GroupX & Dance

12 phút mỗi ngày với bài tập Aerobic giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của các chị em, nhất là dân văn phòng. Đây là phần tích tụ nhiều mô mỡ cứng đầu, cũng là nơi dễ tích tụ mỡ nhất trên cơ thể. Bởi vậy mà những bài tập aerobic giảm mỡ bụng rất luôn được các chị em đặc biệt quan tâm. Vậy có những bài tập aerobic nào giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Cùng California Fitness & Yoga tham khảo các bài tập aerobic giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả sau.

Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng chỉ với 12 phút mỗi ngày

Aerobic là những bài tập nhanh, liên tục với mục đích đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể, giải phóng độc tố bằng việc đổ mồ hôi. Mang đến cơ thể săn chắc cùng tinh thần được thả lỏng. 

aerobic giảm mỡ bụngCác bài tập aerobic giảm mỡ bụng chỉ với 12 phút mỗi ngày (Ảnh: internet)

Hơn thế nữa những bài tập có cường độ mạnh như aerobic rất lý tưởng cho việc đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Theo các chuyên gia, chỉ cần 12 phút mỗi ngày cùng bài tập aerobic giảm mỡ bụng tại nhà đã có thể giúp chị em giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đây là bài tập aerobic với cường độ vừa phải mà chị em có thể tham khảo.

1. Khởi động - Vặn mình

Động tác kết hợp tay và chân vận động với nhịp điệu nhanh. Phần bụng và eo được tác động mạnh, liên tục giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Động tác vặn mình cũng có thể áp dụng cả với chị em sau sinh, muốn lấy lại vóc dáng.

aerobic giảm mỡ bụngKhởi động bài tập aerobic giảm mỡ bụng với động tác vặn mình (Ảnh: Internet)

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên hãy đứng thẳng người, chân rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể.

Bước 1: Tay đưa lên cao, hướng lên trời 

Bước 2: Xoay người 45 độ về bên phải, chân phải nâng cao, 2 tay hạ xuống. Dần tăng tốc độ các động tác theo nhạc.

Bước 3: Thực hiện động tác như trên nhưng theo hướng ngược lại.

Bài tập này là các động tác nhẹ nhàng, khởi động. Hãy làm trong 5 phút rồi thả lỏng cơ thể, thư giãn trong 1 - 2 phút để đến với động tác tiếp theo.

2. Tập cường độ mạnh - Giật bụng

Giật bụng là động tác aerobic giảm mỡ bụng cơ bản, tập trong khoảng thời gian 3 - 4 phút. Bài tập này tập trung vào vùng bụng với cường độ mạnh, giúp săn chắc cơ bụng, đốt cháy mỡ thừa. Động tác này còn giúp hỗ trợ vòng 1 nảy nở, vòng 3 săn chắc hơn.

aerobic giảm mỡ bụngAerobic giảm mỡ bụng - Động tác giật bụng giúp đem lại hiệu quả đáng kể cho phần bụng dưới (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện động tác này vô cùng đơn giản. Hãy đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.

Bước 1: Dùng lực mạnh giật bụng co lại

Bước 2: Giãn phần bụng, đồng thời ưỡn ngực ra phía trước, đẩy mông về sau

Động tác này cần làm nhanh và mạnh sẽ càng mang lại hiệu quả tốt.

3. Kết thúc - Nhảy đá chân

Sau 2 động tác trên cơ thể bạn cần được thả lỏng. Hãy tập nhảy đá chân sang hai bên. Động tác này không yêu cầu nhanh nhưng cần giữ thăng bằng và lưng luôn thẳng.

Aerobic giảm mỡ bụngAerobic giảm mỡ bụng - Bài tập đá chân giúp giảm mỡ phần bụng dưới hiệu quả (Ảnh: Internet)

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng lưng, 2 chân để thoải mái

Bước 2: Hai tay đặt lên eo, giữ thăng bằng cơ thể

Bước 3: Lấy chân phải làm trụ, đá chân trái sang trái.

Bước 4: Đổi chân trái làm trụ, đá chân phải

Bài tập này yêu cầu sức bền, dẻo dai. Hãy tập trong khoảng 3-4 phút.

Lợi ích không ngờ bên cạnh aerobic giảm mỡ bụng

Những bài tập aerobic giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ cường độ tập mạnh, nhanh, liên tục. Giúp người tập đổ mồ hôi, đốt cháy calo. Bởi vậy aerobic rất có tác dụng trong việc giảm cân, lưu thông máu, tuần hoàn tốt, mang đến cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt, dẻo dai.

aerobic giảm mỡ bụngCác bài tập aerobic giảm mỡ bụng có tác dụng giảm cân, lưu thông máu, tuần hoàn tốt, cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai (Ảnh: internet)

Với người mới tập aerobic, những ngày đầu sẽ rất khó khăn vì những bài tập, động tác đòi hỏi vận động mạnh sẽ dẫn đến tình trạng đau nhức cơ vùng vai, bụng và đùi. Tuy nhiên khi quen với cường độ tập sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Cảm giác mệt mỏi cũng sẽ không còn. Sức khỏe được cải thiện rõ ràng mà bạn có thể tự cảm nhận được.

