Bài tập Nữ

Tổng tấn công mỡ bụng, đùi, bắp tay với 4 bài tập đơn giản tại nhà

Đăng tải vào ngày 18/02/2016

 

Với 1 cái ghế, bậc cầu thang,... bạn đã có thể tập luyện giảm mỡ vô cùng dễ dàng ở những khu vực “khó nhằn” như bắp tay, đùi, bụng,...

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CẤP TỐC TRONG 3 NGÀY]
Bận rộn cả ngày làm việc và chỉ thật sự thảnh thơi được vài tiếng để chăm sóc cho bản thân? Ai bảo là bạn không có thời gian để tập luyện, hãy cùng California Fitness and Yoga “tút” lại vóc dáng chỉ 15 phút mỗi ngày nhé!


Hướng dẫn:

Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp).
Đối với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.
Lưu ý thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.


Động tác gập duỗi tay với ghế (20 cái)

Bước 1: Chống 2 tay lên ghế, lưng thẳng, 2 chân áp sát vào nhau, cách ghế 70cm.
Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân. Từ từ hạ thấp phân dưới cơ thể từ hông xuống, 2 tay giữ cho hông không chạm sàn. Khi hạ người thì hít vào chậm thật sâu bằng mũi trong suốt quá trình hạ người xuống. Nâng người lên, thở ra nhanh bằng miệng. Thực hiện động tác 20 lần.

 

Động tác leo lên xuống bậc thang (20 lần, mỗi bên 10 lần)


 
Bước 1: Đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai, tay chống hông. Bước chân trái lên bậc thang.
Bước 2: Bước hẳn chân phải lên bậc thang, sau đó hạ chân phải về và trở lại bước 1. Thực hiện động tác 10 lần cho chân phải. Sau đó đổi bên và tiếp tục thực hiện thêm 10 lần.

 

Động tác Lunge (20 lần, mỗi bên 10 lần)

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.
Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.
Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

 

Động tác Plank (30 giây)

Bước 1: Chống khủy tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.
Bước 2: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, plank trong 45 giây đến 1 phút

 

NHỮNG LƯU Ý CỦA HLV KHI TẬP LUYỆN 


- Trước khi luyện tập, nên khởi động với 30 phút tập cardio, chạy bộ để làm nóng cơ thể.

- Thực hiện động tác từ cấp độ dễ, thực hiện từ tốn, đúng tư thế để tránh chấn thương

- Uống đủ 2,5l nước mỗi ngày. Uống từ 3 – 3,5l nước cho ngày có tập luyện

- Hạn chế ăn nhiều món chiên xào, dầu mỡ. Thay các loại thịt đỏ bằng thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7 giờ tối.

- Chia nhỏ bữa ăn ra làm 5 bữa nhỏ.

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI 10 CÔNG THỨC TỪ HẠT CHIA]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC CHO MÙA ĐI BIỂN]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[THỰC ĐƠN GIẢM CÂN CẤP TỐC TRONG 3 NGÀY]

Thực hiện: Mia Trần

Model: Ánh Minh

Photo: Lê Tâm – CA Studio

Trang phục: Nike

Make up: Phước Lợi
 

Tin liên quan

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn

Đâu là bài tập tạ phù hợp và hiệu quả nhất đem lại cho bạn bờ vai gợi cảm?

Bài tập cơ bụng dưới hiệu quả mà lại không hề gây đau lưng?

Giảm mỡ bắp tay và vòng ba căng tròn, đâu là phương pháp?