Giảm cân

Top 3 cách giảm mỡ mông hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Mỡ mông luôn là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Có rất nhiều cách giảm mỡ mông giúp săn chắc vòng 3 được nhiều người áp dụng nhưng đa số đều kết hợp giữa chế độ ăn và tập luyện kiên trì. Trong bài viết này, CFYC sẽ bật mí 3 cách giảm mỡ mông “thần thánh”, đơn giản và hiệu quả cao mà các nàng nên áp dụng ngay và luôn.

1. Mỡ mông – vùng mỡ thật khó “trị”

Nhiều chị em thường thắc mắc “Tại sao công cuộc giảm béo của mình luôn thất bại? Cách giảm mỡ mông này có phù hợp với bản thân không?” và lo lắng về hiệu quả của phương pháp tập luyện, ăn kiêng mang lại. Tuy nhiên, rất ít người để ý những sai lầm khi thực hiện giảm béo vòng 3 và thường xuyên mắc phải những lỗi sau:

#1. Duy trì thói quen sinh hoạt xấu

Nguyên nhân khiến các cách giảm mỡ mông của bạn thất bạiLười vận động, ăn vặt,... là những thói quen xấu khiến việc thực hiện các cách giảm mỡ mông của bạn thất bại

Thường xuyên ngồi một chỗ, lười vận động, ăn vặt,… là những thói quen xấu khó bỏ của dân văn phòng. Điều này khiến cho cơ thể nạp nhiều năng lượng nhưng không được tiêu thụ dẫn đến hình thành mỡ thừa và tích tụ ở các vùng như mông, đùi, bụng. Khiến cho vóc dáng bạn trở nên kém thẩm mỹ, gây mất tự tin.

#2. Tập thể dục không đúng cách

Tập thể dục không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm mỡ mông. Việc tập luyện với cường độ cao dễ khiến cơ thể mệt mỏi, rủi ro chấn thương cao nhưng thực hiện các động tác cường độ thấp thì cũng không có tác động giảm mỡ tốt. Vì vậy, bạn cần phải xem lại cường độ tập thể dục của mình đã đủ hay chưa.

Cách giảm mỡ mông bằng cách tập thể dục có thể không mang lại hiệu quả nếu bạn thực hiên sai tư thếTập thể dục thường xuyên là cách giảm mỡ mông hữu hiệu nhưng bạn đã thực hiện đúng cách?

Nên áp dụng những bài tập cardio cường độ cao với quãng nghỉ ngơi ngắn để đốt cháy nhiều chất béo. Chỉ với 30 phút thực hiện các bài tập giảm cân cường độ cao mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt sau một tháng tập luyện so với áp dụng các bài tập có cường độ thấp.

#3. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thường xuyên bỏ bữa, ăn nhiều chất béo, dầu mỡ hay đồ ngọt là nguyên nhân chính khiến việc giảm mỡ mông của bạn mãi không thành công. Để giảm cân hiệu quả, trước hết bạn cần loại bỏ những món ăn có hại cho sức khỏe. Đồng thời, xây dựng thực đơn lành mạnh, tăng cường bổ sung chất xơ, rau quả tự nhiên và hạn chế tinh bột, muối đường.

Để các cách giảm mỡ mông hiệu quả, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống không lành mạnh
Bạn cần loại bỏ ngay các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, snacks, nước có ga,... khi thực hiện các cách giảm mỡ mông tại nhà

Ngoài ra, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày trong quá trình thực hiện các cách giảm mỡ mông. Bởi nước khiến cơ thể bớt mệt mỏi, giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn thanh lọc cơ thể tốt.

2. Cách giảm mỡ mông với 3 bài tập:

#1. Cách giảm mỡ mông với bài tập Squat

Cách giảm mỡ mông với bài tập SquatCách giảm mỡ mông bằng squat không chỉ giúp mông bạn săn chắc mà còn giúp tăng kích thước vòng 3 hiệu quả

Squats là bài tập dành cho hệ cơ chân nhưng cùng lúc có tác động đến toàn bộ những nhóm cơ chính trên cơ thể. Tập squats sẽ giúp cơ thể trở nên săn chắc, tạo cơ và đặc biệt giảm mỡ mông cực kỳ hiệu quả. Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, lưng cong tự nhiên với hai chân giang rộng bằng vai.
  • Từ từ hạ thấp phần dưới cơ thể từ hông xuống bằng cách đẩy hông của bạn ra sau và hạ đầu gối xuống.
  • Di chuyển xuống tới mức thấp nhất có thể rồi nhanh chóng chuyển ngược trở lại vị trí ban đầu.