Thêm vào đó, tập aerobic giảm mỡ bụng trên nền nhạc sẽ giúp cơ thể bạn linh hoạt hơn. Các chuyển động nhịp nhàng và lặp lại thường xuyên còn giúp nâng cao độ bền và duy trì nhịp tim ổn định.

Theo các chuyên gia thể hình, các bài tập aerobic không chỉ mang lại sức khỏe tốt mà còn đẩy lùi được một số bệnh như: nhồi máu cơ tim, béo phì, tiểu đường, phòng chống loãng xương, kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu, ngăn ngừa các bệnh xương khớp,...

Tần suất tập được cho là lý tưởng là 3-4 lần/ tuần, mỗi lần 45 phút hoặc 15 phút mỗi ngày.

Cali Step - Kẻ thù của mỡ thừa và sự lười biếng

Hiểu được mong muốn giảm mỡ bụng, duy trì vóc dáng khỏe đẹp của chị em lớp học Cali Step của California Fitness & Yoga đã ra đời.

aerobic giảm mỡ bụngCali Step với các bài tập aerobic giảm mỡ bụng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả (Nguồn: California Fitness & Yoga)

Cali Step là "bản nâng cấp" của các bài tập aerobic giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà. Cali Step là môn nhảy múa kết hợp cùng một chiếc bục. Bài tập đòi hỏi sự dẻo dai, sự uyển chuyển khéo léo trên nền nhạc sôi động. Bài tập giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả vì bạn sẽ phải hoạt động mạnh, liên tục, tiêu tốn rất nhiều calories. Trải nghiệm sau khi tập Cali Step của hầu hết học viên đó là cơ thể linh hoạt, khỏe mạnh hơn, khả năng cảm nhạc cũng tốt hơn.

Mỗi lớp học Cali Step kéo dài 60 phút sẽ giúp bạn đốt cháy đến 800 calo phụ thuộc vào đặc điểm cơ thể.

Tập Cali Step rất phù hợp với chị em phụ nữ vì không chỉ mang đến cơ thể săn chắc, vóc dáng quyến rũ mà còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, đẩy lùi bệnh tật ở phụ nữ.

Các bài tập cũng giúp bạn điều chỉnh dáng đứng chuẩn, lưng thẳng, bước đi tự tin, uyển chuyển, làm nổi bật đường cong cơ thể để bạn trở nên đẹp hơn.

Đến trung tâm thể hình California Fitness & Yoga để sở hữu vóc dáng thon gọn nhất

Thân hình săn chắc, quyến rũ cùng sức khỏe dẻo dai là điều mà ai cũng mong muốn. Trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga ngoài các lớp Cali Step còn có rất nhiều lớp học vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu tập luyện.

Các phòng học sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng hệ thống phòng tập sang trọng chuẩn 5 sao hàng đầu Việt Nam chắc chắn sẽ đem tới cho bạn những lớp học aerobic giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

aerobic giảm mỡ bụngĐến với Cali Step của California Fitness & Yoga, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chuẩn 5 sao chất lượng đi kèm với các lớp aerobic giảm mỡ bụng (Nguồn: California Fitness)

Không chỉ vậy tại California Fitness & Yoga còn có phòng xông hơi đẳng cấp giúp học viên thư giãn tuyệt đối sau những giờ tập. Các thiết bị luôn được nâng cấp để phục vụ yêu cầu khắt khe của học viên. Bởi vậy chất lượng luôn được nâng cao, mang đến sự hài lòng.

Đội ngũ PT tại California Fitness & Yoga có chứng nhận bằng cấp chuẩn quốc tế, luôn sẵn sàng mang đến những bài tập, hướng dẫn tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp với từng học viên. Không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà PT của California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng, làm đẹp hiệu quả, cải thiện sức khỏe, cơ thể trẻ trung, tràn đầy năng lượng.

Với chất lượng đã được khẳng định, Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga tự tin giúp bạn có được vóc dáng đáng mơ ước. Hãy khám phá ngay các lớp học aerobic giảm mỡ bụng thú vị tại đây bằng cách đăng ký học thử hay gọi tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn.

Tin liên quan

Tập nhảy cha cha cha với 4 bước cơ bản thực hiện tại nhà

Top 4 bài nhảy hiện đại đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả

Đốt mỡ siêu tốc cùng bộ môn Kickfitness đang "làm mưa làm gió" hiện nay

5 lỗi đạp xe lớn nhất người mới cần tránh

Kickfitness - Chuyên gia đốt mỡ giảm cân "thần thánh"

Top 3 huấn luyện viên dạy nhảy Kpop đình đám từ chương trình Produce 101