Đăng tải vào ngày 18/11/2015

Tabata là một phương pháp tập luyện với cường độ cực cao, giúp đốt cháy calo trong suốt quá trình tập luyện.

HLV Hanna Giang Anh đến từ TTTH California Fitness and Yoga xin giới thiệu 2 động tác Tabata đơn giản chỉ 4 phút giúp giảm cân nhanh chóng mỗi ngày. Tabata là phương pháp tập luyện cường độ cực cao, giúp đốt cháy calo trong và ngay cả sau khi tập. Đây là dạng phổ biến nhất của HIIT với cường độ cực cao, đẩy cơ thể đến giới hạn tuyệt đối của nó.

Động tác 1

Đây là bài tập phối hợp giúp săn chắc cơ mông, cơ đùi trong, cơ bụng và cơ vai

Bước 1: Nằm xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, tạo thành một góc 30 độ so với sàn. Đồng thời, 2 tay giơ thẳng qua đầu, cổ ngẩng cao không đụng sàn. Cảm giác căng ở vùng bụng và đùi.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế chân, thu lại gần bụng, tạo góc vuông với sàn. Đồng thời, thu tay lại gần đùi, gập càng sát đùi càng tốt. Lặp lại động tác 20 lần/hiệp. Dành cho người mới bắt đầu, thực hiện động tác 3 hiệp, nghỉ 10 giây giữa mỗi hiệp. Cho người có thể trạng tốt, tập gym lâu năm, thực hiện 4 hiệp, nghỉ 10 giây giữa mỗi hiệp.

Động tác 2

Vùng đùi, bụng và mông sẽ săn chắc hơn khi tập luyện động tác này mỗi ngày.

Bước 1: Nằm xuống sàn, hai chân co nhẹ, gót chân chạm sàn. Hai tay khoanh lại, cánh tay phải đặt trên cánh tay trái.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, gập chân sát lên chạm khủy tay. Lặp lại động tác 20 lần/ hiệp. Dành cho người mới bắt đầu, thực hiện động tác 3 hiệp, nghỉ 10 giây giữa mỗi hiệp. Cho người có thể trạng tốt, tập gym lâu năm, thực hiện 4 hiệp, nghỉ 10 giây giữa mỗi hiệp.

LƯU Ý ĐỂ TẬP TABATA HIỆU QUẢ:

– Bài tập Tabata kéo dài trong 4 phút không kể thời gian khởi động. Khi mới bắt đầu tập, hãy cố gắng theo đúng tiến trình thời gian. Khi đã quen, có thể nâng dần số hiệp tập để nhanh đạt được kết quả hơn.

- Thực hiện động tác nhanh với cường độ cao trong mỗi hiệp tập để cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng hơn.

– Khởi động trước khi tập và thả lỏng, giãn cơ sau khi tập để tránh chấn thương.

– Tuân thủ chế độ dinh dưỡng cho người giảm cân: hạn chế ăn tinh bột sau 3h chiều, bổ sung nhiều cá, thịt bò, rau xanh; nên chế biến thức ăn theo hướng luộc, hấp… hạn chế chiên xào, sử dụng nhiều dầu mỡ. Uống đủ 3l nước mỗi ngày.

>>CỨ ĂN 6 MÓN NÀY THÌ CÓ TẬP MỆT MỎI CŨNG CHẲNG GIẢM ĐƯỢC CÂN

Thực hiện: Mia Trần

Người mẫu: Hanna Giang Anh
Chuyên gia: HLV Hanna Giang Anh – TTTH California Fitness and Yoga
Ảnh: Lê Tâm- CA Studios
Trang phục: Nike

Tin liên quan

Pilates là gì mà làm các cô gái lao vào tập luyện hăng say ?

Tabata là gì mà tạo nên làn sóng trong cộng đồng yêu thể thao ?

Bí quyết sở hữu mông căng tròn với 7 động tác squat hiệu quả sau

Các động tác plank tại nhà cực dễ giúp bụng phẳng dáng thon trước Tết

Cơ bụng 6 múi trong tầm tay với 3 bài tập cực đơn giản

Các bài tập "thần thánh" giúp siết cơ bụng và tăng kích thước vòng 3