Khỏe & Đẹp

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 8 phương pháp đơn giản

Đăng tải vào ngày 05/07/2016

Có nọng cằm (vùng mỡ ở cổ) sẽ  khiến bạn trông mập hơn và già đi. Nguyên nhân xuất hiện lượng mỡ thừa ở vùng cằm có thể do lượng chất béo tích tụ khi bạn tăng cân hoặc do vùng da cằm vô trở nên lão hoá, chảy xệ, tạo thành ngấn,… Để xử lí vùng nọng cằm, bạn có thể áp dụng các biện pháp sau đây.

Đi đứng, ngồi đúng tư thế

Nếu có dáng ngồi khòm lưng, dáng đi không thẳng, bạn sẽ gián tiếp khiến cho các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi và dễ bị nọng cằm. Ngồi trong tư thế đúng với lưng thẳng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giảm bớt nguy cơ nọng cằm. Nếu làm việc thường xuyên với máy vi tính, bạn nên thường xuyên thư giãn, xoay cổ nhẹ nhàng để giải toả stress và tránh các cơn đau lưng, đau cổ.

Tập những bài tập dành riêng cho khuôn mặt

Có rất nhiều bài tập khuôn mặt giúp loại bỏ nọng cằm bạn có thể áp dụng:

- Xoay cổ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, mỗi chiều 10 lần.

- Phát âm “a”, “e”, “i” với cơ mặt giãn căng hết mức có thể. Mỗi âm giữ nguyên cơ miệng trong khoảng 5-10 giây.

- Massage vùng cằm với vài phút mỗi ngày theo chiều kim đông hồ giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn.

Giảm cân

Khi bạn tăng cân, lượng mỡ trong cơ thể tăng lên là một trong những nguyên  nhân chính gây ra hiện tượng nọng cằm. Chạy bộ, bơi lội, đạp xe hay bất cứ bài tập thể dục nào đều là những biện pháp hiệu quả để đốt cháy calo dư thừa và giảm được nhiều lượng mỡ ở cổ hơn.

Khi bạn tăng cân, lượng mỡ trong cơ thể tăng lên là một trong những nguyên  nhân chính gây ra hiện tượng nọng cằm.

Tạo thói quen nhai cho cơ hàm

Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo sing-gum không đường. Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp các đường cơ dưới mặt hoạt động liên tục, “đánh tan” vùng mỡ cằm, định hình khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn.

Uống nhiều nước

Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp loại bỏ nọng cằm xấu xí vì nước giữ ẩm và giúp làn da khỏi bị chảy xệ. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

Ngoài nước suối thông thường, bạn cũng nên chọn trà xanh để thúc đẩy quá trình đánh tan nọng cằm của mình. Trà xanh chứa nhiều chấng kháng oxy hóa mạnh giúp tiêu hao calories và giảm cân rất hiệu quả.

Ngủ gối thấp

Khi ngủ với gối cao khiến cơ xương cổ không được thư giãn tự nhiên, không những tạo nọng cằm mà còn gây đau cổ. Tốt hơn, bạn nên ngủ với gối thấp hoặc không dùng gối.

Để giảm nọng mặt, bạn nên ngủ với gối thấp hoặc không dùng gối.

Tập Yoga

Thường xuyên thực hành tư thế Yoga sẽ giúp bạn tác động lên vùng cơ của toàn thân, cả vùng mặt nên sẽ giảm mỡ nọng cằm hiệu quả. Yoga còn tác động đến tuyến giáp, thần kinh, cơ, điều hòa hóc-môn chứa trong tuyến nội tiết, làm cân bằng cảm xúc, giải toả stress rất tốt. Bạn có thể tập luyện xen kẽ Yoga với các buổi tập Gym để mang lại hiệu quả giảm mỡ tối đa. 

Chườm mặt bằng chai nước ấm

Đây là một phương pháp rất nổi tiếng tại Hàn Quốc. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chai nước bằng thủy tinh hoặc nhựa trong. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt sạch, bôi kem dưỡng, bạn chườm chai nước ấm lên mặt. Lăn chai nước theo chiều từ dưới lên trên, rồi lại tiếp tục lặp lại như thế nhiều lần, cả hai bên mặt và phần nọng cằm. Khi đang chườm mà nước nguội, bạn chỉ cần thay nước nóng khác.  Thời gian mỗi lần chườm tối đa 20 phút.  Khi chườm mặt thường xuyên, các bạn sẽ thấy mặt săn chắc hơn, da căng hồng hơn và giảm nọng cằm rất hiệu quả.

Khi chườm mặt thường xuyên, các bạn sẽ thấy mặt săn chắc hơn, da căng hồng hơn và giảm nọng cằm rất hiệu quả.

