#iammore

Vì sao Phạm Hương luôn thực hiện bài tập giãn cơ trước khi tập luyện?

Ảnh: CFYC

Phạm Hương chia sẻ rằng huấn luyện viên cá nhân (PT) luôn yêu cầu cô thực hiện các bài tập giãn cơ sau khi hoàn thành các động tác khởi động khớp. Vậy lợi ích của việc giãn cơ trước khi tập là gì?

Giãn cơ (Stretching) bao gồm các bài tập giãn cơ gân kheo, mông đùi, bắp tay,... Được xem là các bài tập không thể bỏ qua trước khi bắt đầu các hiệp tập chính. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 thú thật rằng, khi mới bước vào thế giới Fitness, cô cũng chưa hiểu rõ về tác dụng của việc giãn cơ đối với hiệu quả của buổi tập, nhờ có Isidi - huấn luyện viên cá nhân của cô tại trung tâm California Fitness and Yoga Center giải thích tận tình, Phạm Hương thấy được những lợi ích tuyệt vời của những bài tập này.

1. Giãn cơ giúp tăng độ linh hoạt

Phạm Hương nhớ lại có lần Isidi kể cho cô nghe câu chuyện vui về những cô gái chăm chỉ đến phòng gym tập luyện rất hăng say nhưng lại bỏ qua bước giãn cơ trước buổi tập cho đến một ngày, các cô ấy nhận ra rằng mình không thể tự kéo khóa lưng của chiếc váy mới mua. Câu chuyện khôi hài ấy là một bài học về tác dụng của việc giãn cơ đối với sự linh hoạt của cơ thể làm Phạm Hương nhớ mãi.

Cô nàng học được từ PT của mình rằng khi các cơ khớp trong cơ thể không được thường xuyên kéo giãn, chúng sẽ bị “bó” lại và giảm mức độ linh hoạt, nhất là do tác động của thời gian hay những chế độ tập luyện thường xuyên khiến cơ thể phải chịu những lực nén lớn. Điều này sẽ làm giảm mức độ linh hoạt của cơ thể, thậm chí có thể gây một số khó khăn trong ngay cả những hoạt động hàng ngày.

2. Giãn cơ giúp tăng phạm vi chuyển động

Phạm vi chuyển động (Range of motion - ROOM) là một thuật ngữ quen thuộc trong gym. Một trong những lợi ích lớn nhất của bài tập giãn cơ là làm tăng phạm vi của chuyển động (Range of motion - ROOM) trong các bài tập. Có nghĩa là tay chân và các khớp xương khi được giãn đúng cách có thể di chuyển xa hơn, làm tăng áp lực lên cơ bắp mà không gặp phải sự khó chịu hoặc nguy cơ bị chấn thương.

Ảnh: CFYC

Nhớ lại những buổi tập đầu tiên của mình, Phạm Hương kể rằng mình cảm thấy rất khó khăn để có thể squat xuống sâu ở vị trí vuông góc với chân như PT yêu cầu. Chính nhờ những bài tập giãn cơ mông đùi đã giúp cơ thể cô ngày càng linh hoạt và thực hiện form động tác ngày càng chuẩn hơn.

3. Giãn cơ hỗ trợ phục hồi sau tập luyện

Bài tập giãn cơ cũng có thể hỗ trợ quá trình phục hồi sau tập luyện, giảm đau nhức cơ bắp. Tăng khả năng chịu đựng của cơ, gân dây chằng dưới những tác động mạnh và sâu của các bài tập tăng cường thể lực. Tuyệt vời hơn, giãn cơ làm giảm thiểu nguy cơ gặp phải các chấn thương không mong muốn trong luyện tập, nhất là đối với nữ giới.

Với Phạm Hương, sự đau nhức cơ bắp sau tập luyện là minh chứng cho việc cô đã tập luyện hết sức mình và chuẩn xác các kỹ thuật động tác mà PT CFYC đã hướng dẫn. Tuy nhiên, đôi lúc những sự mỏi làm ảnh hưởng đến công việc và các hoạt động sinh hoạt của cô nàng, nhờ có những bài tập giãn cơ mà những cơn đau mỏi ít kéo dài giúp cơ thể được thoải mái trong các hoạt động.

Với những lợi ích không thể bỏ qua của giãn cơ, không riêng gì Hoa hậu Phạm Hương mà tất cả chúng ta đều không thể bỏ qua bài tập giãn cơ trước mỗi buổi tập. Nếu vẫn chưa tự tin với những động tác giãn cơ của mình, hãy đến với trung tâm California Fitness and Yoga Center được các PT có trình độ chuyên môn hướng dẫn bạn thực hiện những bài tập này sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn thế nữa, với không gian tập luyện thoải mái cùng những trang thiết bị và dụng cụ tập gym hiện đại, CFYC cam kết mang đến cho bạn những buổi tập luyện tuyệt vời cho mục tiêu sức khoẻ và hình thể của mình.

 Bích Phượng (Calipso)

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cfyc.com.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: 3 BÀI TẬP LƯNG ĐỂ SỞ HỮU BỜ LƯNG QUYẾN RŨ NHƯ PHẠM HƯƠNG​

Tin liên quan

Hoa hậu Kỳ Duyên: Bản lĩnh nhất của người trẻ là nhận sai và sửa sai

Tuổi trẻ là không sai lầm? Có thể điều đó đúng với bạn nhưng đối với hoa hậu Kỳ Duyên, tuổi trẻ là mắc sai lầm và dám nhìn nhận và sửa chữa sai lầm đó.

Vì sao tập luyện Muay Thái giúp ý chí bạn mạnh mẽ

Nhà vô địch Thế giới môn Muay Thái - Nguyễn Trần Duy Nhất có những chia sẻ về lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại cho người tập luyện Muay Thái.

Nhà vô địch bật mí các bài tập bổ trợ cho môn Muay Thai

Muay Thai là môn võ tổng hợp đỉnh cao với các kỹ năng ra đòn bằng chỏ và gối. Nhà vô địch thế giới môn Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất đã có những bật mí về các bài tập bổ trợ cho bộ môn này.

Duy Nhất: Sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ hãi

Bí quyết lúc lên thi đấu của vị khách mời tại Giải đấu Muay Quốc Tế chính là: sàn đấu không có chỗ cho nỗi sợ. Bởi nếu sợ hãi bạn sẽ thất bại.

Môi trường tập luyện Muay Thái lý tưởng cho nhà vô địch

Nguyễn Trần Duy Nhất, chàng trai 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thái đã bật mí về môi trường luyện tập Muay Thái lý tưởng nhất đối với anh.

Bật mí về khả năng chịu đòn từ nhà vô địch võ Muay Thái

Đa số các môn võ đều xem trọng kỹ năng né tránh đòn đánh của đối thủ, trong khi đó võ Muay Thái lại đề cao khả năng chịu đòn.

Duy Nhất: Tôi bỏ hết những cuộc chơi, chỉ tập trung vào luyện đấu Muay Thái

Thông tin "độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ xuất hiện và trình diễn vào Giải thi đấu Muay quốc tế tại LEEP ASIA 2017 đã khiến người hâm mộ xôn xao.

Vì sao chất xơ cần thiết cho người tập luyện Muay Thái

Chất xơ là gì? Chất xơ có ý nghĩa như thế nào đối với người tập Gym nói chung và người tập luyện Muay Thái nói riêng?