#2. Cách giảm mỡ mông với bài tập nhảy dây

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhảy dây 15 phút mỗi ngày có khả năng tiêu hao từ 200 – 300 calories. Đây là cách giảm mỡ mông hiệu quả, giúp bạn có được vòng 3 săn chắc và đẹp như ý muốn.

Cách giảm mỡ mông với bài tập nhảy dâyNhảy dây là cách giảm mỡ mông nhanh chóng bởi hiệu quả đốt cháy 200 - 300 calories chỉ với 15 phút tập luyện

Bạn chỉ cần nhảy dây theo nhịp điệu và thực hiện kiên trì mỗi ngày là có thể giảm béo an toàn cho cơ thể. Một tips nhỏ cho bạn khi nhảy dây đó là nên nhảy ở sàn gỗ, bề mặt phẳng, ít trơn trượt và khởi động kỹ các khớp tay, chân trước khi thực hiện bài tập này để hạn chế tối đa chấn thương.

Ngoài công dụng giảm mỡ mông, việc nhảy dây thường xuyên còn giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, lưu thông máu. Từ đó khiến cơ thể khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa nhiều bệnh tật.

#3. Cách giảm mỡ mông hiệu quả bằng yoga

Yoga là bộ môn thể thao được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi nó không đòi hỏi nhiều sức mạnh, giúp giải tỏa stress, hiệu quả tốt trong việc giảm cân và làm đẹp da. Do đó, thường xuyên tập yoga cũng là cách giảm mỡ mông lành mạnh và an toàn với sức khỏe.

Cách giảm mỡ mông hiệu quả bằng yogaYoga là một trong những cách giảm mỡ mông được nhiều chị em ưa chuộng bởi nó có giảm cân tốt, giúp giải tỏa stress và khiến da trở nên đẹp hơn

Một số tư thế yoga giảm mỡ mông, giảm béo tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện tại nhà như: Cobra Pose (Tư thế rắn hổ mang), Wind releasing pose (Tư thế xả hơi), Bow pose (Tư thế cung),… Hầu hết các bài tập này đều có tác dụng giảm mỡ toàn thân, nên ngoài khiến vòng 3 trở nên thon gọn, săn chắc, các vùng mỡ khác trên cơ thể bạn cũng được thu gọn.

3. Cách giảm mỡ mông với các nhóm thực phẩm:

Cách giảm mỡ mông hiệu quả với các nhóm thực phẩmNgoài việc kiên trì tập luyện các cách giảm mỡ mông bằng bài tập, bạn cần lưu ý bổ sung các nguồn thực phẩm có lợi cho việc giảm béo

Song song với việc thực hiện các cách giảm mỡ mông bằng tập luyện, bạn cần lưu ý những nhóm thực phẩm sau đây sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn có kết quả tốt hơn. Đó là:

  • Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt lanh,… giúp đốt mỡ vùng mông đùi, làm săn chắc cơ bắp và cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể.
  • Những thực phẩm giàu protein như trứng, sữa và các loại đậu sẽ giúp cơ bắp của bạn trở nên khỏe mạnh, tăng cường hiệu quả đánh tan mỡ trong mỗi buổi tập luyện thể thao. Ngoài ra, các loại đậu còn cải thiện hệ tiêu hóa, hạn chế chứng rối loạn, táo bón có hại.
  • Thực phẩm hữu cơ như rau xanh và hoa quả chín theo mùa là nguồn cung cấp vitamin, các acid có lợi giúp giảm béo hiệu quả, giảm lượng insulin và cân bằng lượng đường huyết. Điều này giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, mỡ máu và giúp cơ thể bạn trở nên ổn định hơn.

Trên đây là những thông tin bổ ích về các cách giảm mỡ mông “thần thánh”, rất an toàn với sức khỏe mà bạn gái nên áp dụng ngay và luôn. CFYC chúc bạn sớm sở hữu vòng 3 thon gọn, thân hình săn chắc và có sức khỏe tốt sau khi thực hiện các phương pháp này! Nếu bạn mong muốn thay đổi vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả hơn, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng tôi hi vọng được trở thành bạn đồng hành cùng bạn trong chặn đường thay đổi hình thể sắp tới. 

 

Tin liên quan

Hé lộ 3 bài tập giảm mỡ tay hiệu quả giúp các bạn lấy lại đôi tay thon gọn

Hé lộ bí quyết giữ dáng thon gầy của các idol với thực đơn giảm cân của sao Hàn

Hé lộ cách giảm cân bằng đậu đen giúp giảm 4kg trong 1 tháng

Tiết lộ cách giảm cân bằng tinh bột nghệ hiệu quả sau 2 tuần áp dụng

Hé lộ 3 cách giảm cân bằng gạo lứt hiệu quả và an toàn

Hé lộ bí quyết giảm mỡ cánh tay hiệu quả cho các nàng