Yoga

Yoga Ấn Độ cho người mới bắt đầu

Không chỉ được biết đến rộng rãi mà yoga Ấn Độ còn là bộ môn được rất nhiều người yêu thích luyện tập hiện nay. Bởi bộ môn này không chỉ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà còn giúp duy trì vóc dáng cân đối và thon gọn. Vậy để tìm hiểu chi tiết và đầy đủ hơn về yoga Ấn Độ cho người mới bắt đầu, các bạn hãy cùng dành thời gian theo dõi những chia sẻ thú vị sau đây của California Fitness nhé! 

Tổng quan về Yoga Ấn Độ

Yoga Ấn Độ ngày càng được biết đến và phát triển rộng rãi ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới. Là phương pháp luyện tập đã có từ rất lâu đời và bắt nguồn từ Ấn Độ khoảng 5000 năm trước, bộ môn này mang đến người học những hình thức luyện tập cụ thể như sau: 

Các loại hình Yoga 

  • Hatha Yoga

yoga ấn độHatha Yoga - hình thức yoga Ấn Độ hội tụ hai yếu tố căn bản nhất trong luyện tập yoga (Nguồn: Internet) 

  • Ashtanga Yoga
  • Lyengar Yoga
  • Sivananda Yoga

yoga ấn độYoga Ấn Độ mang đến người học bài tập Sivananda Yoga vô cùng thú vị và tốt cho sức khỏe, tinh thần (Nguồn: Internet) 

  • Bikram Yoga
  • Kundalini Yoga
  • Power Yoga

Những lợi ích khi tập Yoga Ấn Độ

Yoga Ấn Độ mang đến con người sự khỏe mạnh từ bên trong và sự thư giãn, tươi trẻ, rạng rỡ từ bên ngoài. Chi tiết hơn, bộ môn yoga này sẽ mang đến người học những lợi ích tuyệt vời như sau: 

  • Mang đến một vóc dáng cân đối, thon gọn và quyến rũ 
  • Giữ gìn nét tươi trẻ, rạng ngời
  • Tốt cho các mẹ đang trong quá trình mang thai 
  • Giúp có bắp phát triển toàn diện và linh hoạt hơn 
  • Giúp hệ xương phát triển chắc khỏe
  • Giúp quá trình máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn 
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
  • Mang đến một trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về tim 
  • Giảm huyết áp đồng thời giảm lượng đường trong máu 
  • Cải thiện sự minh mẫn và linh hoạt của hệ thần kinh 
  • Giải phóng căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hàng ngày 
  • Giúp con người lấy lại sự cân bằng, tự tin và lạc quan

Một số bài tập cơ bản cho người mới bắt đầu

Nếu là người mới bắt đầu đến với bộ môn yoga Ấn Độ, các bạn có thể bắt đầu quá trình luyện tập với những bài tập yoga cơ bản được giới thiệu sau đây: 

Tư thế chiến binh 

Bài tập yoga cơ bản với tư thế chiến binh, các bạn sẽ thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Bước chân phải về phía trước sao cho chân phải và chân trái cách nhau 1,5m. 
  • Bước 2: Xoay bàn chân trái ra ngoài một góc 90 độ. 
  • Bước 3: Duỗi thẳng hai tay bằng vai đồng thời đặt song song với hai chân. Lòng bàn tay hướng xuống sàn tập. 
  • Bước 4: Khuỵu đầu gối chân trước xuống 1 góc 90 độ với mặt sàn kết hợp với đưa hai tay từ từ lên cao, mắt nhìn theo hướng mũi bàn tay. 
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế 20 - 30 giây sau đó thực hiện tương tự với chân còn lại. 

yoga ấn độLuyện tập yoga Ấn Độ cho người mới bắt đầu với tư thế chiến binh vô cùng đơn giản (Nguồn: Internet) 

Tư thế tam giác

Trong yoga Ấn Độ, tư thế tam giác được xem là bài tập có tính chất tăng cường sự dẻo dai cho cột sống. Với tư thế này, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Dang rộng cánh tay ra hai bên đồng thời bước hai chân rộng, cách nhau khoảng 1m. 
  • Bước 2: Từ từ nghiêng người sang bên phải sao cho bàn tay phải nắm vào cổ chân bên phải. 
  • Bước 3: Hướng thẳng tay còn lại lên trần nhà và đưa mắt nhìn theo hướng tay. Giữ tư thế này trong 15 nhịp thở. 
  • Bước 4: Quay về tư thế ban đầu và thực hiện tương tự với chân còn lại. 

