#iammore

Xu hướng mới: Body Transform bằng boxing

Body Transform ( Tạm dịch: thử thách thay đổi hình thể)  là cụm từ  thường xuyên được nhắc đến trong các cộng đồng yêu thể hình thời gian gần đây, nó tạo thành một cơn sốt và được nhiều người hưởng ứng. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài Gym, có một môn thể thao còn lợi hại hơn gấp nhiều lần giúp bạn “transform” thành công hơn cả mong đợi, đó chính là Boxing.

Rất nhiều cuộc thi Body Transform được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau tạo nên một phong trào tích cực nhằm truyền cảm hứng cho mọi người cùng nhau cố gắng luyện tập thay đổi bản thân, vừa như một thông điệp đầy sức thuyết phục để cộng đồng sống lành mạnh và quan tâm đến sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể nhiều hơn. Và Boxing sẽ không khiến bạn thất vọng khi cùng đồng hành trên chặn đường thay đổi bản thân của mình.

1. Giảm mỡ thần kì

Ảnh: CFYC

 Boxing cho tác dụng hiệu quả và bất ngờ hơn hẳn nhiều hình thức thể dục khác, nó làm tăng sự nhanh nhẹn và khả năng phối hợp, sử dụng hiệu quả việc vận động các cơ bắp toàn cơ thể.

Nhiều người cho rằng, boxing đa số sử dụng lực tay, có thể làm bắp tay to và thô. Nhưng thật ra, boxing không phải là chỉ đưa tay bạn ra phía trước rồi co về mà nó còn huy động sức mạnh của toàn bộ các nhóm cơ để cho ra một động tác đúng. Việc vận động phối hợp các cơ sẽ giúp cánh tay săn chắc  và thon gọn hơn. Đây thậm chí là môn thể dục giảm cân được nhiều huấn luyện viên thẩm mỹ khuyến khích luyện tập cho những phụ nữ muốn giảm số đo đùi và làm săn chắc mông. Tập boxing bạn sẽ tiêu hao khoảng 600-900 calo trong 60 phút, thật là một con số ấn tượng không dễ dàng có được ở những môn thể thao khác.

Boxing còn là bài tập thể dục giảm cân giữ cho nhịp tim đập đều đặn hơn sau khi tập luyện. Điều này giúp cơ thể  tăng tỉ lệ chuyển hóa và hấp thụ ít chất béo hơn trong ngày.

2. Cải thiện sức mạnh

Sự phối hợp của đấm, né, chạy và nhảy đòi hỏi bạn phải có một sức mạnh tuyệt vời. Do đó trong quá trình tập luyện, bên cạnh những bài về kỹ thuật, bạn sẽ phải tập những bài tập giúp tăng sức bền và độ dẻo dai cho cơ thể. Squat, chống đẩy, plank và bài tập tạ nhẹ kết hợp với chạy nâng cao đùi, chạy bước nhỏ và chạy bứt tốc đều được thực hiện trong vòng 15- 30 phút đầu tiên của buổi tập.

3. Phát triển cơ bắp toàn thân

Ảnh: CFYC

Cơ bắp chính là yếu tố tạo nên vẻ đẹp hình thể, nhìn vào những cú đấm boxing nhiều người nghĩ rằng, tập boxing chỉ phát triển cơ bắp ở tay và vai. Đây là một suy nghĩ sai lầm, boxing là môn tập phối hợp khiến các bộ phận trên cơ thể đòi hỏi sự vận động từ trí óc đến sức mạnh cơ bắp. Các kĩ thuật trong boxing đòi hỏi bạn phải biết huy động sức mạnh từ các ngón chân, đôi chân, hông và cuối cùng là tung ra một cú đấm. Sự phối hợp hoạt động này sẽ kích thích cơ bắp phát triển tạo nên những đường nét thu hút trên cơ thể bạn.

4. Tập boxing ở đâu?

Ảnh: CFYC

Trung tâm California Fitness and Yoga Center (CFYC) là trung tâm thể hình đạt chuẩn 5 sao có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu luyện tập boxing của học viên. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ huấn luyện viên có chuyên môn và kinh nghiệm luyện tập boxing, CFYC cam kết mang đến cho bạn những giờ luyện tập hiệu quả nhất để thành công trong thử thách Body Transform của mình.

Bích Phượng (Calipso)

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?