Yoga

Yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Đăng tải vào ngày 30/07/2018

Nhiều người nghĩ cần phải trải qua rất nhiều giờ luyện tập trong phòng gym bên cạnh các thiết bị hỗ trợ để có thể giảm mỡ bắp tay nhưng họ không biết rằng yoga cũng cách tốt nhất thực hiện điều đó.  Các chuyển động kết hợp từng phần thêm vào đó là sự hỗ trợ bởi chính trọng lượng cơ thể của bạn là một cách tuyệt vời để tập luyện để sở hữu phần cánh tay săn chắc

Giữ những động tác sau trong 5 nhịp thở, và hoàn tất tất cả chuỗi động tác sau từ 5 đến 8 lần. Từ 3 đến 5 buổi tập một tuần và bạn sẽ giảm mỡ bắp tay trong chỉ 14 ngày. Nhưng hãy vẫn tiếp tục tập luyện từ cấp độ dễ đến khó.

Động tác plank nửa bên trên cẳng tay cấp độ dễ

Để thực hiện động tác này, bạn sẽ bắt đầu bằng tư thế plank cơ bản, hạ cẳng tay phải xuống sàn. Hạ đầu gối phải xuống sàn, chống bạn chân phải, chân trái duỗi thẳng, tay trái đưa lên cao, mặt nhìn theo tay.

Siết chặt cơ bụng, vai, giữ tư thế trong khoảng 5-8 nhịp thở hoặc càng lâu càng tốt trong phom dáng đúng trước khi bạn trở về tư thế plank cơ bản, sau đó đổi bên. Động tác này tác động lên phần trên cánh tay giúp giảm mỡ bắp tay và tạo sự săn chắc thon gọn

Tìm hiều thêm: BÀI TẬP BẮP TAY THON GỌN

Động tác plank nửa bên cấp độ dễ

Bắt đầu tư thế cũng bằng tư thế plank cơ bản, xoay người chuyển trọng tâm lên tay phải, chân trái đặt lên chân phải, toàn bộ người chống lên tay phải và má bàn chân phải. Chân duỗi thẳng, cánh tay duỗi thẳng. Tay trái duỗi thẳng đưa lên cao, mắt nhìn theo tay trái.

Síết chặt các cơ và giữ vai không chạm vào lỗ tai. Giữ áp lực lên lòng bàn tay, đặc biệt là vị trí giữa ngón cái và ngón trỏ. Nếu bạn không thể giữ toàn cơ thể trên chân phải duỗi thẳng thì bạn có thể hạ đầu gối chân phải chạm sàn. Hãy giữ động tác này trong 5-8 nhịp thở hoặc càng lâu càng tốt, sau đó đổi bên. Hãy tưởng tượng như bạn đang có một quả banh lớn đặt dưới cánh tay và dọc thân khi thực hiện động tác này. Với động tác này sẽ giúp giảm mỡ bắp tay một cách tối đa nhất.

Tìm hiếu thêm: CÁC BÀI TẬP TAY PHÁI NỮ YÊU THÍCH GIÚP BẮP TAY THÊM THON GỌN

Động tác plank ngược cấp độ dễ

Để thực hiện động tác này bạn sẽ bắt đầu bằng tư thế cái bàn như hình. Tư thế này sẽ giúp bạn giữ thăng bằng. Với hai tay chống ngược, ngửa mặt và thân lên trần, chân duỗi thẳng. Bắt đầu ngồi với gối khuỵu lại và hai bàn chân đặt hoàn toàn trên sàn. Nhấc hông lên và di chuyển bàn tay xuống dưới hướng về bàn chân để hông ngang bằng với ngực. Giữ trong khoảng 8-10 nhịp thở sau đó hạ thấp người và nghỉ.

Hãy tập luyện các bài tập giữ thăng bằng trên tay này ít nhất từ 3-4 lần một tuần và bạn sẽ nhận ra dự thay đổi ở phần trên cơ thể. Hãy cứ thực hiện các động tác dễ trước, làm từ từ, chậm chậm để bạn có thể cảm nhận được sức mạnh và tìm được vị trí cân bằng nhất.

Tìm hiểu thêm: CHỈ TRONG 21 NGÀY BẮP TAY HẾT LỎNG LẺO

Và sau đây sẽ là các bài tập Yoga giảm mỡ bắp tay chuyên sâu khi bạn đã tập quen dần

Động tác con chó cúi mặt

Bắt đầu tư thế bằng động tác hai tay và hai đầu gối chống xuống sàn. Đặt hai bạn chân chạm sàn sau đó hít vào, nhấc hông lên cao. Di chuyển vai không chạm vào tai, đầu gối duỗi thẳng, cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hoàn toàn chạm vào sàn.

Plank

Hít vào, hạ hông và nhấc gót chân lên, đồng thời di chuyển đưa thân người chồm về trước, hạ hông. Giữ toàn bộ cơ thể trên một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Siết chặt cơ bụng, duỗi thẳng cánh tay.

Plank một bên

Thở ra, xoay người, và đặt bàn chân phải lên trên bàn chân trái. Cơ thể vẫn giữ thẳng. Dồn trọng tâm sang bên trái. Đưa tay phải thẳng lên trần, mặt nhìn theo tay. Duỗi thẳng các ngón tay phải. hít vào và trở về tư thế plank cơ bản, sau đó lặp lại với bên còn lại.

Chaturanga

Thở ra, giữ cơ thể trên một đường thẳng và khuỵu khuỷu tay một góc 90 độ, hạ thấp cơ thể gần chạm sàn. Siết chặt các cơ, cẩn thận không để vai ngả về trước.

Động tác con chó ngước lên

Hít vào, hạ hông xuống gần chạm sàn, ép lòng bàn tay xuống sàn và cánh tay duỗi thẳng, nâng ngực, duỗi mũi chân. Siết các cơ để giữ cơ thể không chạm sàn. Thở ra, nâng hông trở về tư thế con chó cúi đầu.

Với các động tác trên sẽ giúp tăng lực cánh tay và giúp giảm mỡ bắp tay trả lại cho bạn sự tự tin với phần thân trên thon gọn

Tìm hiều thêm: YOGA GIẢM MỠ BẮP TAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

Nguồn và ảnh: www.doyouyoga.com

Phương Thảo (Calipso)

 

 

Tin liên quan

Các tư thế yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 2)

Các tư thế Yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 1)

Những bài tập yoga cơ bản cho đôi chân thư giãn dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Những bài tập Yoga cơ bản giúp đôi chân thư giãn cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 1)