Yoga

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Đăng tải vào ngày 26/07/2018

Các bài tập Yoga không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, thư giãn thần kinh mà còn có chức năng giảm mỡ bụng giúp bạn co một vòng hai cân đối đế tự tin diện bikini vui đùa cùng những bãi cát trắng trong những mùa hè còn nhanh hơn cả việc còng lưng tập các bài gập bụng.

Nhìn chung, Yoga là tập hợp các động tác tăng sức mạnh các cơ cốt lõi, nhưng cơ bụng là nơi sẽ ảnh hưởng nhiều nhất. Các động tác này thách thức việc giữ thăng bằng, khả năng giữ ổn định của cơ thể, uốn cong khớp hông, và thậm chí là siết chặt cơ đùi, giúp làm thon gọn săn chắc cơ thể và giảm mỡ bụng một cách tối đa.

Hãy thực hiện các động tác sau như một chuỗi các chuyển động để tăng nhịp tim và tiêu hao năng lượng trong mỗi động tác. Bắt đầu bằng các động tác đơn giản như plank, plank một bên, Chaturanga đến các động tác tăng dần cấp độ.

Plank và plank một bên

Đặt tay dưới vai, cánh tay duỗi thẳng, chân cũng duỗi thẳng, hai chân dang rộng bằng hông. Đây là động tác Plank (A). Đưa lòng bàn tay trái vào chính giữa thảm tập và xoay người về phía phải, bàn chân phải đặt lên bàn chân trái. Duỗi thẳng tay phải, hướng lên trần và giữ trong vòng tám nhịp thở (B). Sau đó trở về tư thế Plank.

Động tác này là một cách tuyệt vời để thử thách toàn bộ cơ thể bạn và giảm mỡ bụng triệt để vì nếu thực hiện nó hàng ngày sẽ đốt nhiều calo hơn các động tác truyền thống khác chẳng hạn như gập bụng. Các cơ bắp bạn tăng cường qua bài tập này đều đặn hàng ngày sẽ đảm bảo bạn đốt nhiều năng lượng hơn, ngay cả khi ít vận động. Điều này đặc biệt quan trọng với dân văn phòng vốn dành phần lớn thời gian ngồi máy tính.

Tìm hiểu thêm: BA ĐỘNG TÁC PLANK TỪ DỄ ĐẾN KHÓ CHO CƠ BỤNG SĂN CHẮC

Chaturanga

Từ vị trí Plank (A), co khuỷu tay một góc 90 độ. Giữ cho phần cánh tay ép sát người và hạ vai ngang tầm khuỷu tay. Phần bắp tay mở rộng và đầu cùi chỏ phải thấp hơn lưng (B). Trở về tư thế Plank.

Động tác này giúp tăng sự dẻo dai của cơ thể, đốt cháy vùng mỡ thừa của khắp cơ thể.

Tìm hiểu thêm: 5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT

Plank cẳng tay

Đặt cẳng tay duỗi thẳng sát sàn, lòng bàn tay úp xuống sàn, hai tay mở rộng bằng vai, Khuỷu tay đặt dưới vai. Đảm bảo sao cho các ngón chân uốn cong, chân duỗi thẳng, hai bàn chân mở rộng bằng hông. Thân người bạn phải trên một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Siết chặt cơ bụng và giữ trong khoảng một phút. 

Nếu bạn đã ngán các kiểu plank thông thường thì hãy thử các kiểu plank nâng cao này.  Không chỉ giúp bạn đỡ chán khi tập luyện mà đây còn là bài tập cực "khủng", hiệu quả gấp đôi, gấp ba tư thế plank thông thường và dành cho bạn nào cần giảm mỡ bụng cấp tốc. Điều kì diệu hơn là nó không chỉ tác động vào vòng 2 mà cả vòng 3, mông, đùi đều được luyện tập cho săn chắc hơn.

Tìm hiểu thêm: BÍ QUYẾT NHẬP MÔN VỀ BÀI TẬP PLANK ĐÚNG CÁCH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 Động tác chiếc thuyền và nửa chiếc thuyền

Ngồi thẳng trên sàn, sau đó ngả người ra sau, duỗi thẳng cánh tay trước mặt và nâng hai chân lên khỏi sàn. Đây là động tác chiếc thuyền (A). Giữ trong vòng 3 nhịp thở, sau đó hạ thấp lưng và chân thì duỗi ra trước nhưng không chạm sàn. Đây là động tác nửa chiếc thuyền (B). Giữ trong 3 nhịp thở sau đó trở về tư thế chiếc thuyền. Lặp lại 10 hiệp.

Nếu bạn là bận rộn và muốn giảm mỡ bụng nhanh tư thế này sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả nhất. Về cơ bản, động tác chiếc thuyền và nửa chiếc thuyền còn giúp bạn tăng cường chức năng của phổi, gan và tuyến tụy, giúp tăng lưu thông máu và duy trì mức độ đường trong máu được ổn định.

Tìm hiểu thêm: 5 BÀI TẬP GIẢM MỠ BỤNG, SỞ HỮU KHE BỤNG NGAY TẠI NHÀ

Động tác cây cầu

Nẳm ngửa trên sàn, đặt bàn chân xuống sàn với gối khuỵu, hai chân dang rộng bằng hông. Hít sâu. (A). Khi thở ra, ấn bàn chân xuống sàn, đồng thời nhấc hông lên cao hướng lên trần. Một khi hông đã nằm trên cao, duỗi hai cánh thẳng xuống dưới người, hai bàn tay đan lại với nhau. Xoay khớp vai và nâng cả phần ngực lên, ngực chạm cằm thì càng tốt (B). Thả lỏng cánh tay và hạ hông xuống trở lại sàn. Lặp lại động tác nâng hông nhưng lần này duỗi thẳng hai tay qua đầu (C). Một khi hai tay chạm sàn thì đưa tay trở về vị trí ban đầu. Khi thực hiện động tác này bạn cần chú ý tập trung vào vùng cơ bụng. Lặp lại thêm một lần nữa. Sau khi hoàn tất động tác thì dùng hai tay ôm lấy đầu gối và lăn lưng sang trái phải.

Tư thế cây cầu trong Yoga là tư thế rất quan trọng và cực kỳ hữu ích trong điều trị các bệnh liên quan đến tuyến giáp, đau lưng, đau cổ, các vấn đề về thần kinh và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, đây là động tác được chứng minh giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Tìm hiểu thêm:QUY TẮC CƠ BẢN KHI THỰC HÀNH YOGA GIẢM CÂN

Nguồn và ảnh: www.womenshealthmag.com

Phương Thảo (Calipso)

Tin liên quan

Yoga cho lưng dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga cơ bản dành cho mông dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga cơ bản cho lưng dành cho người mới bắt đầu (Phần 1 )

Yoga cơ bản cho mông dành cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Tác dụng của Yoga đối với bệnh nhân ung thư

Các tư thế yoga nâng cao cho tay và chân (phần 2)