Dinh dưỡng

Thực đơn 1 tuần giảm cân cấp tốc đón giáng sinh

Mùa lễ hội đang đến gần và bạn nóng lòng có thể được diện những bộ cánh lung linh, thế nhưng kẻ gây trở ngại cho bạn lại chính là vòng eo không mấy thon thả kia.

Tuy vậy các nàng cũng đừng quá lo lắng, dù chỉ còn một tháng nữa là đến chuỗi ngày lễ hội dài hơi trong năm nhưng với kế hoạch ăn kiêng cấp tốc sau đây, nàng sẽ sớm hoàn thành mục tiêu chuốt dáng của mình đấy.

Khi bước vào chế độ ăn kiêng, các nàng thường có suy nghĩ sẽ ép cân bằng cách nhịn ăn trong thời gian dài. Điều này vô cùng phản khoa học, bởi một trong những nguyên tắc quan trọng nên nhớ khi ăn kiêng là lựa chọn thực phẩm hợp lý, ít calo, ít chất béo để nạp vào cơ thể mỗi ngày. Việc nhìn ăn sẽ không khiến bạn giảm được kg nào mà ngược lại còn khiến cơ thể bạn tích thêm lượng mỡ để bảo đảm năng lượng hoạt động.


Ảnh: Fashionablefit

Hiện nay có khá nhiều phương pháp cắt giảm khẩu phần ăn, ngoài việc giúp bạn mau chóng lấy lại vóc dáng mà còn đảm bảo được độ dinh dưỡng thông qua việc ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ. CFYC xin chia sẻ đến bạn công thức thực đơn giảm ngay 3kg chỉ trong 1 tuần của người Nhật.

Ngày 1:

Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng luộc

Bữa trưa: 2 quả trứng luộc + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu + nước ép cà chua tươi

Bữa tối: 200gr cá luộc, hấp + salad bắp cải.


Ảnh: Issycroker

Ngày 2:

Bữa sáng: 1 ly nước ép trái cây và rau xanh + 2 trái táo

Bữa trưa: 200gr ức gà + salad bắp cải, cà chua trộn dầu oliu

Bữa tối: 2oogr thịt bò + 1 đĩa rau luộc (gợi ý: bông cải xanh).

Ngày 3: 

Bữa sáng: 1 ly sữa tươi không đường + 1 lát bánh mì đen

Bữa trưa: 1 quả trứng luộc + salat cà rốt, bắp cải (hoặc với rau xanh khác)

Bữa tối: 2 quả táo + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh.


Ảnh: Shapeways

Ngày 4:

Bữa sáng: 1 đĩa salat cá hồi rau xanh + 1 ly nước ép hoa quả rau xanh

Bữa trưa: Salat rau mùi + 2 quả trứng luộc + 2 quả táo

Bữa tối: 200gr thịt + salat rau xanh.

Ngày 5:

Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 lát bánh mì đen

Bữa trưa: 200gr thịt + 1 cốc nước ép cà chua

Bữa tối: 200gr thịt (khác bữa trưa) + salat rau xanh.


Ảnh: Thekitchenmccabe

Ngày 6:

Bữa sáng: 1 quả táo + 1 lát bánh mì đen

Bữa trưa: 200gr thịt + salad bắp cải và cà rốt

Bữa tối: 2 quả trứng + salat rau xanh.

Ngày 7:

Bữa sáng: 2 quả trứng

Bữa trưa: 200gr thịt + 2 quả táo

Bữa tối: 200gr thịt + salat + nước ép hoa quả rau xanh.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống tinh giảm, các nàng đừng quên kết hợp với bài tập thể hình mỗi ngày. Bởi sự hỗ trợ giữa dinh dưỡng và luyện tập sẽ thúc đẩy quá trình, giúp bạn mau chóng cải thiện vóc dáng hơn rất nhiều đấy.

>>TẬP NGAY ĐẢM BẢO CHÂN THON NHƯ SAO HÀN

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Tin liên quan

Thoát "lép" trong vòng 30 ngày để chơi Tết hoành tráng

Tập luyện hì hục thôi chưa đủ, muốn "vòng 1" thật quyến rũ để ăn Tết hoàng tráng thì phải kết hợp ăn uống để có được kết quả mỹ mãn nhất.

6 cách giảm cân cấp tốc chẳng cần nhịn ăn

Nỗi ám ảnh phải giảm cân cấp tốc đã khiến nhiều nàng nghĩ ngay đến việc cắt giảm khẩu phần ăn của mình, lập ra một kế hoạch khổ ải chỉ có detox và salad.

Nhịn ăn như thế nào mới giảm được cân?

Việc nhịn ăn, cắt giảm bữa ăn trong khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết với những ai đang theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào.

Gập bụng cũng chẳng có ích lợi gì nếu không làm điều này

Các nàng đang hì hục gập bụng mỗi ngày nhưng lại chẳng quan tâm đến chế độ ăn uống thì "đáy thắt lưng ong" chỉ mãi là mơ. 

Hãy "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc này

Nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu còn gì ngoài thói quen ăn uống vô tội vạ. Hãy biết "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc sau trước khi kim đồng hồ trên cân xoay mãi không chịu dừng nhé!

Cứ ăn 6 món này thì có tập mệt mỏi cũng chẳng giảm được cân

Để có một thực đơn giảm cân đúng cách, cần phải hiểu rõ hàm lượng dinh dưỡng có ích trong quá trình ăn kiêng, cũng như loại bỏ một số thực phẩm ẩn chứa lượng calo khủng không thể ngờ đến.

Whey Protein và BCAA – Người tập gym cần biết

Những ai đang trong quá trình tập gym để giảm mỡ và xây dựng cơ bắp thì hẳn không còn xa lạ với hai loại thực phẩm bổ sung trên. Cùng tìm hiểu kỹ chúng là gì và hỗ trợ thế nào cho quá trình luyện tập của bạn.