Yoga

Tư thế yoga “gác chân lên tường”: Xoá tan mệt mỏi, căng thẳng sau 5 phút

Tư thế yoga “gác chân lên tường”: Xoá tan mệt mỏi, căng thẳng sau 5 phút

 

Tư thế gác chân lên tường (Wall Legs Up) là tư thế yoga vô cùng đơn giản đang ngày càng trở nên phổ biến và rất được mọi người yêu thích. Với vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, cơ thể của bạn sẽ được thư giãn và phục hồi sinh lực một cách vô cùng hiệu quả.

 

[EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ]

[BÀI TẬP YOGA CHO VÒNG 2 ĐÁY THẮT LƯNG ONG ĐÁNG GHEN TỴ]

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

Wall Legs Up là động tác có nguồn gốc từ một động tác Asana trong Yoga của Ấn Độ. Đây là động tác rất dễ thực hiện, giúp thư giãn, tốt cho sức khỏe, và cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bạn không cần dụng cụ và có thể tập nó tại nhà, thậm chí ngay trên giường.

Cách thực hiện

Bạn nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

Khi hạ chân xuống, lưu ý co chân, gập đầu gối nhẹ nhàng, cong người và đầu lên theo tư thế ôm chặt đầu gối, sau đó thả lỏng và nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Người cao tuổi hoặc sức yếu cần nhẹ nhàng để tránh bị thay đổi tư thế quá đột ngột.

Bạn có thể tập tư thế này bất kì lúc nào nhưng cần tránh tập sau khi ăn 30 phút. Có thể tập hai lần buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.

Tác dụng của động tác “Gác chân lên tường”

Xóa tan mệt mỏi: Máu kém lên não chính là nguyên nhân khiến chúng ta mệt mỏi, không thể tập trung làm việc, gây tình trạng ngáp ngủ, đau đầu. Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, máu sẽ được đưa về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Khi thực hiện động tác này vào buổi sáng, bạn sẽ tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Giúp đùi và vòng 3 săn chắc: Khi thực hiện động tác gác chân lên tường, chân của bạn sẽ phải duỗi thẳng lên tường, góp phần làm săn chắc đùi và vòng 3 một cách hoàn hảo.

Tiết chế nóng giận: Khi tập trung vào hít thở sâu như một động tác thiền khi gác chân lên tường, cơn tức giận hay căng thẳng của bạn sẽ được xua tan nhanh chóng

Bên cạnh tư thế gác chân lên tường, bạn có thể tập một số động tác Yoga nâng cao khác như trồng chuối để giúp cơ thể thăng bằng và dẻo dai hơn. cung cấp thêm khí oxy cho não.

Các động tác nâng người lên cao cũng là phương thuốc hữu hiệu cho chứng đau bụng do thận và chứng táo bón kinh niên, hỗ trợ chữa sa dạ dày và bệnh hen suyễn, cải thiện khả năng tập trung, khả năng của các giác quan (thị lực, thính giác). Đặc biệt, lòng tự tin và sự thấu cảm cũng tăng lên.

Hồ Ngọc Hà, Sĩ Thanh rất thích các động tác Yoga nâng người, trồng chuối. Đây là những động tác khó đòi hỏi người tập phải trải qua quá trình tập luyện lâu dài mới thực hiện được. Khi thực hiện được các động tác này, cơ thể bạn sẽ trở nên thăng bằng, dẻo dai hơn. 

 

[EO THON BỤNG PHẲNG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ]

[BÀI TẬP YOGA CHO VÒNG 2 ĐÁY THẮT LƯNG ONG ĐÁNG GHEN TỴ]

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

Phương Anh

 

Tin liên quan

Bí quyết đáy thắt lưng ong cùng Yoga của Ngân Mona

Sở hữu gương mặt đẹp hút hồn như Hoa hậu cùng số đo hình thể chuẩn 88-59-90. Ít ai biết rằng, bí quyết giữ vóc dáng của cô gái xinh đẹp này lại vô cùng đơn giản:

Phương Trinh Jolie: “Tập Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút”

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động

Khám phá 5 lớp Yoga tại CFYC mà Jolie Phương Trinh yêu thích nhất

Jolie Phương Trinh không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga. Trò chuyện với CFYC, Phương Trinh chia sẻ:

 Dáng thon uyển chuyển với Yoga cùng Jolie Phương Trinh

Yoga là bí quyết giúp Jolie sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ. Chúng ta hãy cùng CFYC tìm hiểu Tips 5 động tác Yoga giảm cân Jolie Phương Trinh thường hay luyện tập nhé.

Làm thế nào Yoga giúp bạn tập trung hơn trong thời đại kĩ thuật số

Trong thời đại kĩ thuật số với nhịp sống gấp gáp, môi trường ô nhiễm và cường độ làm việc nhiều áp lực như hiện nay, người trẻ dễ rơi vào tình trạng stress, mất ngủ, trầm cảm…

Yoga giúp bạn giảm cân, thải độc cơ thể và chỉnh dáng đẹp

Yoga từ lâu đã được biết đến như là “bí kíp” kéo dài sức khỏe, vẻ đẹp và tuổi thọ. Yoga có nhiều tác động đến cơ thể đặc biệt có hiệu quả cao trong việc giảm cân, thải độc và chỉnh dáng.

CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN CÓ VÒNG 1 SĂN CHẮC

Cải thiện số đo ba vòng luôn là khao khát thầm kín nhưng rất mãnh liệt của các chị em. Nhất là vòng 1, chẳng ai lại không muốn mình có một khuôn ngực đầy đặn và nở nang, quyến rũ

Đánh thức năng lượng trong bạn với bộ bài tập Yoga buổi sáng

Hãy cùng đánh thức nguồn năng lượng đang ngủ quên trong bạn cùng bộ 4 tư thế Yoga sau đây cùng California Fitness and Yoga.