Khỏe & Đẹp

Top 4 bà̀i tập ngực dành riêng cho nữ giới giúp cải thiện vòng 1

Đối với phái nữ ngực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống cũng như tình cảm và sự tự tin của các chị em. Bạn hoàn toàn có thể sở hữu vòng 1 như ý nhờ các bài tập ngực đơn giản mỗi ngày. Cùng CFYC tìm hiểu thêm về những bài tập ngực dành cho phái nữ qua bài viết sau đây. 

1. Bài tập ngực - Tư thế ngực bướm ép vai 

Bài tập ngực này chính là tư thế ngực bướm ép hai vai trong yoga. Với bài tập này này vòng 1 sẽ được tác động nhẹ nhàng mang đến hiệu quả thư giãn và kích thích sự phát triển một cách tự nhiên. Bài tập này cũng mang đến tác động lên vòng eo và cánh tay giúp bạn sở hữu vóc dáng mềm mại và săn chắc. 

Bài tập ngực - Tư thế ngực bướm ép vai
Bài tập ngực cho nữ với tư thế ngực bướm ép vai

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, chân dang rộng bằng hông, hai tay cong tạo thành góc vuông, lòng bàn tay hướng vào nhau, cùi chỏ đặt ngang vai.
  • Hai lòng bàn tay hướng về phía trước, cùi chỏ mở sang hai bên, hai tay vẫn giữ ở góc vuông.
  • Hai tay duỗi thẳng và đẩy tạ lên
  • Hạ nhẹ nhàng tạ xuống vị trí chuẩn bị và thực hiện lặp lại động tác từ 10 đến 20 phút mỗi ngày. 

2. Bài tập ngực - Hít đất trên tường

Bài tập ngực này còn được biết đến với tên gọi chống đẩy dựa tường hay hít đất một nửa. Đây là một trong những bài tập đơn giản nhất giúp chị em cải thiện số đo vòng 1 tại nhà mà không tốn quá nhiều công sức. Bài tập này mang đến tác dụng với vòng 1, eo và vùng hông đùi vô cùng hiệu quả. 

Bài tập ngực - Hít đất trên tường
Bài tập ngực cho nữ với tư thế hít đất trên tường

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế lưng thẳng, chân dang rộng hơn vai, tay chống tường, vai và tay thẳng. 
  • Đổ người về phía tường, dồn sức, siết cơ bụng, giữ nguyên tư thế từ 1 đến 2 giây
  • Quay lại tư thế chuẩn bị, lặp tại động tác từ 10 đến 20 phút mỗi ngày. 

3. Bài tập ngực - Plank nhún vai 

Bài tập ngực này chính là tư thế Plank nhún vai vô cùng đơn giản để bạn áp dụng ngay tại nhà. Đối với bài tập này bạn không cần quá nhiều kỹ thuật vẫn có thể cải thiện số đo vòng 1 và tăng sức khỏe cho vai, cánh tay và đùi. 

Bài tập ngực - Plank nhún vai
Bài tập ngực cho nữ với động tác Plank nhún vai 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế Plank
  • Giữ thẳng tay, căng cơ xương bả vai, hạ thấp từ từ ngực xuống một chút
  • Để nguyên tư thế từ 2 đến 3 giây, sau đó hít thở sâu và đẩy ngược lên
  • Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 10 đến 20 phút mỗi ngày

4. Bài tập ngực - Động tác với tạ pullover

Bài tập ngực này cần dùng đến tạ Dumbbell Pullover nhằm phát triển cơ ngực cũng như cải thiện tình trạng ngực chảy xệ. Đối với bài tập này bạn cần đến cơ ngực chắc chắn hỗ trợ qua trình nâng tạ.  Bài tập có cường độ và lực tác động mạnh hơn các bài tập trên. 

Bài tập ngực - Động tác với tạ pullover
Bài tập ngực cho nữ với động tác với tạ pullover

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm hoàn toàn người trừ đầu trên ghế băng, hai tay cầm  chắc một đầu tạ Dumbbell đưa thẳng lên trước ngực, chân vuông góc. 
  • Hít sâu vào, cánh tay từ từ di chuyển ra trước đầu, cơ ngực căng ra
  • Thở ra sau đó trở lại vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác từ 5 đến 15 phút mỗi ngày

Sở hữu vòng 1 săn chắc cùng vóc dáng thon gọn không hề khó, bạn chỉ cần áp dụng các bài tập ngực mà CFYC đã cung cấp trên bài viết. Bạn cũng có thể luyện các bài tập chăm sóc sức khỏe, giảm cân, giải tỏa căng thẳng tại CFYC cùng với đội ngũ huấn luyện viên chất lượng và các học viên thân thiện, nhiệt tình. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.

Tin liên quan

Bạn đã tập squat đúng cách chưa? 7 điều "ngố ngơ" mà các bạn thường mắc phải

5 nguyên tắc cơ bản của một thực đơn tăng cân hiệu quả

Xem ngay 5 cách giúp giảm mỡ mặt hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Bất ngờ về lợi ích của việc tập nhảy Zumba 

Xem ngay 5 cách sắp xếp lịch tập gym cực kỳ chi tiết phù hợp cho các Gymer 

Thái cực quyền - 5 lý do nên luyện tập bộ môn này