Yoga

Tìm hiểu bộ môn Yoga nước đang gây bão trong cộng đồng mạng

Đăng tải vào ngày 29/11/2018

Những năm gần đây, Yoga Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ, các trào lưu, môn học mới luôn mang đến sự hào hứng, tươi mới cho người tập. Trong số đó, bạn đã bao giờ nghe đến Yoga nước? Cùng tìm hiểu bộ môn đang “gây bão” cộng đồng mạng. 

Như tên gọi, Yoga nước đơn thuần là luyện tập Yoga dưới nước. Nhưng thực sự chỉ có như vậy? Câu trả lời là đúng nhưng chưa đủ, điều quan trọng nhất chính là sự trải nghiệm đặc biệt luyện tập yoga và hòa mình vào dòng nước. Sự giải phóng của trọng lực sẽ cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng được kéo căng và trở nên linh hoạt hơn. Điều tuyệt vời đó cũng là một trong những lý do khiến Yoga nước đang nhận được sự hưởng ứng “nhiệt liệt” từ các “tín đồ” Yoga trên toàn thế giới.

Yoga nước đang trở thành trào lưu “hot” trong cộng đồng yêu Yoga. (Ảnh: stafitnowaz)

Hít thở cũng… giảm cân!

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua công dụng tuyệt vời từ Yoga nước. Và bạn có tin khi rèn luyện bộ môn này ngay cả việc hít thở cũng sẽ giúp mình giảm cân? Thực sự là như vậy, trong môi trường nước, chỉ cần thở thật mạnh và sâu, hóp cơ bụng lại, tận dụng áp suất và chuyển động thường xuyên dưới nước giúp lưu thông máu, từ đó đốt cháy mỡ thừa và làm eo thon nhanh chóng.

Với Yoga nước, sẽ không còn câu “hít thở thôi cũng béo”. (Ảnh: Sportdiver)

Nhanh chóng có vóc dáng chuẩn

Khi luyện tập Yoga dưới nước, bạn sẽ dễ dàng giữ thăng bằng hơn, vì trong môi trường này, cơ thể sẽ gần như “không trọng lượng” giúp bạn thoải mái thực hiện các Asana (tư thế) mà không lo bị mất cân bằng. Hơn nữa, với sự linh hoạt riêng biệt trong bộ môn này, bạn có thể hoàn toàn tập trung vào việc kéo giãn và gia tăng độ dẻo dai cho cơ thể. Từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Đặc biệt, tập luyện Yoga dưới nước sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại một dáng vóc chuẩn và cân đối. 

Những động tác đứng, xoay, vặn kèm hít thở sâu sẽ giúp tiêu hao năng lượng, đồng thời làm vùng cơ cánh tay, bắp chân, mông và bụng trở nên săn chắc. (Ảnh: @mariayogisunday)

Tham khảo thêm: GIỮ MÃI NÉT THANH XUÂN BẰNG TẬP LUYỆN YOGA CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG

Hỗ trợ phục hồi chấn thương xương khớp

Nước có khả năng làm cho các nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp được thả lỏng hoàn toàn và lấy đi những căng thẳng trên cơ bắp. Cũng bởi điều này nên nước cũng thường xuyên được sử dụng trong vật lý trị liệu để giúp các bệnh nhân đỡ cơn đau và phục hồi chấn thương.

Luyện tập Yoga nước hỗ trợ bạn nhanh chóng hồi phục các chấn thương xương khớp. (Ảnh: theputian)

Trải nghiệm tư thế khó

Như đã đề cập ở trên, trong môi trường nước, cơ thể bạn linh hoạt hơn cũng như kiểm soát hơi thở tốt hơn, đó cũng là tiền đề để bạn thực hiện các Asana độ khó cao chưa thực hiện được khi tập Yoga trên cạn. Việc làm quen dần với những tư thế khó ngay từ dưới nước giúp bạn nhanh chóng có được những trải nghiệm hay kinh nghiệm để “tái diễn” khi ở trên cạn.