Yoga ấn độYoga Ấn Độ với tư thế tam giác - lựa chọn an toàn và phù hợp cho người mới bắt đầu (Nguồn: Internet) 

Tư thế cây cầu 

Trải nghiệm yoga Ấn Độ, người mới tập có thể tham khảo và áp dụng tư thế yoga cây cầu. Các bạn sẽ thực hiện tư thế này theo hướng dẫn sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập, đầu gối cong lại sao cho cẳng chân tạo với sàn tập một góc vuông 90 độ. 
  • Bước 2: Đặt hai tay lên hông và từ từ nâng toàn bộ thân người trên lên cao. 
  • Bước 3: Hạ thân người xuống sau đó lại tiếp tục nâng lên. Thực hiện lặp đi lặp lại 5 hiệp và mỗi hiện từ 10 - 15 lần. 

yoga ấn độYoga Ấn Độ cho người mới tập không thể bỏ qua tư thế cây cầu (Nguồn: Internet) 

Tập luyện Yoga Ấn Độ hiệu quả nhất với California FItness

Tập yoga Ấn Độ, lựa chọn mang đến bạn sự hài lòng, thoải mái và không gian luyện tập chuyên nghiệp, hiện đại hàng đầu hiện nay không đâu khác đó chính là California Fitness. Với đội ngũ PT hướng dẫn giàu kinh nghiệm, nhiệt tình và thân thiện, bạn sẽ được trải nghiệm những bài tập yoga thú vị, đúng tư thế. Nhờ đó, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả của yoga đối với sức khỏe và vóc dáng của mình. 

Kết hợp với những bài tập yoga Ấn Độ khoa học, California Fitness còn hướng dẫn đến học viên chế độ ăn bài bản. Hình thức luyện tập chuyên nghiệp và chế độ ăn tốt cho sức khỏe này sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện thể lực đồng thời sớm sở hữu thân hình thon gọn, quyến rũ. Không những thế, sau khi hoàn thành các bài tập, các bạn còn được thư giãn với phòng xông hơi sang trọng, hiện đại mà California Fitness mang đến. 

Trải nghiệm Yoga Ấn Độ cùng các bậc thầy tại California Fitness

Không đâu khác ngoài California Fitness có thể mang đến bạn không gian luyện tập yoga Ấn Độ sang trọng, hiện đại và thực sự chuyên nghiệp. Đặc biệt, California Fitness hiện nay còn giúp bạn trải nghiệm các lớp học với những bậc thầy về yoga và đội ngũ giáo viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Đến với California Fitness ngay hôm nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các lớp học yoga thú vị như: 

  • Hot Yoga: Đây là lớp học giúp bạn cải thiện những vấn đề về sức khỏe một cách tuyệt vời. Hơn thế nữa, tham gia lớp học Hot yoga còn mang lại cho bạn hiệu quả giảm cân nhanh chóng và giúp tăng cường chức năng cho các cơ quan tuần hoàn, bài tiết và sinh dục. 

yoga ấn độHọc yoga Ấn Độ mang lại hiệu quả chăm sóc sức khỏe và vóc dáng với lớp học Hot Yoga tại California Fitness (Nguồn: Internet) 

  • Gentle Yoga: Đây là lớp học yoga Ấn độ dành cho người mới bắt đầu. Các bài tập trong lớp học này mang đến hiệu quả giúp tăng sức bền và căng cơ nhờ những tư thế yoga cơ bản. 
  • Power Yoga: Lớp học Power Yoga có tác dụng giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai cũng như sức bền cho người tập. Đồng thời, lớp học này cũng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và tinh thần của người tập. 

 yoga ấn độCải thiện vóc dáng, sức khỏe và tinh thần nhờ các lớp học yoga Ấn Độ thú vị tại California Fitness (Nguồn: Internet)

Yoga Ấn Độ với những lợi ích tuyệt vời mang đến cho sức khỏe và sắc đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn muốn trải nghiệm bộ môn này ngay từ hôm nay. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không ghé ngay đến California Fitness để được tham gia các lớp học yoga thực sự thú vị và mang đến hiệu quả ấn tượng nhất? Liên hệ ngay với chúng tôi qua qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch tập nhé!

Tin liên quan

Mách nhỏ 6 lưu ý về yoga cho người mới tập

Tất tần tật tác dụng của yoga ấn độ không phải ai cũng biết 

Bất ngờ với hiệu quả của bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Bất ngờ 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng bạn không nên bỏ lỡ

Bỏ túi ngay 5 bài tập yoga tạo "suối nguồn tuổi trẻ"

Yoga trị liệu là gì và tác động như thế nào đến sức khỏe của bạn?