Tham khảo thực đơn 1 tuần giúp Vũ Thu Phương giảm 20kg trong 2 tháng:

Tuần 5, 6, 7 lặp lại thực đơn của tuần 1, 2, 3. Tuần thứ 8 ăn uống nhẹ theo sở thích, không ăn đồ dầu mỡ, chiên xào. Mỗi buổi sáng và trưa uống bổ sung nửa lít nước bưởi xay. Bữa phụ buổi chiều ăn 1/2 quả bưởi.

Các bài tập giúp nhanh chóng giảm cân

ĐỘNG TÁC 1 – khởi động với nâng cao đùi

Nâng cao đùi là một trong những bài tập cardio (bài tập tim phổi) giúp cả cơ thể của bạn nóng dần lên, bắt đầu cho một buổi luyện tập hiệu quả.

Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân rộng bằng vai.

Bước 2: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Chân phải nâng cao ngang bụng. Tay phải đưa ra sau, tay trái co tự nhiên trước mặt.

Bước 3: Liên tục nhảy đổi chân 2 bên, đổi tay theo mỗi lần nhảy. Thực hiện động tac 20 lần.

Lưu ý: Bảo đảm nâng đùi cao đúng tư thế khi nhảy nâng gối.

ĐỘNG TÁC 2 – Bắp tay sexy với Hook

Đây là động tác đánh cùi chỏ ra phía trước, bắt buộc cơ bắp tay phải hoạt động, giúp tay săn chắc hiệu quả hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai, xoay mũi chân trái về bên trái, hướng cơ thể về bên trái, hai tay co, tư thể phòng thủ, lòng bàn tay nắm.

Bước 2: Rút tay phải về vai, đánh khủy tay trái ra trước mặt. Đồng thời, kiễng mũi chân trái và xoay nhẹ vào trong 2 chân khi vung khủy tay.

Bước 3: Trở về bước 1, thực hiện động tác 10 lần. Sau đó đổi bên và thực hiện 20 lần tương tự.

Lưu ý: khủy tay đưa lên cao hơn cánh tay, tư thế chắc.

ĐỘNG TÁC 3 – Hông nở, bụng phẳng cùng Lunge

Lunge là động tác tác động trực tiếp đến cơ hông, đùi. Khi hạ thấp trọng tâm, cơ bụng bắt buộc phải vận động để giữ cơ thể thăng bằng, giúp bụng săn chắc hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải kiễng.

Bước 2: Từ từ hạ thấp trọng tâm xuống sao cho chân trái vuông góc với sàn, cẳng chân phải vuông góc với đùi, khủy chân không chạm đất.

Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý: Chân trước luôn phải vuông góc với sàn, khủy chân sau không được chạm sàn, cảm nhận lực căng ở cơ đùi sau.

ĐỘNG TÁC 4 – Chân thon với Front kick

Động tác đá trước không chỉ giúp bạn luyện tập khả năng giữ thăng bằng của cơ thể mà còn giúp các nhóm cơ trung tâm khỏe hơn, cơ đùi vận động hiệu quả, vung ra được những cú đá cao hơn.

Bước 1: Đứng 2 chân rộng bằng vai. Bước chân trái lên trước, bàn chân trái chạm sàn, mũi chân phải hơi kiễng. Hai tay co, tư thể phòng thủ, lòng bàn tay nắm, hướng về trước.

Bước 2: Chân trái trụ. Từ từ rút chân phải lên cao, khủy chân đưa lên càng cao càng tốt. Giữ vững trọng tâm, không nghiêng ngã, hai tay rút vào người.

Bước 3: Trở lại bước 1, thực hiện động tác 20 lần. Đổi bên, thực hiện tương tự 20 lần với chân còn lại.

Lưu ý: Giữ trọng tâm chắc, nâng chân trước càng cao càng tốt, không nghiêng ngả.

Video giúp giảm mỡ toàn thân hiệu quả:

 

>>CÁC CÔ NÀNG VĂN PHÒNG CÓ BIẾT CÁCH ĐÁNH BAY MỠ BỤNG BẰNG 1 CHIẾC GHẾ?

Phương Anh

 

Tin liên quan

Thói quen xấu mặc quần áo lót chật: Thời trang hay bạn đang tự giết chính mình?

Các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm của "béo bụng"

Nhịn tiểu - Tử thần giết chết sức khỏe bạn từng ngày

15 Loại dây đàn hồi giúp bạn dễ dàng tập luyện dù đang ở bất cứ nơi đâu

21 ngày có đủ để hình thành một thói quen tốt, từ bỏ một thói quen xấu?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu “ôm đồm” quá nhiều bài tập HIIT?