Yoga nước giúp bạn thực hiện những tư thế khó “dễ thở” hơn. (Ảnh: Sportdiver)

Cải thiện khả năng tập trung bằng thiền định

Nhiều người thường nghĩ làm sao có thể thiền được khi ở dưới nước, thiền chỉ dành cho Yoga trên cạn thôi. Tuy nhiên thiền dưới nước lại là một cách rất tốt để bạn đốt cháy calo và tập trung vào tâm trí, cho bạn cảm giác bình an, chìm sâu vào thiền định hơn. Hãy cố gắng hít một hơi thật sâu, thả lỏng cơ thể để cơ thể tự chìm và bắt đầu 3 phút ngồi thiền dưới mặt nước.

Thiền định dưới nước, bạn đã trải nghiệm chưa? (Ảnh:cafef)

Tham khảo thêm: YOGA CƠ BẢN CHO MÔNG DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU (PHẦN 1)

Những khoảnh khắp tuyệt đẹp

Nếu bạn là một “tín đồ” Yoga yêu cái đẹp, chắc hẳn bạn đã từng mê mẩn những khoảnh khắc Yoga tuyệt vời được chụp lại. Vậy bạn có muốn tự mình thực hiện một bộ ảnh Yoga nước đầy cảm hứng? Với những hình ảnh đẹp mắt đó, chắc chắn không chỉ truyền cảm hứng mà còn giúp những người đã, đang và sẽ yêu thích bộ môn yoga có thể hình dung và thực hiện những tư thế đẹp mắt, tốt cho sức khỏe.

Những màn trình diễn điêu luyện khiến đây không chỉ đơn thuần là bộ ảnh, mà là cả một tác phẩm nghệ thuật. (Ảnh: cafef)

Yoga dưới nước sẽ đem lại những bức ảnh độc đáo có một không hai cho bạn (nh: cafef)

Hòa quyện cùng dòng nước mát lành, những bức ảnh Yoga luôn mang đến cảm giác thư thái cho người xem. (Ảnh:Sportdiver)

California Centuryon - Nơi trải nghiệm Yoga nước đẳng cấp

Trung tâm Yoga tại Califonia Centuryon ở The Landmark 81 sẽ là nơi đầu tiên tại Việt Nam giúp bạn trải nghiệm thú vị cho bất kì một tín đồ Yoga nào hoặc những người đang tìm cho mình một phương pháp tập luyện thể thao hiệu quả. Và với sự tâm huyết cũng như đầu tư từ Centuryon chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đẳng cấp, đầy bổ ích từ bộ môn tuyệt vời này.

Hồ bơi vô cực sẽ mang đến cho bạn cảm giác “không biên giới”, như thể bạn đang luyện tập Yoga ở giữa đại dương mênh mông. (Ảnh: Centuryon)

Cùng trải nghiệm Yoga nước đẳng cấp chỉ có tại California Centuryon The Landmark81. (Ảnh: Centuryon)

Vào ngày 29/11 sắp tới đây, bạn có thể khám phá cũng như trải nghiệm CALIFORNIA CENTURYON LANDMARK 81 khi tham dự buổi lễ ra mắt siêu CLB này. Những hoạt động đa dạng như đo chỉ số InBody miễn phí, xem những màn trình diễn đẳng cấp hay thưởng thức tiệc cocktail sang trọng bên hồ vô cực. Hơn thế nữa, tất cả khách tham dự còn có cơ hội nhận những phần quà với tổng giá trị lên đến 500.000.000đ:
Voucher 5.000.000VNĐ từ Điện máy Chợ Lớn
- Voucher 2.000.000VNĐ từ Rita Võ
- Voucher 2.000.000VNĐ từ Eri International
- Và nhiều phần quà giá trị khác.

NẾU BẠN MUỐN BIẾT THÊM CÁC DỊCH VỤ CỦA THƯƠNG HIỆU CALIFORNIA CENTURYON, VUI LÒNG LIÊN HỆ 

HOTLINE TƯ VẤN: (028) 7106 5999 ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP MỌI THẮC MẮC.

Tham khảo thêm: TRIẾT PHƯƠNG - U40 VẪN TRẺ NHƯ 20 NHỜ KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI YOGA

BẢO ĐẶNG (Calipso)

Nguồn: Yogaplus

Tin liên quan

Vì sao tập luyện Yoga có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phòng tránh táo bón?

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện yoga (Phần 3)

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện yoga (Phần 2)

Chuỗi bài tất tần tật về tập luyện Yoga (Phần 1)

Yoga cho lưng dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga cơ bản dành cho mông dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)