Yoga

Yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Đăng tải vào ngày 26/07/2018

Bí quyết để làm thon gọn và săn chắc cánh tay là gì? Đây chính là câu hỏi được phụ nữ quan tâm nhất. Chỉ cần thêm 7 phút mỗi ngày luyện tập Yoga giảm mỡ bắp tay, bạn sẽ thấy các động tác này đơn giản nhưng sẽ rất hiệu quả.

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về phần cơ thể mà chúng ta muốn tập luyện.

Cấu tạo sinh học của bắp tay

Cơ bắp tay được cấu tạo bởi nhóm cơ hai đầu và nhóm cơ ba đầu nằm sau cánh tay và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các bài tập. Nhưng đặc biệt hãy chú ý đến nhóm cơ tam đầu (nhóm cơ nam giới rất chú ý để có phần cánh tay vạm vỡ) để bạn có thể cải thiện được hình dáng và giảm mỡ bắp tay.

Tìm hiểu thêm: 4 BƯỚC ĐỂ BẠN GÁI CÓ BẮP TAY SĂN CHẮC

Điều gì làm bắp tay tích mỡ

Cơ tam đầu yếu sẽ khiến bắp tay chảy xệ và điều này thường khiến mọi việc tệ hơn đặc biệt là sau khi giảm cân cấp tốc. Bạn làm mọi thứ để giảm cân nhưng sau đó cái bạn có được là vùng mỡ dưới còn đọng lại. Tin tốt là bạn hoàn toàn có thể tập luyện giảm mỡ bắp tay và trông đẹp hơn.

Tìm hiểu thêm: NHỮNG LẦM TƯỞNG KHIẾN BẮP TAY BẠN HOÀI LỎNG LẺO DÙ TẬP LUYỆN VẤT VẢ

Cơ tam đầu yếu sẽ khiến bắp tay chảy xệ.

Sự thật về việc giảm mỡ từng bộ phận

Tập luyện vùng cơ bụng và bạn sẽ giảm mỡ vùng bụng? Đó là một suy nghĩ thiếu logic được lan truyền bởi các công ty marketing. Thật không may rất nhiều người tin rằng bạn có thể giảm mỡ tại một số vùng nhất định trong cơ thể bằng việc chỉ tập các bài tập tại vị trí đó.

Việc tập luyện tập trung vào một nhóm cơ sẽ không dẫn tới việc có ít mỡ hơn tại vùng cơ thể đói bởi chúng đi theo một hệ thống (toàn bộ tất cả cơ thể)

Vậy nên công thức thành công để có được bắp tay thon gọn và quyến rũ sẽ là: Giảm mỡ toàn bộ + ăn uống dinh dưỡng + Tập luyện tập trung vào phần cánh tay =  giảm mỡ bắp tay

Tìm hiểu thêm: BẮP TAY TO KHÔNG CÒN PHẢI LO

Cách giảm mỡ bắp tay.

Những bài tập yoga giảm mỡ bắp tay sẽ giúp ích cho những người không thể tập luyện ở cường độ cao

Cách nhanh nhất là các bài tập HIIT nhưng nếu cơ thể hoặc tuổi tác của bạn không cho phép việc tập luyện cường độ cao thì sau đây sẽ là những bài tập yoga giảm mỡ bắp tay đi từ dễ đến khó để bạn tập luyện.. Ở trình độ của người mới bắt đầu có thể sẽ gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng trên cánh tay, nhưng sẽ hoàn toàn ổn nếu di chuyển chậm và từ từ điều chỉnh tư thế cho đến khi tạo đủ lực để hỗ trợ cơ thể một cách đúng nhất.

Điều quan trọng nhất là không nên thực hiện các động tác thăng bằng trên cánh tay với tư thế không đúng, bởi bạn có khả năng cao là sẽ gây chấn thương lên cổ tay, khuỷu tay và khớp vai nếu đặt quá nhiều lực.

Sau đây là một số động tác Yoga đơn giản để bắt đầu tập luyện các bài tập tay để chúng khoẻ hơn. Hãy tập theo những bài tập điều chỉnh cho để khi tay bạn đủ khoẻ và  nhớ không có việc phải gấp gáp vội vã trong yoga, cứ tập từ từ và học cách lắng nghe cơ thể để có thể có được những buổi tập an toàn và lâu dài.

1. Plank cánh tay cấp độ dễ

Hãy bắt đầu bằng việc đặt tay và đầu gối đặt trên thảm. Hãy đảm bảo khuỷu tay và đầu gối thẳng hàng. Bạn có thể dùng dây đai để cố định cánh tay giữ cho khuỷu tay không mở ra.

Di chuyển đầu gối trượt về sau cho đến khi hông và vai trên một đường thẳng. Giữ các ngón chân bám chặt xuống thảm. Giữ thân trên song song với sàn. Giữ trong khoảng 8 đến 10 nhịp thở sau đó hạ người xuống sàn nghỉ.

2. Plank cấp độ dễ

Trở lại với tư thế plank với tay thẳng. Di chuyển đầu gối ra sau cách khoảng 2cm và cảm nhận sức nặng cơ thể của mình ở cánh tay.

Một lần nữa, siết chặt các cơ hãy tưởng tượng như bạn đang ép một quả bưởi giữa hai vai. Hãy nhớ giữ thân thẳng không chạm sàn. Giữ trong khoảng 8-10 nhịp thở và nghỉ.

3. Động tác Chaturanga cấp độ dễ

Từ tư thế plank, hạ ngực xuống giữa hai tay và cằm chạm sàn. Hai khuỷu tay ép sát dọc thân người.

Lỗi thông thường mọi người hay mắc phải với động tác này là di chuyển ngực ra sau trước khi hạ ngực chạm sàn. Bạn cần phải hướng người về trước và chậm chậm hạ ngực thẳng xuống sàn giữa hai bàn tay. Nếu bạn không có đủ lực để thực hiện động tác thì hãy tập tiếp bài tập plank.

Tìm hiểu thêm: BÀI TẬP GIÚP BẮP TAY SĂN CHẮC CHO CÔ NÀNG SỢ HÍT ĐẤT

Nguồn và Ảnh: doyouyoga.com

Phương Thảo (Calipso)

Tin liên quan

Các tư thế yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 2)

Các tư thế Yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 1)

Những bài tập yoga cơ bản cho đôi chân thư giãn dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Những bài tập Yoga cơ bản giúp đôi chân thư giãn cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới bắt đầu (Phần 2)